ดาวเทียม Starlink เตรียมเปิดให้คนเดินเรือทะเล ใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยมีค่าใช้จ่ายที่สูงลิ่ว

    ดาวเทียม Starlink ของบริษัท SpaceX เผิดตัวดาวเทียมใหม่สำหรับเรือเดินทะเล

    ดาวเทียม Starlink ดาวเทียม SpaceX ที่ถือว่าได้รับความนิยมมาก ๆ ซึ่งมีการเปิดตัว ดาวเทียวตัวใหม่ของบริษัท ที่ต้องบอกว่าเป็น ดาวเทียวที่มีจุดประสงค์ สำหรับเรือเดินทะเลโดยเฉพาะ เพราะมีความทนทาน ซึ่งแน่นอนว่า เรือเดินทะเลส่วนใหญ่ มักจะใช้ขนส่งสินค้า หากมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เอาไว้ใช้งาน ก็จะสะดวกกว่าเดิม

    ซึ่งต้องบอกเลยว่า หลังจากที่กสทช. เปิดทางให้กับบริษัทสเปซเอ็กซ์ ได้เปิดให้บริการ อินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่ กับยานพาหนะขนาดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่า สัญญาณดาวเทียมของ Starlink ที่มีซีอีโอเป็นอีลอน มัสก์ ถือว่าเป็นสัญญาณ ที่ดีที่สุดในโลกเลยนะ

    ทำไมหลายคนให้ความสนใจ ในดาวเทียมของ SpaceX ?

     

    หลายคนสงสัยว่า ดาวเทียม Starlink คือ อะไรกันนะ ทำไมคนทั่วโลก ให้ความสนใจมาก สำหรับใครที่ ยังสงสัยว่า starlink ในไทย จะมีไหมในอนาคต ก็ต้องบอกเลยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องยากมาก

    เราต้องมาติดตามกันต่อไปว่า จะมียานพาหนะ หรือเรือบันทุกสินค้า จำนวนมากแค่ไหน ที่สนใจสมัครรับ บริการจาก Starlink ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการสมัคร และค่าใช้จ่ายรายเดือน ที่สูงพอสมควร แต่ถ้าเทียบกับความเร็ว และความแรงของสัญญาณ ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ

    ในครั้งหน้าเราจะนำข้อมูล รายละเอียดเกี่ยวกับ starlink มีกี่ดวง มาฝากกันค่ะ เพราะถือว่าเป็นดาวเทียมสำคัญ และได้รับความสนใจ จากคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก

    สามารถติดตาม ข่าวไอที และ ข่าวไอที เทคโนโลยี เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

    เรียบเรียงโดย : แมวเป้า