ธุรกรรมดิจิทัล ระบบการจัดการธุรกรรมการเงิน ที่มีความสะดวกสบายรวดเร็วเพื่อคุณ

    ธุรกรรมดิจิทัล

    ธุรกรรมดิจิทัล ช่องทางที่เป็นวิธีการช่วยให้คุณบริหารจัดการในเรื่องของการติดต่อทำธุรกรรมทางการเงิน ที่มีความสะดวกรวดเร็ว และสบายกว่ากันเยอะ

    ธุรกรรมดิจิทัล ในโลกยุคที่อินเทอร์เน็ต ได้เข้ามามีบทบาท กับการใช้ชีวิตประจำวัน ของเราเป็นอย่างมากนี้ ทำให้การทำธุรกรรม เกี่ยวกับทางด้านของการเงิน ในปัจจุบันมีความ สะดวกง่ายดาย และมีความสิ้นเปลืองเวลา น้อยกว่าเมื่อก่อน เป็นอย่างมาก

    โดยเฉพาะในกลุ่มของนักธุรกิจ ที่มีความจำเป็น ที่จะต้องบริหารจัดการ ข่าวไอที เกี่ยวกับเงินที่อยู่ในบัญชี อยู่เป็นประจำทุกวัน ก็สามารถที่จะทำได้ ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไปที่ธนาคาร ให้ยุ่งยากแม้แต่น้อย 

    โดยเทคโนโลยีที่ได้เข้ามาช่วย ให้การจัดการธุรกรรม ทางการเงินของเรานั้น มีความสะดวกง่ายดายมากขึ้น ระบบธุรกรรมดิจิทัล คือ นั่นก็คือเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า FinTech ” ซึ่งในปัจจุบัน เทคโนโลยีนี้ ได้ถูกใช้งานกัน อย่างกว้างขวางไปทั่วโลก

    ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยี FinTech ได้เข้ามามีบทบาท เป็นส่วนหนึ่งใน ชีวิตประจำวัน ของผู้คนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการ ใช้งานเทคโนโลยีนี้ ในเรื่องของการโอนเงิน ด้วยช่องทาง Mobile Banking

    รวมไปจนถึง การเลือกที่จะ ชำระเงินแบบออนไลน์ ( E-wallet ) หรือแม้กระทั่ง ในเรื่องของการ ติดต่อขอสินเชื่อ , การติดต่อขอซื้อกรมธรรม์ประกัน , ธุรกรรมการเงิน ทางด้านของบัตรเครดิต และก็ยังรวมไปจนถึง การลงทุนทางการเงิน ในด้านต่างๆ 

    ซึ่งจากการที่ ได้ทำการสำรวจ และได้รวบรวมข้อมูล เพื่อจดบันทึก เป็นสถิติก็พบว่า แนวโน้มของผู้คน ที่ได้ใช้ช่องทาง การทำธุรกรรม ทางการเงินประเภทนี้ ธุรกรรมการเงินดิจิทัล หมายถึง จะเติบโตขึ้นสูงเป็นอย่างมาก ภายในอนาคต อันใกล้นี้ 

    ธุรกรรมดิจิทัล

    มาทำความเข้าใจกันว่าเทคโนโลยี FinTech นั้นคืออะไร

    เทคโนโลยี FinTech หรือชื่อเต็มที่เรียกว่าFinancial Technology ” ก็คือการนำเอา เทคโนโลยีที่ทันสมัย ในปัจจุบันเข้ามาใช้งาน เกี่ยวกับวงการ ทางด้านของธุรกรรมทางการเงิน และการธนาคาร และก็ยังรวมไปจนถึง ทางด้านของวงการ การลงทุนในประเภทต่างๆ

    เพื่อความก้าวหน้า พัฒนากันไป แบบก้าวกระโดด ในเรื่องของสินค้าสารพัดอย่าง และประสิทธิภาพทางด้านของงานบริการ ให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดเป็นประโยชน์ ต่อแวดวงทางการเงิน ของโลกต่อไปอีกในอนาคต 

    โดยธุรกรรมทางด้าน การเงินการธนาคาร ที่เทคโนโลยีตัวนี้ ได้เข้ามามีบทบาท ก็สามารถที่จะ ยกตัวอย่างได้เช่น ตัวอย่าง การทำธุรกรรม ดิจิทัล การเลือกชำระเงิน หรือว่าการโอนเงิน ด้วยช่องทางของสมาร์ทโฟน 

    การติดต่อเพื่อการระดมทุน ในรูปแบบของธุรกิจ startup แล้วก็ยังรวมไปจนถึง การบริหารเงินของ กองทุนในประเภทต่างๆ นอกจากนี้เทคโนโลยีตัวนี้ ก็ยังสามารถ ที่จะสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางการเงิน ในรูปแบบใหม่ๆ อย่างเช่น Crytocurrency อีกด้วย 

    ในส่วนของวงการ ทางการเงินของโลก ยุคปัจจุบันนี้ ก็ได้มีธุรกิจที่มีเทคโนโลยี เข้าไปเกี่ยวข้องอยู่อย่างมากมาย โดยไม่ได้ถูกจำกัด เอาไว้ที่ธุรกิจทางการเงิน การธนาคารเพียงเท่านั้น

    ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า เทคโนโลยีใหม่ตัวนี้ ได้เข้ามามอบ ข่าวไอที ดิจิตอล ความสะดวกสบายง่ายดาย ในเรื่องของทางการเงินกับทุกธุรกิจ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน แทบจะทุกวงการไปแล้ว และเป็นสิ่งที่ ทำให้ผู้ที่เป็น เจ้าของธุรกิจ ได้มีต้นทุน ที่ต่ำลงอีกด้วย 

    ธุรกรรมดิจิทัล

    ตัวอย่างของธุรกิจที่ได้นำเอาเทคโนโลยีเกี่ยวกับการทำธุรกรรมแบบดิจิทัลมาใช้งาน

    1. ธุรกิจการเปิดให้บริการการชำระเงิน ( Payment )

    เป็นธุรกิจที่ได้ ให้บริการกับลูกค้า ในเรื่องของการ รับชำระเงิน ด้วยกระเป๋าเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกรรม การเงิน ดิจิทัล Fintech pdf หรือที่รู้จักกันในชื่อของ E-Wallet โดยธุรกิจของผู้ที่ ได้ให้บริการก็ได้แก่ Apple Pay , Alipay , Paypal

    และก็ยังมีธุรกิจ ที่อยู่ในกลุ่มของ ธุรกรรมทางด้าน บัตรเครดิตนั่นก็คือ VISA ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ การชำระเงิน ที่ได้รับความนิยม กันเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นบริษัท ที่คอยสนับสนุน การชำระเงินด้วย ระบบของบัตรเครดิต ไปทั่วโลกอีกด้วย

    โดยสิ่งเหล่านี้ ก็ได้เข้ามามีบทบาท ที่ช่วยส่งเสริม ในเรื่องของความสะดวกสบาย ทางด้านการเงินของผู้คน ในโลกยุคปัจจุบัน เป็นอย่างมาก ด้วยการบริการ ธุรกรรมการเงินดิจิทัล มีกี่ยุค ที่ใครก็สามารถ ที่จะเข้าถึงได้ อย่างง่ายดาย

    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มของตลาด E-Commerce หรือกลุ่มของการ ซื้อขายสินค้า ผ่านทางออนไลน์นั่นเอง โดยข้อมูลทางสถิติจากสถาบัน PWC ในปี 2020 ก็ได้มีรายงานเอาไว้ว่า มีการใช้จ่ายชำระเงิน แบบไม่ใช้เงินสดมาถึง 1,035,000 ล้านรายการ จากทั่วโลก

    และก็ได้มีการคาดการณ์ กันไว้อีกว่า การใช้จ่ายเงินตรา ของผู้คนจากทั่วโลก จะมีการเจริญเติบโตเพิ่มมากขึ้นเป็น 3 เท่า ภายในปี 2030 โดยในอนาคตธุรกิจประเภทนี้ ก็จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ จนเปลี่ยนแปลงโลกนี้ ให้กลายเป็นสังคมแบบไร้เงินสด ในรูปแบบของ Cashless Society อย่างเต็มรูปแบบแน่นอน 

    2. ระบบธนาคารแบบดิจิทัล ( Digital Banks )

    นี่คือธนาคารพาณิชย์ ที่เป็นในรูปแบบ ที่ไม่มีสาขาใดๆ และจะให้บริการ สรุปธุรกรรมการเงินดิจิทัล เกี่ยวกับการจัดการ ธุรกรรมทางการเงิน แบบออนไลน์เต็มรูปแบบ แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น 

    โดยไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน การจ่ายชำระเงิน การติดต่อขอกู้เงิน ในส่วนของสินเชื่อ อีกทั้งการรับฝากเงิน และการนําเงิน ไปลงทุนใน กลุ่มของกองทุน หรือธุรกิจทุกประเภท 

    โดยจะมีความยืดหยุ่น ต่อความต้องการ ของลูกค้าแต่ละราย เป็นอย่างสูง ลูกค้าแต่ละคน สามารถที่จะเข้าถึง บริการของทางธนาคาร ได้อย่างสะดวกง่ายดาย และมีความประหยัดเวลา อันมีค่าเป็นอย่างมาก @UFA-X10

    ธุรกรรมดิจิทัล

    และอีกประเด็นหนึ่ง ที่มีความสำคัญ และน่าสนใจ เป็นอย่างมากนั่นก็คือ ตัวอย่างธุรกรรมการเงินดิจิทัล ธนาคารพาณิชย์ ในรูปแบบนี้ จะปราศจากต้นทุน สำหรับการดำเนินงาน ของแต่ละสาขา โดยสิ้นเชิง

    ทำให้สถาบันทางการเงิน ในประเภทนี้สามารถที่จะ คิดค้นหานวัตกรรม ทางการเงินในรูปแบบใหม่ๆ ออกมาสำหรับ การให้บริการกับลูกค้า ได้อย่างมากมายหลายประเภท ทำให้สามารถตอบโจทย์ ความต้องการทุกอย่าง ของกลุ่มลูกค้า ได้เป็นอย่างดี

    ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ สถาบันทางการเงิน ในรูปแบบใหม่ กำลังที่จะเข้ามา แทนที่ธนาคารพาณิชย์ ในรูปแบบเดิมอย่างแน่นอน ลูกค้าของทางธนาคาร สามารถจัดการกับ ธุรกรรมทางการเงิน ของตนเองได้ผ่านทาง ช่องทางแบบออนไลน์

    สามารถที่จะลดความแออัด ในการรอคิวการเข้ารับบริการ ที่สาขาธนาคาร ไปมากกว่าครึ่ง โดยข้อมูลจาก Global Market Insights ได้มีการยืนยันว่า ธนาคารแบบดิจิทัล ไม่มีอัตราการเจริญเติบโต ตกเฉลี่ยปีละ 6 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงระยะเวลา ระหว่างปี 2020-2026

    Artist Em