มัลแวร์เล่นใหญ่ไปแล้ว

    มัลแวร์เล่นใหญ่ไปแล้ว มีเรื่องราวของ ปัญหาที่เกิดจากมัลแวร์ มาใหม่อีกแล้ว

    มัลแวร์เล่นใหญ่ไปแล้ว ข่าวไอที วันนี้มีการพูดถึง เรื่องราวของ สาวกสายไอที ที่มารู้ตัวอีกที ว่ามีบางคนโดน มัลแวร์หลอกให้ใช้ โปรแกรมปลอม แถมแต่ละโปรแกรม ดันเป็นโปรแกรม ยอดฮิตนี่สิ ทำเอาหลายคน ก็ได้มีการกดเข้าไป ในลิ้งก์ปลอม ๆ เหล่านั้น

    เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มจัดการมัลแวร์ ได้มีการตรวจพบ ว่าแคมเปญการโจมตี เริ่มมีขนาดใหญ่ แถมยังได้มีการใช้ชื่อ โดเมนปลอม ๆ มาถึง 1,300 โดเมนกันเลยทีเดียว

    ซึ่งแต่ละโปรแกรมนั้น เป็นโปรแกรมยอดนิยม อีกซะด้วยอย่าง AnyDesk , MSI Afterburner , 7 – ZIP , Blender นอกจากนี้ก็ยังมี บางโปรแกรมที่เป็น โปรแกรมซื้อขาย สกุลเงินดิจิทัล อีกต่างหาก

    โปรแกรมมัลแวร์ เข้าไปโจมตี อย่างไรกันบ้าง

    มัลแวร์เล่นใหญ่ไปแล้ว

    และตอนนี้มี ข่าวไอที ดิจิตอล ว่าโปรแกรมที่มี การถูกปลอมมากที่สุดคือ AnyDesk ไม่แปลกใจเลย นั่นอาจจะเป็นเพราะว่า เจ้าโปรแกรมนี้ เป็นโปรแกรมการ ควบคุมระยะไกล ที่อาจจะสามารถ ทำการคอล คือโทรได้ผ่านทาง Windows , Linux และ macOS

    และ ลักษณะของมัลแวร์ ได้ทำการหลอก เพราะตัวของมันเป็น โปรแกรมที่หลายคน ต้องการดาวน์โหลด ว่าเป็นโปรแกรม มีคนมากมาย ที่อาจจะบอก ว่านับว่ามีผู้คนเป็นล้าน ๆ ทั่วโลกที่ส่วนใหญ่ต้องการ โดยเฉพาะเป็นแผนก ที่สำคัญอย่าง ไอทีนั่นเองครับ

    และเมื่อไหร่ก็ตาม ที่คุณทำการดาวน์โหลด ไปติดตั้งแล้ว แทนที่จะได้ โปรแกรมที่เราต้องการ แต่กลายเป็น การจัดการติดตั้ง ตัวมัลแวร์ลงไป ในเครื่องซะงั้น และเมื่อเจ้ามัลแวร์พวกนี้ จะเข้าไปสู่ประวัติ ของเบาร์เซอร์ของเหยื่อ ได้อย่างง่ายดาย

    มันเป็นการขโมย ข้อมูลประจำ ที่ไม่ว่าจะเป็นบัญชี หรือรหัสผ่านที่ เคยได้มีการบันทึก เอาไว้ อย่างเช่นพวก กระเป๋าเงินดิจิทัล หรือแม้แต่ข้อมูลลับอย่างอื่น ที่ถ้าหากเทียบกัน กับบ้านเราก็ น่าจะเป็นเรื่องของ การเข้าถึงพวก แอปธนาคารที่เรา ใช้ในมือถือนั่นเองครับ

    สำหรับวิธีในการ มัลแวร์ แก้ยังไง ในขณะนี้ยังไม่มีนะครับ มีแค่การป้องกันตัวเอง และสิ่งที่เราจำเป็น จะต้องป้องกันตัวเอง ให้ดีคืออย่าเป็น เหยื่อของเจ้ามัลแวร์พวกนี้ อย่างสังเกต URL ให้ดี ๆ และต้องอ่านทุกครั้ง และตรวจสอบให้ดี

    บางครั้งบอกว่า เป็นของกูเกิ้ลเอง ก็ยังไม่ใช่ก็มีครับ ถ้าจะให้ดี ควรติดตั้งระบบ แอนตี้ไวรัสตัวเจ๋ง ๆ เอาไว้หรือตั้ง รหัสล็อกหลาย ๆ ชั้นให้มีการยืนยันทุกครั้ง ก่อนการดาวน์โหลด ก็จะดีมากเลยครับ

    —*—อ้ายตัวกลม

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *