รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen Lenovo ThinkPad Z16 อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ มีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง ?

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen โน๊ตบุ๊คแบตอึดนาน 13 ชั่วโมง รุ่นนี้ราคาเท่าไร่ ?

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมด้วย Ryzen PRO ตัวแรงที่สุด หมดข้อสงสัยว่า notebook amd ดีไหม เพราะนี่คือโน๊ตบุ๊ค ที่ตอบโจทย์ทุกการทำงาน ประสิทธิภาพเหนือกว่า nitro 5 และมีราคาที่ไม่ธรรมดา

    แต่สำหรับใคร ที่ต้องทำวิดีโอ ที่คัดมาจาก บทความกีฬาฟุตบอล ต้องเลือกโน๊ตบุ๊ค ที่มีสเปกแรงสักหน่อย เพราะการเรนเดอร์งานวิดีโอ ต้องใช้ทรัพยากรของเครื่อง มากกว่าปกติ

    สำหรับใครที่ติดตาม ข่าวไอที มาโดยตลอดก็จะเห็นว่า msi มี โน๊ตบุ๊ค ryzen 5 5500u ออกมาหลายรุ่นมาก ๆ เพราะเป็นซีพียู ที่มีความแรงพอสมควร แต่มีราคาที่ประหยัด แต่แตกต่างจาก Lenovo ThinkPad Z16 รุ่นนี้นะคะ เพราะรุ่นนี้แรงของจริง

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen เจ้าเครื่องนี้มีจุดเด่น อะไรที่น่าสนใจบ้าง ?

    โน๊ตบุ๊ค amd ryzen 7 ดีไหม

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen สำหรับจุดเด่นของเครื่องนี้ คือดีไซน์ที่สวยงาม และวัสดุของบอดี้ ที่มีความแข็งแรง และทนทานมากเลยนะ เรียกว่าอึดทนกว่ารุ่นอื่น ๆ และใช้วัสดุที่เป็น อะลูมิเนียมรีไซเคิล ซึ่งถือว่าเป็น วัสดุที่มีความพรีเมี่ยมมาก ๆ โดยรุ่นนี้ทาง Lenovo เคลมว่าแข็งแรงทนทานจริง

    สำหรับซีพียู ที่หลายคนให้ความสนใจ รุ่นนี้ถือว่าใช้ซีพียู PRO Series ที่เป็นซีพียูตัวแรง มีประสิทธิภาพเยี่ยมมาก ๆ ที่นอกจากจะเร็วแล้ว ยังมีความปลอดภัยอีกด้วย

    ใครที่มองหา โน๊ตบุ๊คทำงานกราฟิกแรง ๆ ที่มีความทนทาน คุณจะต้องหลงรัก เจ้าเครื่องนี้แน่นอน เพราะนอกเฉดสีจะมี ความแม่นยำมากแล้ว แบตของเครื่องนี้ ยังสามารถใช้งานต่อเนื่อง ได้ยาวนานถึง 13 ชั่วโมงเลยนะ

    อีกจุดหนึ่งที่เรา ไม่ควรมองข้ามเลยคือ เทคโนโลยี Qualcomm WCN685x ที่ทำให้คุณ สามารถเชื่อมต่อ Wifi ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลำโพงของเครื่องนี้เป็น Dolby Atmos เรียกว่าเป็นลำโพง ที่ทำให้เสียงของเครื่อง มีมิติมากกว่าเดิม

    หลายคนลังเล โน๊ตบุ๊ค amd ryzen 7 ดีไหม ?

    โน๊ตบุ๊ค ryzen 5

    ต้องบอกเลยว่า เจ้าเครื่องนี้มี CPU AMD Ryzen7 PRO 6850H ซึ่งเป็นซีพียูตัวแรงมาก ๆ 8 คอร์ 16 เธรด สำหรับการ์ดจอของเครื่องนี้ ก็ให้แบบจัดเต็ม AMD Radeon RX 6500M มีแรมมาให้ 16 GB เรียกว่าประสิทธิภาพเยี่ยม เกินบรรยายจริง ๆ

    และด้วยดีไซน์ และสเปคของซีพียู และการ์ดจอตัวนี้ ทำให้เจ้าเครื่องนี้ มีราคาสูงถึง 71,057 บาทเลยนะคะ เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊ค ที่มีราคาสูงมาก ๆ เรียกว่าอยู่ในระดับสูง กว่าท้องตลาดทั่วไป

    และแน่นอนว่าซีรีส์ ThinkPad เป็นซีรีส์ที่เน้น ในเรื่องการทำงาน มากกว่าการเล่นเกม นั่นทำให้โน๊ตบุ๊คตัวนี้ มีราคาที่สูง และเป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้ทำงาน ได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวว่า จะเสียง่ายเลยนะ ส่วนใหญ่จะนำเข้าป่า เพราะแบตอยู่ได้นานนั่นเอง

    ประสิทธิภาพต่างจาก โน๊ตบุ๊ค ryzen 9 มากแค่ไหน ?

    notebook amd ดีไหม

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen หลายคนเข้าใจผิด ว่ายิ่งเลขสูงยิ่งแรง และแม้ว่าเครื่องนี้ จะใช้ซีพียู Ryzen 7 PRO 6850H แต่เป็นตัวโปร ที่แรงกว่า โน๊ตบุ๊ค ryzen 7 5800h แน่นอนและยังแรงกว่า ryzen 9 บางรุ่นด้วยนะ

    และแน่นอนว่า ซีพียูตัวนี้ ทำงานได้ดีกับ การ์ดจอที่ให้มาด้วย เรียกว่าเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กันและกัน ได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ แม้ว่าเจ้าเครื่องนี้ จะมีราคาที่สูง แต่บอกเลยว่า คุ้มค่ากว่าการซื้อ โน๊ตบุ๊ค ryzen 5 ที่มีราคาไม่กี่หมื่น ได้แบบหลายเท่าตัว ที่สำคัญเจ้าเครื่องนี้ ยังมีดีไซน์ ที่ดูหรูหรา ดูเป็นโน๊ตบุ๊คทำงาน

    อีกจุดหนึ่งที่ หลายคนชื่นชอบ น่าจะเป็นที่วัสดุ อะลูมิเนียมรีไซเคิล ที่เป็นวัสดุราคาแพง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำแหนักเบามาก ๆ แต่แข็งแรงทนทาน ไม่ต้องทะนุถนอมมาก ที่สำคัญเป็นโน๊ตบุ๊ค ที่มีการป้องกันที่สูงมาก ๆ เรียกว่าข้อมูลต่าง ๆ ของคุณจะได้รับการดูแลอย่างดี

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen ทำไมหลายคนเลือกใช้ รุ่นนี้มากกว่า huawei matebook

    รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen

    สำหรับใครที่มองหา โน๊ตบุ๊คสเปคเทพ ที่มีความแข็งแกร่ง และมีประสิทธิภาพสูง บอกเลยว่าเจ้าเครื่องนี้ ตอบโจทย์การใช้งานแน่นอน แม้ว่าราคาจะสูง แต่คุณจะได้ โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพเยี่ยม มากกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป

    ต้องยอมรับเลยว่า หลายคนพยายามมองหา Notebook Ryzen 7 6800H เพราะคิดว่าแรงกว่า แต่ต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน asus ได้พัฒนาโน๊ตบุ๊คสเปคแรง ๆ มาแข่งกับ Lenovo เหมือนกันนะคะ แต่สำหรับเจ้ารุ่นนี้ จุดเด่นอยู่ที่ แบตอึดมากกว่านั่นเอง

    แม้ว่าหลายคน ชอบรูปลักษณ์และดีไซน์ของ huawei matebook แต่สำหรับเจ้ารุ่นนี้ ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊ค ที่มีดีไซน์บางเบามาก ๆ แต่สเปคสูงกว่า matebook ทำให้เจ้ารุ่นนี้ กลายเป็นรุ่นท็อป ที่หลายคนหมายตา เตรียมเก็บเงินซื้อเลยล่ะ รับรองว่าคุ้มค่า เกินกว่าราคาที่จ่ายแน่นอน

    แต่สำหรับใครที่ อยากได้โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้งานทั่วไป เช่นการเขียน บทความ นักกีฬา ก็ไม่ต้องใช้สเปคสูงมาก ลองเลือกใช้ โน๊ตบุ๊ค ryzen 3 ก็เพียงพอแล้วค่ะ เพราะการเขียนงาน ไม่ต้องใช้ทรัพยากร ของเครื่องมากนัก

    สำหรับใครที่ชื่นชอบ ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ ครั้งหน้าเราจะนำ รีวิวอุปกรณ์อื่น ๆ มาฝากกันแน่นอน เพราะในปัจจุบัน มีอุปกรณ์ไอทีมากมาย ที่น่าสนใจ และมีการพัฒนา ไปอย่างก้าวกระโดด เรียกว่าตามไม่ทัน กันเลยทีเดียว


    เรียบเรียง BOMEBAMB