รีวิว-Legion-5i-Pro

    รีวิว-Legion-5i-Pro โน๊ตบุ๊กสุดเทพหัวใจ Intel รุ่นนี้เล่นเกมได้ไหม ?

    รีวิว-Legion-5i-Pro ต้องยอมรับว่า โน๊ตบุ๊กรุ่นนี้ ถือว่าเป็น lenovo laptopที่มาแรงมาก ๆ สามารถชม กีฬา ทุก ประเภท และเล่นเกมได้ทุกเกม รวมถึงการทำงานวิดีโอ หรือสร้างคอนเทนต์เจ๋ง ๆ ก็ทำได้แบบไม่สะดุด

    สำหรับใครที่ติดตาม ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ มาเป็นเวลานาน คงจะทราบอยู่แล้วว่า มีโน๊ตบุ๊กสเปคเทพมากมาย ที่วางขายในปี 2022 แต่มีไม่กี่เครื่องเท่านั้น ที่สเปคเทพเทียบเท่า เครื่องพีซีเกมมิ่ง และราคาก็สูง ตามประสิทธิภาพไปด้วย

    แต่ต้องบอกเลยว่า โน๊ตบุ๊กที่มี ประสิทธิภาพเท่าพีซี ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊กที่แรงมาก ๆ และไม่ได้เป็นโน๊ตบุ๊ก ที่นำมาเล่นเกมเท่านั้น แต่ตอบโจทย์งานกราฟิก และงานวิดีโอด้วย แต่ใครที่ไม่ได้ เล่นเกมหรือทำงานกราฟิก บอกเลยว่าเครื่องนี้ แพงเกินไปสำหรับคุณค่ะ

    รีวิว-Legion-5i-Pro รุ่นนี้มีความแรงแค่ไหน เหมาะกับใครบ้าง ?

    Lenovo Legion 5i Pro

    ก่อนจะไปอ่าน รีวิว-Legion-5i-Pro แบบเต็ม ๆ กันก็ต้องบอกก่อนว่า เจ้าเครื่องนี้มีการใส่ซีพียูสุดเทพจาก Intel มาไว้ให้เลยนะ ที่สำคัญเป็นซีพียู Gen 12 ที่มีความแรงมาก ๆ โดยการ์ดจอที่ได้คือ NVIDIA GeForce RTX 3070 Ti เรียกว่าเป็นการ์ดจอตัวแรง ที่เกมเมอร์หลายคนใฝ่ฝัน ไม่ต้องกลัวเลยว่า จะเล่นเกมที่มี ภาพระดับเทพไม่ได้

    และที่ทำให้เครื่องนี้ แรงไม่แพ้พีซีคือ แรมที่ให้มาเป็นแรมขนาด 32 GB แค่เห็นสเปคของ ซีพียูการ์ดจอและแรม ก็เรียกได้ว่า เทพไม่แพ้พีซีแล้ว สำหรับใครที่ห่วง ในเรื่องของดีไซน์ ก็ต้องบอกเลยว่า นี่เป็นโน๊ตบุ๊กเกมมิ่ง ที่มีดีไซน์ที่แตกต่าง มีความเรียบหรู ดูเท่ในตัว ที่สำคัญวัสดุของเครื่อง ยังเป็นวัสดุที่แข็งแรง และทนทานมาก ๆ

    ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า Legion 5i มีทั้งหมดกี่รุ่น ?

    lenovo laptop

     

    สำหรับรุ่นตัว 5i จะมีตัวธรรมดา และตัวโปรเท่านั้นโดยรุ่น Lenovo Legion 5i ราคา 49,000 บาทเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า ตัวธรรมดาจะมีสเปค ที่ต่ำกว่าในเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีพียู การ์ดจอ แรม และจอแสดงผล ที่สำคัญที่สุด ตัวธรรมดาไม่มี ระบบการจัดการ ความร้อนที่ดีด้วย

    และแน่นอนว่า Legion 5i Pro 2022 ราคา 89,900 ตัวนี้คือตัวสูงสุด ได้ซีพียู Intel Core i9 และยังได้แรมมากถึง 32 GB ในตัวเครื่องด้วยนะ และยังมีระบบ การจัดการความร้อน ที่ช่วยให้คอม ไม่มีอาการค้างด้วย

    แต่ทั้งสองรุ่น ก็ยังมีจุดสังเกต ที่หลายคนไม่ชอบ นั่นคือแบตเตอรี่ ที่ยังทำได้ไม่ดี สู้กับแบรนด์อื่นไม่ได้ เพราะทั้งสองรุ่น แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้เพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

    และอีกจุดหนึ่ง ที่หลายคนแอบรู้สึก ขัดใจพอสมควรคือ แรมของรุ่นนี้ แม้จะเป็นตัวโปร ก็สามารถใส่ได้สูงสุดเพียง 32 GB เท่านั้นเอง แต่สำหรับแบรนด์อื่น สามารถอัพได้เป็น 64 GB เกือบทั้งหมดแล้ว

    lenovo legion 5i pro สีขาว คือรุ่นที่มียอดจอง มาเป็นอันดับ 1

    Legion 5i

    หลายคนเข้าใจผิด คิดว่ารุ่นนี้ไม่ใช่ gaming notebook แต่ต้องบอกเลยว่า สำหรับเจ้า Lenovo Legion 5i Pro ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊ก ที่ตอบโจทย์การทำงานทุกประเภท และสามารถเล่นเกมที่แรง ๆ ได้ทุกเกมเลยนะ

    สำหรับรุ่นนี้ มีหลายคนให้ความสนใจ รุ่นที่เป็นสีขาว เพราะเป็นรุ่นที่มีดีไซน์แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ของรุ่น หรือแม้แต่ฝาหลัง ก็แตกต่างจากสีอื่น ๆ ใครที่รู้ตัวว่า เป็นคนรักความสะอาด แนะนำเลยว่า สีขาวเป็นอีกสี ที่คุณต้องจัดมาให้ได้ แต่สำหรับเครื่องสีขาว จะมีแค่ไฟสีฟ้า LED Backlit gmjkoyhoot

    สำหรับ Lenovo Legion 5i ราคา ของสีขาวไม่ต่างจากสีอื่น ๆ นะคะทุกคน แต่มีหลายประเทศ ที่จองสีนี้ไม่ทัน เพราะเป็นสีขายดี ที่ใครก็อยากได้ แต่สำหรับใครที่ ชอบแบบแมน ๆ ดาร์ก ๆ และนำสีดำ จะเท่กว่านะคะ ที่สำคัญไฟของตัวเครื่องเป็นไฟ RGB ด้วยนะทุกคน ถูกใจสายเกมมิ่งแน่นอน

    รีวิว-Legion-5i-Pro แตกต่างจาก legion 5i pro 16” gen 7 มากแค่ไหน

    รีวิว-Legion-5i-Pro

    รีวิว-Legion-5i-Pro เชื่อว่าหลายคน รอซีพียู core i9 และอยากรู้ว่า เจ้ารุ่นนี้แรงมากแค่ไหน เราก็ต้องบอกเลยว่าสำหรับปี 2022 เจ้า Lenovo Legion 5i Pro i9 คือรุ่นล่าสุด ที่มีซีพียูแตกต่างจาก Gen 7 เพราะรุ่นล่าสุดเป็น i9 Gen 12

    นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังมีระบบ E-Core ที่ช่วยให้เรา สามารถจัดการ ควบคุมดูแลหลังบ้าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใครที่มองหา สเปคที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงดีไซน์ที่เท่ ๆ บอกเลยว่าเครื่องนี้ ตอบโจทย์มากเลยนะ

    ซึ่งเมื่อก่อนนี้ Legion 5i Pro ราคา ไม่แรงขนาดนี้ แต่สำหรับเจนใหม่ มีราคาสูงถึง 89,990 บาทเลยทีเดียว ใครที่แค่จะหาโน๊ตบุ๊กมาดู ข่าวกีฬา ต่างประเทศ รุ่นนี้อาจจะแรงเกินไป

    notebook lenovo ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊ก แบรนด์ที่มียอดขาย เป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยนะ แม้ว่าหลายคนอาจจะรู้สึกว่า หลังจากที่อ่าน รีวิวโน๊ตบุ๊ค-Ryzen อาจจะมีการลังเล ว่าควรใช้ i9 หรือ Ryzen ดีกว่ากัน ก็ต้องบอกเลยว่า เจ้าเครื่องนี้แรงกว่า Ryzen มากเลยล่ะ


    เรียบเรียง BOMEBAMB

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *