รีวิว ThinkPad

    รีวิว ThinkPad P1 Gen 4 สเปก i7 โน๊ตบุ๊คที่ยกระดับการทำงานให้เหนือชั้นกว่าเดิม

    รีวิว ThinkPad สำหรับใครที่ กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คดี ๆ ที่มีสเปกเยี่ยม เพื่อนำมาใช้งาน ในการทำงานที่ มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งแน่นอนว่า รีวิวLenovo ThinkPad มักเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม ในการเลือกใช้ในหมู่ คนทำงานเป็นอย่างมาก

    สำหรับใครที่สงสัยว่า lenovo thinkpad แต่ละรุ่น มีความแตกต่างยังไงบ้าง ? ก็ต้องบอกเลยว่า เอกลักษณ์ของแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Thinkpad x1 yoga หรือแม้แต่ ThinkPad X1 Carbon รีวิว ก็จะมีลักษณะเด่น ที่แตกต่างกัน

    แต่ถ้าถามว่า thinkpad รุ่นไหนดี ก็ต้องบอกว่า ถ้าคุณเลือกซื้อในปี 2022 Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 คือรุ่นที่ตอบโจทย์มาก ๆ

    รีวิว ThinkPad รุ่นนี้มีสเปกอะไรที่น่าสนใจบ้าง ?

    รีวิว ThinkPad

    รีวิว ThinkPad เรามาเริ่มต้นกันด้วย สเปกของเจ้า Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 ซึ่งรุ่นนี้เป็นโน๊ตบุ๊ค ที่เหมาะกับคน ที่ใช้ในการทำงานแบบเต็มรูปแบบ รุ่นนี้หน้าจอมีขนาด 16 นิ้ว เป็นจอแบบ Ultra HD Plus

    สำหรับซีพียูของเจ้าเครื่องนี้เป็น Intel Corei7 11800H ถือว่าเป็นซีพียูรุ่นพิเศษ ช่วยให้แบตเตอรี อยู่ได้นานกว่าเดิม มาพร้อมด้วยการ์ดจอแยก RTX 3000 เป็นการ์ดจอสายกราฟิก ที่มีแรมภายใน GDDR6 ที่แรงพอสมควร

    สำหรับแรมที่ให้มา จะได้มาที่ 16 GB รวมถึง SSD 512 GB เรียกว่าเป็นสเป็กที่คุ้มค่า กับการใช้งานเป็นอย่างมาก มีความแรงพอสมควร ที่สำคัญยังสามารถ เพิ่มขนาดของแรมและฮาร์ดดิสได้อีกด้วย

    และที่สำคัญเข้า Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 ยังเป็นโน๊ตบุ๊คที่มี หน้าจอที่ดีที่สุด ในตลาดเลยก็ว่าได้

    ดีไซน์ของเจ้า Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 ทำออกมาได้ดีแค่ไหน ?

    รีวิว ThinkPad

    รีวิว ThinkPad สำหรับดีไซน์ของเจ้า Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 แม้จะไม่แตกต่างจาก ThinkPad รุ่นอื่น ๆ มากเท่าไหร่นัก แต่วัสดุของตัวเครื่อง ก็ทำมาจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ ซึ่งเป็นวัสดุ ที่มีความทนทาน เป็นอย่างมากเลยนะ

    ในส่วนของฝาหลัง ก็เป็นวัสดุ Carbon-Fiber Weaveซึ่งทำให้มีลวดลาย ที่แปลกตาไปจากรุ่นก่อน ๆ สำหรับใครที่ คาดหวังว่ารุ่นนี้ จะมีดีไซน์ที่เท่ กว่ารุ่นเดิม ๆ ก็อาจจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะเนื่องจากโน๊ตบุ๊ค ThinkPad เป็นโน๊คบุ๊ก ที่เน้นในเรื่อง ดีไซน์ที่เรียบง่าย ดูเรียบหรูมีสไตล์

    ทำไมคนทำงานเลือกใช้ LENOVO THINKPAD ?

    ข่าวไอที

    ต้องบอกเลยว่า Lenovo ThinkPad เป็นรุ่นที่มีให้เลือกใช้ เป็นจำนวนมากจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น P Series , X Series หรือแม้แต่ T Series ซึ่งต้องบอกเลยว่า Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 เป็นซีรีย์ P ซึ่งโดดเด่นเรื่อง Mobile Work Station

    แต่เหตุผลที่คนทำงาน เลือกใช้โน๊ตบุ๊ค ThinkPad นั่นเป็นเพราะ วัสดุของตัวเครื่อง มีความทนทาน รวมถึงฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ภายในตัวเครื่อง มักจะเป็นฮาร์ดแวร์ ประสิทธิภาพสูง ที่เอาไว้ใช้ทำงานโดยเฉพาะ

    นอกจากนี้ Notebook Lenovo ThinkPad ยังเป็นโน๊ตบุ๊คที่ มีดีไซน์ที่สวย พกพาได้สะดวกมาก ๆ

    ข้อดีข้อเสียของ Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 มีอะไรบ้าง ?

    รีวิว ThinkPad

    เรามาเริ่มต้นกันที่ ข้อดีกันก่อน สำหรับเจ้า Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 ถือว่าเป็นอีกรุ่น ที่มีความแข็งแรงและทนทานมาก ๆ ทนแรงกระแทกได้ดี แต่เป็นโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ที่พกพาได้สะดวก

    รุ่นนี้ถือว่าเป็น โน๊ตบุ๊คที่สเปกแรงมาก ๆ แต่วัสดุต่าง ๆ ทำออกมาเพื่อช่วย ในเรื่องการระบายความร้อนได้ดีด้วย ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คคุณภาพสูง ที่มีประกันนานถึง 3 ปีเลยนะ มีระบบต่าง ๆ และฟังก์ชันโดดเด่น ที่เหมาะกับการทำงาน ทุกรูปแบบจริง ๆ

    สำหรับใครที่ อยากนำเจ้า Lenovo ThinkPad P1 Gen 4 ไปเล่นเกมก็ต้องบอกก่อนเลยว่า รุ่นนี้มีราคาสูงกว่า โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งทั่ว ๆ ไปและที่สำคัญ แบตเตอรีอยู่ได ไม่นานเท่าที่คาดหวัง เนื่องจากโน๊ตบุ๊ค ThinkPad ในอดีตนั้นโดดเด่นในเรื่อง แบตเตอรี่ที่ ยาวนานนั่นเอง

    สำหรับใครที่ขอบทความ ThinkPad X1 Yoga Gen 6รีวิว รวมถึง ThinkPad X1 Carbon Gen 9รีวิว ครั้งหน้าเราจะรวบรวม ข้อมูลที่น่าสนใจ ของทั้งสองรุ่นนี้ มาฝากกันอย่างแน่นอน

     

    สำหรับใครที่ชื่นชอบ ข่าวไอที และข้อมูลต่าง ๆ ในวงการไอที ก็สามารถติดตาม เว็บไซต์ของเราเอาไว้ได้เลยนะคะ เพราะเราจะรวบรวม เรื่องราวในวงการไอที มาอัปเดตก่อนใครแน่นอน ใครที่กำลังสนใจ ข่าวคราวในวงการไอที ไม่ว่าจะเป็น IT คอมพิวเตอร์ , ไอที ดิจิตอล , ไอที ธุรกิจ หรือไอที เทคโนโลยี เราก็รสบรวมมาให้ครบ ที่นี่ที่เดียวแน่นอน

     

     

    สามารถติดตาม ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10


    เรียบเรียง BOMEBAMB

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *