หุ่นยนต์ Tesla Bot จะมาแทนที่ แรงงานมนุษย์ ?

    หุ่นยนต์ Tesla Bot

    หุ่นยนต์ Tesla Bot ต้นแบบหุ่นยนต์ ที่จะเข้ามาแทนแรงงานมนุษย์

    หุ่นยนต์ Tesla Bot อีกหนึ่งปรากฏการณ์สุดล้ำ ที่ทำเอาวงการเทคโนโลยี สั่นสะเทือนเป็นอย่างมาก หลังมีการเปิดตัว เจ้า Tesla Bot ตัวนี้ หุ่นยนต์ที่ทางเทสล่า ออกมาประกาศว่า หุ่นยนต์ตัวนี้ ไม่ใช่หุ่นยนต์ธรรมดา แต่เป็นหุ่นยนต์ที่ จะเข้ามาแทนที่แรงงานมนุษ์ นั่นเอง !!

    Elon Musk แบบฉบับของ Ironman ในโลกความเป็นจริง

    อีลอน มัสก์

    เชื่อว่าคนที่ติดตาม วงการเทคโนโลยี ต้องรู้จักคน ๆ นี้อย่างแน่นอน อีลอน มัสก์ เพราะฉายาที่เขาได้รับคือ ไอรอนแมน ในโลกความเป็นจริง เชื่อว่าแฟน ๆ หนังมาร์เวลล์ คงจะนึกภาพ ความไฮเทคของ ซุปเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ออก ไม่ว่าจะเป็น ความร่ำรวย และความฉลาดของเขา ทำให้เขาสามารถประดิษฐ์ ชุดสุดไฮเทค และเป็นหัวหน้า ทีม Avenger ในจักรวาลมาร์เวลล์ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟน ๆ ยกย่อง ให้เป็นฮีโร่ในดวงใจ 

    แต่ใครจะเชื่อว่า จะมีบุคคล ในโลกความเป็นจริง ที่มีคุณสมบัติคล้าย ตัวละครในภาพยนตร์มากขนาดนี้ หลังจากที่รู้ประวัติของ อีลอน มัสก์ ก็ทำเอาหลาย ๆ คนทึ่ง เพราะเขามีคุณสมบัติ คล้าย Ironman ขวัญใจของเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เขายังเป็น เจ้าพ่อวงการเทคโนโลยี ที่มีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่ง

    หลายคนอาจจะอยากรู้แล้วว่า อีลอน มัสก์ เป็นใคร ? และ Elon MUsk ทำอะไรบ้าง ?

    รถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า

    เจ้าพ่อเทคโนโลยีนามว่า อีลอน มัสก์ คนนี้ เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกัน – แอฟริกาใต้ เขาเป็นวิศวกร และเป็นนักประดิษฐ์ เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและเป็น CEO บริษัท Paypal และ บริษัท SpaceX ซึ่งเป็นบริษัทที่ ประกาศสร้างจรวด ด้วยทุนของตัวเอง เขาประกาศว่า จะต้องพามนุษย์ ไปเหยียบดาวอังคาร ภายในปี 2021 – 2031

    ผลงานที่ทำให้เขา กลายเป็นเจ้าพ่อเทคโนโลยีมีมากมาย เขาเป็นผู้มีอิทธิพลขนาดที่ว่า เมื่อเขาทวิตถึง Bitcoin หรือสกุลเงินในตลาดคริปโต สกุลเงินนั้น จะมีราคาที่ผันผวนสุด ๆ เขาก่อตั้งและบริหารบริษัท SpaceX

    โดยเป้าหมายของบริษัทคือ การส่งคนไป ดาวอังคารด้วยจรวด แต่ที่ทำให้มี กระแสฮือฮาคือ เขาสร้างบริษัท Tesla เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่มีระบบภายในสุดไฮเทค มียอดขายมหาศาลทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Tesla Model X หรือ Tesla Model S ตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งในตอนนั้น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก

    ในปี 2015 บริษัทของเขา สามารถทำให้จรวด กลับมาใช้ใหม่ 100% ได้ครั้งแรกในโลก ทำให้เขาได้รับ การเซ็นต์สัญญาหลายโครงการจาก NASA

    ล่าสุดเขาก่อตั้ง ก่อตั้งบริษัท The Boring Company เพื่อสร้างอุโมงค์ยักษ์ รองรับการเดินทางระบบ ไฮเปอร์ ลูป ซึ่งเป็นการเดินทางด้วยความเร็วสูง ที่เราเห็นในภาพยนตร์ นั่นเอง !

    เขาได้รับจัดอันดับ ให้เป็นบุคคลที่ รวยที่สุดในโลก เขามีทรัพย์สินทั้งสิ้น 185 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้าผู้ก่อตั้ง AMAZON อย่าง เจฟฟ์ เบโซส ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    หุ่นยนต์ Tesla Bot มีชิป AI เหมือนกับรถยนต์ Tesla

    หุ่นยนต์ Tesla Bot

    ทำเอาคนตื่นเต้นเป็นอย่างมาก หลังบริษัทเทสล่า ออกมาประกาศ จุดยืนชัดเจนว่า เราจะเป็นมากกว่า บริษัทผลิตรถยนต์ เตรียมแผนสร้างหุ่นยนต์ แต่ไม่ใช่หุ่นยนต์ธรรมดา เพราะเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ มาพร้อมกับชิป AI ซึ่งเป็นชิปตัวเดียวกันกับ ที่พัฒนาในรถยนต์ Tesla ซึ่งเป็นชิป AI ที่มีความฉลาดมาก พัฒนาให้สามารถ คิดซับซ้อนได้มากกว่า AI ทั่ว ๆ ไป

    เจ้าหุ่นยนต์สุดล้ำตัวนี้ มีการพัฒนาให้มี จอแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ที่บริเวณใบหน้า มีความสูง 172 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 56.6 กิโลกรัม ความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึ่ง ของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้คือ สามารถเดินได้ ด้วยความเร็ว 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งยังไม่มีหุ่นยนต์ตัวไหน สามารถทำได้มาก่อน

    โดยอีลอน มัสก์ ผู้คิดค้น ได้ออกมาเผยว่า จุดประสงค์ในการสร้าง Tesla Bot ตัวนี้ เป็นเพราะในปัจจุบัน มีแรงงานมนุษย์จำนวนมาก ที่ต้องทำงานซ้ำซาก จำเจ และงานบางอย่าง มีความอันตรายสูง แต่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ถูกคิดค้น ให้มาทำงานแทนที่ แรงงานมนุษย์เหล่านี้

    สิ่งที่ทำให้เจ้า Tesla Bot พิเศษกว่าหุ่นยนต์ตัวอื่น ๆ คือมีซอฟแวร์ของรถยนต์ Tesla ฝังอยู่ ซึ่งเป็นซอฟแวร์ที่ มีการพัฒนาที่ซับซ้อน ทำให้สามารถทำงานที่ ซับซ้อนได้ด้วยระบบ AI พร้อมกล้องอีก 8 ตัว ที่จะเข้ามา ทำหน้าที่ประมวลผล ทำให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ เป็นที่ต้องการ ในตลาดแรงงานโลก เป็นอย่างมาก

    อีลอน มัสก์ กล่าวว่า เขาตั้งใจที่จะพัฒนา หุ่นยนต์ตัวนี้ ให้มีราคาไม่แพงมากนัก เพราะเขาหวังว่า มันจะช่วยแก้ปัญหา การขาดแคลนแรงงาน และยังสามารถ ช่วยเหลือเศรษฐกิจได้ด้วย

    เป็นอีกหนึ่งไอเดียล้ำ ที่ทั่วโลกออกมาพูดถึง แต่ต้องขอย้ำอีกครั้งว่า เจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่าง Elon Musk ยังไม่ได้ระบุว่า Tesla Bot ตัวต้นแบบ จะสามารถพัฒนาเสร็จเมื่อไหร่ ? คงต้องรอต่อไป แต่หากสร้างสำเร็จแล้ว เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ จะเข้ามาแทนที่แรงงาน และช่วยลดปัญหา การขาดแคลนแรงงาน ได้อย่างแน่นอน !

    You might be thinking about employing a professional writer to compose your essay. The task should be stored in cold storage might lead to even more anxiety. A reputable service provider provides the finest authors for your essay. The writers are specialists on your topic and will write an original and thoroughly researched piece within days. Guaranteed money back and the opportunity to get two weeks worth of free revisions is also available. You can cut down on work essay writing services and time using a customized writing service. Your work will be completed in a matter of minutes.