ข่าวดีของวงการยูทูปเบอร์ วันนี้เรามีข่าว อัปเดตข่าวไอทีใหม่ และข่าวไอทีที่น่าสนใจ มานำเสนอ ใครที่เป็นคอไอที บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

    อัปเดตข่าวไอทีใหม่

    อัปเดตข่าวไอทีใหม่ กับเรื่องใหม่ ๆ ที่ชาวยูทูปเบอร์ทั้งหลายต้องรู้ มีอะไรน่าสนใจ ไปดูกันค่ะ

    บอกเลยว่านี่เป็นเรื่องใหม่ และเป็นข่าวดี ของเหล่าชาวยูทูปเบอร์ทั้งหลายกับ อัปเดตข่าวไอทีใหม่ กับ ข่าวไอที เจ๋ง ๆ ที่คุณต้องรู้ แถมยังมีประโยชน์อีกด้วยนะ ข่าวไอทีดิจิตอล วันนี้มีอะไรน่าสนใจ ไปดูกันค่ะ

    ข่าวไอที ล่าสุด วันนี้ กับการพัฒนาใหม่ของ Youtube ที่ได้มีการเปิด ให้มีการพากย์เสียง ในวิดีโอต่าง ๆ ของยูทูป ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ สำหรับชาวยูทูปเบอร์ทั้งหลาย เพราะยูทูปนั้น ได้ทำการทดลอง การใช้งานพากย์เสียง

    ซึ่งใช้ช่องของ MrBeast ในการทดลอง โดยการใส่เสียงพากย์ เข้าไปถึง 11 ภาษา และผลที่ได้คือ ได้รับความนิยม และมีคนดู คนติดตามเพิ่มขึ้น มากถึง 15% ที่เข้ามาดู สำหรับการพากย์เสียง ที่เป็นภาษาอื่น ถือว่าเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ สำหรับทั้งคนดู และเหล่ายูทูปเบอร์เองด้วยค่ะ

    อัปเดตข่าวไอทีใหม่

    อีกหนึ่งข่าว รู้ทัน ข่าวไอที เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพ กำลังระบาดหนัก ทั้งการดูดเงิน การหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว โดยที่เพื่อน ๆ ไม่คาดคิดมาก่อน เรียกได้ว่าเป็น ภัยร้ายภัยเงียบ ที่คุณเองก็ไม่รู้ตัว ใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือ เวลาเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เข้าจากอินเทอร์เน็ตนอกบ้าน

    หรือตามร้านกาแฟ ที่เป็น Wifi ฟรี บอกเลยว่าอันตรายมาก โดยเฉพาะเวลาที่มีกล่องข้อความ ที่เป็นแชทตอบโต้ เด้งขึ้นมาเป็นการสนทนา หรือการโฆษณาอะไรก็ตาม ให้เพื่อน ๆ ปิดทิ้งและไม่ควรอย่างยิ่ง ที่จะเปิดขึ้นมาอ่าน

    เพราะนั่นอาจจะเป็นเหยื่อล่อ ให้คนเข้าไปกดข้อความ หรือกดลิงก์ ที่เป็นการดูดข้อมูล หรือปล่อยมัลแวร์ เพื่อลักลอบ แอบดูเอาข้อมูลส่วนตัวของเรา ไปแฮ็กเอาบัญชีธนาคาร หรือเอาไปขายต่อได้ค่ะ

    โลกไอทีวันนี้ ยิ่งล้ำหน้าไปไกล ก็ยิ่งอันตราย แต่ถ้าหากเรา ใช้งานอย่างถูกต้อง และรู้จักวิธีป้องกัน ก็ลดโอกาส ของการตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้ค่ะ ข่าวไอที ดิจิตอล ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่อยากจะนำเสนอข้อมูล เพื่อให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้รับรู้ ถึงความอันตรายของมันค่ะ

    เรียบเรียงโดย แพรรี่คนสวย