อัปเดตเมตาเวิร์ส

    อัปเดตเมตาเวิร์ส Mark Zuckerberg ประกาศสู่สารธารณะเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    อัปเดตเมตาเวิร์ส พนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัทแม่ของ Facebook นั่นก็คือ Meta เจ้าของ Metaverse ได้มีการปรับเปลี่ยนค่านิยมขององค์กรใหม่ รวมถึงชื่อตำแหน่งงานในองค์กร ซึ่งเป็นประกาศจาก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) โดยตรงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    สโลแกนใหม่ที่ต้องการจะสนับสนุนพนักงานให้ Live in the future”(ใช้ชีวิตเพื่ออนาคต), Move Fast (คล่องแคล่ว) และ Build Awesome Things (สร้างสรรค์สิ่งที่ยอดเยี่ยม) ได้นำมาแทนที่ค่านิยม ขององค์ดั้งเดิมของ Meta ที่เคยตั้งไว้ในปี 2007

    ส่วนสโลแกนที่อัปเดตโดย ซักเคอร์เบิร์กเองก็จะมี Meta, Metamates, Me ที่เป็นการเล่นคำจากคำพูดของ US Navy (กองทัพเรืออเมริกัน) ว่า “Ship, shipmates, self”

    โดยการประกาศเรื่องนี้นั้น เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ Meta ตัดสินคดีความที่ค้างคามานานนับทศวรรษ และต้องเสียเงินค่าแพ้คดีไปถึง 80 ล้านยูโร (2.9 พันล้านบาท)

    อัปเดตเมตาเวิร์ส

    มาร์ก อธิบายเรื่องค่านิยมและการเปลี่ยนแปลงขององค์กร

    มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนค่านิยม ขององค์กรใหม่ไว้คร่าว ๆ ว่า ค่านิยมที่ผ่านของบริษัทนั้นถือว่าแข็งแกร่ง แต่ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา และด้วยบริษัทที่กลายเป็น Distributed company รวมถึงชุมชนที่มีขนาดใหญ่ ครอบคลุมทั่วโลก ทุกอย่างที่บริษัททำนั้นมีผลกระทบหมด

    รวมถึงการที่เจ้าตัวตัดสินทำ Metaverse นั้น ยิ่งจำเป็นต้องปรับตัว รวมถึงค่านิยมในองค์กร เพื่อสอดคล้องกับเป้าหมาย ในการสร้างอนาคตที่สังคมนั้น จะเชื่อมต่อกัน(มากกว่าเดิม)

    ข่าวสารเพิ่มเติม: ข่าวไอที ธุรกิจ

    ข่าวไอที

    ติดต่อเรา: @UFA-X10


    แซมมีแบร์

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *