เทคโนโลยีอนาคต

    เทคโนโลยีอนาคต แนะนำเทคโนโลยี ที่จะเปลี่ยนชีวิตการทำงาน ในอนาคตอันใกล้

    เทคโนโลยีอนาคต หลายคนคงมองภาพ เทคโนโลยีในอนาคต 50 ปีข้างหน้า ว่าจะมีความทันสมัย แบบก้าวกระโดดขนาดไหน เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่า ปัจจุบันเทคโนโลยี เข้ามาช่วยให้การทำงาน ขององค์กรก้าวหน้า และใช้คนน้อยลง อย่างเห็นได้ชัด

    วันนี้เราจะพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ เทคโนโลยี ที่จะช่วยจัดการ ปัญหาข้อมูลต่าง ๆ ของธุรกิจ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง เทคโนโลยีใหม่ ที่ไม่ควรมองข้าม รวมถึงเป็น นวัตกรรม หรือ เทคโนโลยีที่น่าสนใจ ขององค์กรใหญ่ ๆ ทั่วโลก และเทคโนโลยี ที่เรากำลังจะพา ทุกท่านไม่รู้จักนั่นคือ CloudและHPC

    เทคโนโลยีอนาคต ทำความรู้จักกับ Big Data ว่ามีความสำคัญยังไง ?

    เทคโนโลยีอนาคต

    ต้องยอมรับว่าHPC และCloud เป็นอีกหนึ่ง เทคโนโลยีใหม่ๆ 2022 ที่ถูกพูดถึง มากที่สุดในขณะนี้ ก่อนที่เรา จะไปทำความรู้จักกับ เทคโนโลยีCloud และ HPC เราขอพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ Big data กันก่อนนะคะ

    แน่นอนว่าโลกของเรา เต็มไปด้วยข้อมูลต่าง ๆ มากมายอย่างมหาศาล และมีประเภทของข้อมูล ที่หลากหลายมาก และข้อมูลที่มี จำนวนมากมีรูปแบบ ของข้อมูลที่หลากหลาย รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ข้อมูลเหล่านี้เรียกว่า Big Data

    แม้ว่า Big data จะเป็นข้อมูล เทคโนโลยีอนาคต ที่อยู่ไกลตัวเรา แต่เชื่อเถอะว่า หากคุณเป็นส่วนหนึ่ง ขององค์กรระดับประเทศ นี่เป็นอีกหนึ่ง ข่าวไอที ที่คุณไม่ควรมองข้าม การมีข้อมูลมหาศาล จนกลายเป็น Big Data ก็ทำให้การประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ ต้องใช้คอมพิวเตอร์ระดับสูง หรือที่รู้จักในนามชื่อ Supercomputer

    แต่ในวันนี้เราขอพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับHPC และCloud เทคโนโลยีอนาคต ที่จะช่วยให้คุณ ประมวลผลข้อมูล ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    High performance computing เทคโนโลยีใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด

    เทคโนโลยีอนาคต

    อย่างที่เรารู้กันดีว่าเจ้า Supercomputer ที่ใช้ในการประมวลผลข้อมูล เป็นอุปกรณ์ราคาสูงมาก เริ่มต้นที่หลักสิบล้าน ไปจนถึงหมื่นล้าน นั่นทำให้หลาย ๆ องค์กรต้องสูญเสีย เงินมหาศาลในการจัดเก็บ และประมวลผลข้อมูล และวันนี้เราจะพาทุกท่าน มาทำความรู้จักกับ เทคโนโลยีในอนาคตข้างหน้า ที่จะช่วยให้คุณประมวลผลข้อมูล มหาศาลมากมาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

    ใช่แล้วค่ะเรากำลังพูดถึง เทคโนโลยีHPC หรือมีชื่อเต็ม ๆ ว่า High performance computing เป็นเทคโนโลยี ที่เข้ามาทำหน้าที่ใกล้เคียงกับ Supercomputer เพราะเจ้า HPC ทำหน้าที่ในการประมวลผล ข้อมูลมหาศาล ได้อย่างรวดเร็วและเป็น เทคโนโลยีที่ถูกจับตามอง จากหลากหลายธุรกิจขนาดใหญ่

    แม้ว่าหลายคน จะมองว่าเทคโนโลยีHPC เป็น เทคโนโลยีอนาคต ที่ไกลตัวเรามาก แต่เชื่อเถอะว่า ในอนาคตเจ้าHPC จะถูกพัฒนาและกลายเป็น เทคโนโลยีในอนาคต 2025 ที่เข้ามามีอิทธิพล ในการดำเนินชีวิต ของคุณอย่างแน่นอน เพราะอย่าลืมว่าทางHPC สามารถคาดการสภาพอากาศ และมลพิษได้อย่างแม่นยำ ดังนั้น ใครที่กำลังติดตาม ข่าวสารด้านไอทีอย่างต่อเนื่อง HPC เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ ที่คุณไม่ควรมองข้ามอีกเช่นเคย

    การนำ HPC เข้ามาใช้ในอุตสาหกรรม

    ข่าวไอที คอมพิวเตอร์

    เริ่มรู้จักกับHPC มากขึ้นแล้วใช่ไหมคะ แน่นอนว่าหลายคน อาจรู้สึกว่า มันไกลตัวมากเกินไป และคิดว่าไม่น่า จะเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต แต่จริง ๆ แล้วเจ้า HPC เป็นส่วนหนึ่งในการผลิต สิ่งประดิษฐ์เทคโนโลยีในอนาคต เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่า หลายอุตสาหกรรม เลือกใช้เทคโนโลยี HPC เข้ามาในอุตสาหกรรม มากยิ่งขึ้นเริ่มต้นด้วย ทางด้านการแพทย์ ในประเทศไทยเอง ก็ใช้เทคโนโลยีHPC มาใช้ในการวิเคราะห์ พันธุกรรมของเจ้าเชื้อโควิด 19

    รวมถึงเทคโนโลยีHPC เข้ามาช่วยให้การแพทย์ สามารถหาโรคอุบัติใหม่ ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น พัฒนายารักษาโรค และการรักษาคนไข้ ให้ตรงจุดเพื่อให้วงการแพทย์ สามารถรักษาคนไข้ ได้ทันเวลานั่นเอง ไม่เพียงแค่วงการแพทย์เท่านั้น แต่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ก็ใช้เทคโนโลยีHPC ในการพัฒนา AI ให้มีความฉลาดมากยิ่งขึ้น

    เพื่อให้ยานยนต์ สามารถขับเคลื่อนได้ อย่างอัตโนมัติและเชื่อว่านี่ จะเป็นอีกหนึ่ง เทคโนโลยีในอนาคต 2050 ที่ทำให้หลายอุตสาหกรรม มีความทันสมัยและก้าวหน้า แบบก้าวกระโดด เพราะเมื่อคุณสามารถ ประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วมาก ๆ ก็จะช่วยให้นักพัฒนา สามารถทำงานได้รวดเร็ว และต่อยอดมากยิ่งขึ้น

    ในส่วนของอุตสาหกรรมเวชสำอาง ก็นำเทคโนโลยีHPC เข้ามาใช้ในการประมวลผล หาสาระสำคัญ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น บอกเลยว่าในอนาคต เราจะเห็นเทคโนโลยีHPC ในทุกอุตสาหกรรมอย่างแน่นอน

    ทำความรู้จัก Cloud มีความสำคัญอย่างไรบ้าง ?

    เทคโนโลยีอนาคต

    เชื่อว่าเทคโนโลยี Cloud น่าจะมีความใกล้ชิด กับเรามากกว่าHPC เพราะชื่อ Cloudเป็นชื่อที่หลายคนคุ้นชิน และเริ่มใช้งานเทคโนโลยีนี้แล้ว ใช่แล้วค่ะเราอาจจะเห็น เทคโนโลยีนี้จากชื่อต่าง ๆ มากมายทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Apple cloud , One drive และ Google drive ที่ใช้ในการเก็บข้อมูล แบบออนไลน์และกลายเป็น เทคโนโลยีที่คนยุคใหม่ เลือกใช้มาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว

    แต่นอกจากการเก็บข้อมูลแล้ว เทคโนโลยี Cloud ยังถูกนำมาใช้ บนแอปพลิเคชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบสตรีมมิ่งอย่าง Netflix และ Youtube เป็นต้น หรือการให้บริการด้านธุรกรรม ทางการเงินจากแอปพลิเคชั่น จากธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ

    รวมถึงการช้อปปิ้งออนไลน์ อย่างแอปพลิเคชั่น Lazada , Shopee เป็นต้น หรือแม้แต่แอปพลิเคชั่น โซเชียลเองก็นำเทคโนโลยี Cloud มาใช้มากขึ้น ทำให้เทคโนโลยีCloud เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และถูกพัฒนา ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ในการใช้ชีวิต

    บอกเลยว่านี่เป็น เทคโนโลยีที่ไม่ได้ ไกลตัวคุณเหมือนHPC แต่นี่คือเทคโนโลยี ที่จะช่วยให้การประมวลผล ข้อมูลของคุณ ให้มีประสิทธิภาพอย่างลงตัว

    เชื่อว่าใครที่ติดตาม ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ จะเห็นว่าเทคโนโลยี เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง กับการดำเนินชีวิตเรามากขึ้น ทั้งในแง่ธุรกิจ และการใช้ชีวิต ในแต่ละวันไม่เพียงแต่เทคโนโลยีCloud และHPC เท่านั้น

    แต่ยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่กำลังถูกพัฒนาและเชื่อว่า เทคโนโลยีในอนาคต 10 ปีข้างหน้า อาจทำให้มนุษย์อย่างเรา ๆ อาจจะต้องปรับเปลี่ยน การใช้ชีวิตในอนาคต ให้เข้าสู่โลกแห่งเทคโนโลยี และใครที่ชื่นชอบ เทคโนโลยีก็สามารถ ติดตามเว็บไซต์ของเรา เพราะเราจะพาคุณ ไปทำความรู้จัก โลกแห่งเทคโนโลยี แบบไม่มีข้อกำจัด และจะพาคุณเข้าสู่ โลกแห่งเทคโนโลยี แบบเต็มตัวอย่างแน่นอน

     

    สามารถติดตาม เทคโนโลยีอนาคต เพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10

    ดอกไม้สีขาว

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *