เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต ที่ทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุด

    เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต

    เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต รวบรวมเทคโนโลยีอนาคต ที่ทั่วโลกจับตามองมากที่สุด

    เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต ทุกวันนี้แนวโน้ม ของเทคโนโลยี เปรียบเสมือนการก้าวกระโดด ที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัว อีกต่อไปแล้ว เพราะวันนี้เรา ได้เห็นบรรดา เทคโนโลยีใหม่ๆ 2021 วิ่งมาถึงหน้าบ้าน เราเรียบร้อยแล้ว เพราะว่ามันค่อย ๆ แทรกซึมเข้าไป อยู่ในชีวิตของเรา โดยที่เราไม่รู้สึกตัวเลยทีเดียว จำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราควรติดตาม ข่าวไอที เทคโนโลยี

    เพราะฉะนั้นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ต่อไปก็จะเป็น สิ่งที่จำเป็น สำหรับชีวิตของพวกเรา เราคงจะได้เห็น อะไรที่ใหม่ ๆ เกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ที่ทำให้วิถีชีวิต ของเรามีอะไรเปลี่ยนแปลง มาให้เราทำอีกเยอะแยะเลยหล่ะค่ะ

    วันนี้เรามีเรื่องราว ความสุดยอดของเทคโนโลยี ที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลก ต่อไปเราอาจจะ ต้องดำเนินชีวิต ร่วมกับบอทแล้วก็ได้

    เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต แนะนำ 4 เทคโนโลยีสำคัญ ที่จะมาเปลี่ยนโลกอนาคต มีเทคโนโลยีอะไรบ้าง ?

    เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต

    1. เอไอแห่งอนาคต Future AI หรือที่เรียกกันว่า ปัญญาประดิษฐ์ การทำงานของเจ้า AI เขามีหน้าที่ ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล หรือมาช่วยในเรื่อง การจัดการข้อมูล ที่มีอยู่อย่างมหาศาล ช่วยในเรื่องการพัฒนาธุรกิจ และเศรษฐกิจ ที่บอกได้เลยว่า ไม่เคยมีมาก่อน

    ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรามักจะได้ยิน คนพูดถึงเรื่อง AI กันมาโดยตลอด โดยที่ไม่รู้ว่า ในขณะที่เรา กำลังเดินอยู่บนท้องถนน ในเมืองหรือตามสถานที่ต่าง ๆ เราก็ได้รับ อิทธิพลมาจาก AI ทั้งสิ้นไม่ใช่เพียงแค่ จะนอนอยู่บ้านดูซีรีย์ คุณก็ยังได้รับ อิทธิพลจากเจ้า AI นี้เช่นเดียวกัน

    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ Entertainment หรือบรรดาแอพพลิเคชัน การธนาคาร เหล่านี้ล้วนมีส่วน เกี่ยวข้องกับเจ้า AI ด้วยทั้งสิ้นค่ะ ในขณะนี้ยังอยู่ ในช่วงของการ พัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่บอกได้เลยว่า การพัฒนาต่อไป อนาคตข้างหน้านี้ เทคโนโลยีในอนาคต 5 ปีข้างหน้า จะเป็นแบบความไวแสง คือเร็วจนคุณ กะพริบตาไม่ทันนั่นเอง จะได้เห็นอย่างแน่นอน สำหรับคนยุคนี้ค่ะ

    อีกหน่อยภาคโลจิสติก มีสะเทือนหากใช้ โดรนในการขนส่ง

    เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต

    2. การใช้หุ่นยนต์ DRONE และยานยนต์ไร้คนขับ เคยติดตามข่าว เรื่องนี้มาจาก เมื่อปลายปีที่แล้ว เกี่ยวกับเรื่องการ ใช้ยานยนต์ไร้คนขับ ที่ประเทศไทยของเรา ได้เริ่มใช้งานครั้งแรก ในภาคอุตสาหกรรมของไทย เป็นเทคโนโลยี อากาศยานไร้คนขับ ที่มีการขับเคลื่อน แบบอัตโนมัติ

    ที่เริ่มทำโดย ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี และพร้อมที่จะ ต่อยอดต่อไปอีกด้วย ซึ่งการต่อยอดเทคโนโลยีขั้นสูงนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ สิ่งประดิษฐ์เทคโนโลยีในอนาคต สำหรับในภาค อุตสาหกรรมของไทยเรา ไม่เพียงแค่ภาค อุตสาหกรรมเท่านั้น ในภาคของเกษตรกรรม ก็เตรียมเข้าคิวรอ การทดสอบด้วย

    ต่อไปเราจะได้เห็น ชาวนาชาวสวน ใส่สูทปลูกข้าว เหมือนในหนังวิทยาศาสตร์ ที่เราเคยดูกัน ซึ่งในขณะนี้ เทคโนโลยี AI และ Robots ถือเป็นเทคโนโลยี ที่สำคัญของการพัฒนา โครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็นต้องเตรียม และทดสอบแบบเร่งรีบ เพราะเทคโนโลยีเหล่านี้ ต่อไปก็จะแพร่หลาย มากขึ้นแถมมี ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยถ้าจะมี เทคโนโลยีในอนาคต 2025 ซึ่งแนวคิดที่จะพัฒนา เพื่อเพิ่มศักยภาพ ให้ทำงานได้จริงแบบ 100 % ยังต้องได้รับ ความร่วมมืออีกหลายภาคส่วน ด้วยเหมือนกันค่ะ

    เร็วยิ่งกว่าแสง แซงทุกการเคลื่อนไหว ได้ใช้แน่นอน

    เทคโนโลยีในอนาคตข้างหน้า

    3. เทคโนโลยี 5G & Internet of Things ขอพูดถึงเรื่อง Internet of Things ก่อนเลยนะคะ หรือที่เรารู้จักกันในนามของ IOT เทคโนโลยีในอนาคตข้างหน้า มันคือวัตถุหรือสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวของเครื่องใช้ หรือแม้แต่สิ่ง อำนวยความสะดวก

    ที่มนุษย์สร้างขึ้นมาแล้ว มีการฝังตัวด้วย วงจรอิเล็กทรอนิกส์ หรือใส่พวกโปรแกรมต่าง ๆ และยังสามารถ เชื่อมต่อกับเครือข่าย หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ แถมยังสามารถ เก็บหรือบันทึก ข้อมูลเพื่อนำมา ประเมินหรือแก้ไขได้อีกด้วย ถ้าเราจะยกตัวอย่างง่าย ๆ

    ก็คล้ายกับพวก อุปกรณ์ที่ใกล้ตัวเรา อย่างเช่นพวกบรรดา Smart Home แล้วถ้ายิ่งตัวของมันเอง สามารถเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์อื่นได้อีกด้วยนั้น ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือแม้แต่อุปกรณ์ คล้ายกันก็ตาม

    สิ่งเหล่านี้จะถูก นำมาประยุกต์ใช้ ในชีวิตประจำวัน ของเรามากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก หรือทำให้เกิดรายได้ หรือดูแลคนที่เรารัก เมื่อเราเห็นข้อดีของเขาแล้ว ก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน เพราะมันเสี่ยงต่อการ เกิดภัยคุกคาม และถ้าเริ่มเกิดขึ้นแล้ว มันก็จะลามเป็นวงกว้าง ไปทุกที่ที่มันเชื่อมต่อ ถึงกันทั้งหมดนั่นเอง

    สำหรับเทคโนโลยี 5G นั้นเราคงต้องเปรียบเทียบจาก 4G เลยแล้วกันนะคะ เราจะได้เห็น การตอบสนองที่ไวขึ้น เกี่ยวกับการสั่งการ เรียกว่าไวเทียบเท่า 1 ส่วนพันต่อวินาที รองรับการส่ง ข้อมูลข่าวสาร ที่ไวขึ้นแรงและเร็ว กว่าเดิมมากกว่า 4G ถึง 20 เท่าและ เทคโนโลยีในอนาคต 10 ปีข้างหน้า เราจะได้ความถี่ ให้เลือกใช้ที่มากกว่า และรองรับการใช้งาน ที่มากกว่าด้วย อย่างที่บอกตอนต้นว่า การพัฒนาจะยิ่งรวดเร็ว มากยิ่งขึ้นเพราะ จะมีเทคโนโลยี 5G นี่เองค่ะและจะทำให้ เทคโนโลยีในอนาคต 50 ปีข้างหน้า ก็คงไม่ต้องพูดถึงแล้ว

    ไม่มีไม่มา ไม่หาไม่ต้องเก็บ อีกต่อไปแล้ว

    เทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต

    4. Cloud Computing เป็นการเช่าซื้อ ระบบคอมพิวเตอร์ และทรัพยากร ทั้งหมดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ที่ครอบคลุมทั้งหมด มีการจัดเก็บ เป็นสัดเป็นส่วน ผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านทางระบบประมวลผล ที่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

    ข้อดีคือมีระบบดูแล และอำนวยความสะดวก ต่อการเรียกใช้ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า มีค่าใช้จ่ายด้วย เรียกว่าใช้ไปเท่าไร ก็จ่ายเท่านั้น สะดวกประหยัด มีคนสงสัย ไหมคะว่าทำไม Cloud Computing จึงได้รับความนิยม

    เพราะเราสามารถ ใช้งานระบบใหญ่ ๆ มาทำงานได้เลย โดยที่ไม่ต้องลงทุนซื้อ ฮาร์ดแวร์ และ ซอฟท์แวร์ ทั้งระบบนั่นเองค่ะ เพราะในส่วนนี้ เราให้พวกมืออาชีพ เขาเป็นผู้ดูแลแทนเรา และเราก็ไม่ต้อง ตามในเรื่องของการ พัฒนาหรืออัปเดต อะไรไปเรื่อย ๆ ซึ่งในปัจจุบัน มีธุรกิจขนาดเล็ก ที่สนใจและใช้บริการ เป็นอย่างมากเช่น พวกสถาบันการศึกษา

    เป็นไงบ้างคะ จากที่นำเสนอ มาทั้งหมดนี้ ยังไม่หมดนะคะ เกี่ยวกับสุดยอดเทคโนโลยี ในอนาคต อย่าเพิ่งมึนตึ๊บค่ะค่อย ๆ เรียนรู้ไปทีละเล็กทีละน้อย เพื่อต่อยอดตัวเอง และธุรกิจของคุณไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบร้อน เพียงแต่อย่าตกขบวน หรือปิดกั้นตัวเอง

    เพราะนาทีนี้ มีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ ข่าวไอที และเทคโนโลยียุคใหม่ ให้ทุกท่านได้เลือก ใช้กันไปก่อน ตามความสะดวกและถนัด ขอแค่ตั้งใจ และไม่หยุดที่จะเรียนรู้ คุณก็สามารถ พัฒนาคุณภาพชีวิต และธุรกิจของคุณ ให้ก้าวหน้า

    และสามารถนำ เทคโนโลยีเหล่านี้ มาช่วยเพื่อประหยัดแรง ประหยัดสมองของคุณและ เทคโนโลยีในอนาคต 2050 เป็นไปได้อย่างแน่นอนค่ะ ที่จะหายตัวไป อยู่ดาวอังคาร หรืออยู่ดาวเสาร์ เพียงแค่กะพริบตาเท่านั้น อยากจะว๊าบไปเลยตอนนี้จริง ๆ

     

    สามารถติดตาม เรื่องราวในวงการไอทีได้ที่ : @UFA-X10

     

    ดอกไม้สีขาว