ไมโครซอฟท์กำลังนำ เทคโนโลยี Chatbot ของ OpenAI มาใช้กับโปรแกรมที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Microsoft Office

    เทคโนโลยี Chatbot

    เทคโนโลยี Chatbot กำลังจะถูกนำมาใช้กับ Microsoft Office และจะเป็นอย่างไร ?

    เทคโนโลยี Chatbot ข่าวไอที เทคโนโลยี ความพยายามของไมโครซอฟท์ ในการยกเครื่องกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งหมดด้วยเทคโนโลยี OpenAI ได้แผ่ขยายไปยัง หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เก่าแก่ และเป็นที่รู้จักมากที่สุดของบริษัท นั่นคือ Microsoft Office

    ซอฟต์แวร์รวมถึง Excel, PowerPoint, Outlook และ Word จะเริ่มใช้แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ GPT-4 ใหม่ของ OpenAI Microsoft

    chatbot ย่อมาจาก Chat + Robot ผู้ช่วยที่ขับเคลื่อนด้วย AI เรียกว่า “Copilots” จะสามารถสร้างเอกสารทั้งหมด อีเมล และชุดสไลด์จากความรู้ ที่ซอฟต์แวร์ได้รับมา ในการสแกนไฟล์ขององค์กร และฟังการประชุมทางโทรศัพท์

    ข่าวไอที เทคโนโลยีดังกล่าว จะเปิดตัวในอีก ไม่กี่เดือนข้างหน้า Chatbot ตัวอย่าง ไมโครซอฟต์กำลัง ทดสอบกับบริษัท 20 แห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัท 8 แห่งใน Fortune 500 และยังไม่ให้เปิดเผยชื่อ

    เทคโนโลยี Chatbot

    Satya Nadella ผู้บริหารระดับสูง กล่าวในการให้สัมภาษณ์ “นี่คือก้าวต่อไปที่สำคัญสำหรับเรา ที่จะใส่ไว้ในเครื่องมือ ที่ทุกคนใช้ทุกวันในการทำงาน”

    platform สำหรับสร้าง chatbot เทคโนโลยีใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้คนสร้าง “เนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เอกสารที่ยอดเยี่ยม พาวเวอร์พ้อยที่ยอดเยี่ยม” รวมถึงทำการวิเคราะห์ ที่ซับซ้อนโดยใช้ข้อความค้นหา ที่เป็นภาษาปกติที่เราใช้สื่อสาร

    OpenAI ซึ่งสนับสนุนโดยไมโครซอฟท์ ได้กระตุ้นความคลั่งไคล้ด้วยเครื่องมือ ChatGPT ซึ่งกลายเป็นไวรัส ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา chatbot ข้อดี ข้อเสีย นี้แสดงให้เห็นถึงพลัง และข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ของเทคโนโลยีแชทบอท

    การเริ่มต้นเพิ่งเปิดตัว GPT-4 ซึ่งเป็นการทำซ้ำล่าสุด ของซอฟต์แวร์พื้นฐาน ไมโครซอฟท์ลงทุนมากกว่า 10 พันล้านเหรียญสหรัฐ (13 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ใน OpenAI ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ Copilot สำหรับการขายและ การใช้งานของลูกค้า เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จากหน่วย GitHub สำหรับเขียนโค้ดโปรแกรม

    และคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุด ในซอฟต์แวร์สำนักงานคือ Google จาก Alphabet ประกาศแผนการของตนเอง ที่จะใช้เครื่องมือ AI สำหรับสิ่งต่าง ๆ เช่น การสร้างงานนำเสนอ การจดบันทึกระหว่างการประชุม และการร่างอีเมล


    เรียบเรียง BOMEBAMB