แก๊ง REvil ransomware ถูกจับในรัสเซีย

    แก๊ง REvil ransomware ถูกจับในรัสเซีย ค่าหัว 10 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

    แก๊ง REvil ransomware ถูกจับในรัสเซีย เจ้าหน้าที่ในรัสเซีย กล่าวว่าพวกเขา ได้เข้าจับกุม กลุ่มอาชญากร แรนซัมแวร์ REvil และตั้งข้อหา สมาชิกหลายคน ทางการสหรัฐอเมริกา ได้เสนอรางวัลสูงถึง 10 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (7.3 ล้านปอนด์) สำหรับข้อมูล ที่นำไปสู่สมาชิกแก๊ง หลังการโจมตีของแรนซัมแวร์

    สำนักงานข่าวกรองของรัสเซีย FSB ได้ดำเนินการ หลังจากได้รับข้อมูล เกี่ยวกับแก๊ง REvil จากสหรัฐฯ ตามรายงานของ Tass ข่าวของรัฐรัสเซียว่า REvil “พัฒนาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย” และ “จัดการขโมยเงิน จากบัญชีธนาคาร ของพลเมืองต่างชาติ”

    FSB กล่าวว่าได้ยึดเงินมากกว่า 426 ล้านรูเบิล (4 ล้านปอนด์) รวมถึงสกุลเงินดิจิตอล เข้ารหัสมูลประมาณ 440,000 ปอนด์ และนอกจากนี้ยังยึด “รถยนต์พรีเมียม” มากกว่า 20 คัน ซึ่งซื้อมาด้วยเงิน ที่ได้จากการก่ออาชญากรรม

    การประกาศของรัสเซีย เกิดขึ้นในระหว่าง ความขัดแย้งระหว่าง สหรัฐอเมริกาและรัสเซีย

    ประเทศมอสโก กำลังเรียกร้อง การค้ำประกัน จากตะวันตก รวมถึงว่านาโต้ จะไม่ขยายเพิ่มเติมอีก มันยังได้สร้าง กองกำลังขึ้น ใกล้ชายแดนยูเครน

    แก๊ง REvil ransomware ถูกจับในรัสเซีย

    การจับกุมดังกล่าว ถือเป็นข่าวใหญ่ใน อาชญากรรมไซเบอร์ และความสัมพันธ์ ทางไซเบอร์ระหว่าง สหรัฐอเมริกาและรัสเซีย เป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่รัสเซียเพิกเฉย และปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า แฮ็กเกอร์ แรนซัมแวร์ของรัสเซีย ได้รับอนุญาต อย่างปลอดภัยในประเทศ เพื่อโจมตีเป้าหมายทางตะวันตก

    โปรดติดตาม ข่าวไอที และเรื่องราวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ ข่าว IT คอมพิวเตอร์ ได้ที่นี่ที่เดียว @UFA-X10

    โดย : อาปี้

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *