โลกของNFTs

    โลกของNFTs ในยุคดิจิทัล NFT ยุคโลกใหม่ใบนี้ เป็นเทคโนโลยี เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้นจริงมั้ย?

    ข่าวไอทีดิจิตอล วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องของ NFT เรียกได้ว่า NFT คือ โทเค็นเฉพาะ ที่สามารถตั้งโปรแกรม ให้เก็บข้อมูลได้ คิดว่ามันเป็น ไพ่ใบเดียวในสำรับ ไพ่ขนาดใหญ่ ที่ไม่มีที่สิ้นสุด NFT แต่ละรายการ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสามารถเข้าถึงได้ แบบสาธารณะ มันจึงกลายเป็น โลกของNFTs

    เนื่องจากโทเค็น ไม่สามารถเปลี่ยน เป็นเงินได้ แต่สามารถนำมาใช้ เพื่อบันทึก การเป็นเจ้าของ บางสิ่งบางอย่างได้ ผู้คนจึงเริ่มใช้โทเค็น เพื่อบันทึก การเป็นเจ้าของ และขายงานศิลปะ แบบดิจิทัล ชิ้นงานศิลปะดิจิทัล เริ่มถูกมองว่า เป็นของสะสมไปแล้ว

    ซึ่งจริง ๆ แล้ว NFT นั้นก็มีการใช้งาน ที่ชัดเจน และใช้งานได้จริงเช่นกัน รวมถึงโลกของเรา กลายเป็นดิจิทัล มากขึ้นเรื่อยๆ เราเซ็นเอกสาร ส่งข้อมูลสำคัญ และแลกเปลี่ยนความคิด ที่ลึกที่สุด ของเราแบบดิจิทัล เกือบทุกส่วน ของชีวิตเรา กำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัล

    โลกของNFTs

    สิ่งนี้ทำให้เรา ต้องพึ่งพาบริษัท เทคโนโลยี ขนาดใหญ่มากขึ้น ในการจัดหา ประมวลผล และจัดเก็บข้อมูลนั้น ที่แย่ไปกว่านั้น ข้อมูลนั้น มักถูกจัดเก็บไว้ อย่างไม่ปลอดภัย และถูกแฮ็กได้ง่ายอีกด้วย

    นี่คือปัญหาที่ NFT จะสามารถแก้ไขได้ ” โทเค็นดิจิทัล ” เหล่านี้จะถูกเก็บไว้ใน ” บล็อคเชน ” ประเภทของฐานข้อมูล ที่เข้าถึงได้ แบบสาธารณะ มีการกระจายอำนาจมาก ควบคุมยาก และแทบเป็นไปไม่ได้ ที่จะแฮ็ก

    ประโยชน์ของ digital land on blockchain บล็อกเชนถูกสร้างขึ้น ในลักษณะที่สามารถ แพร่กระจายไปยัง คอมพิวเตอร์หลายพันเครื่องทั่วโลก ได้อย่างง่ายดาย เหมือนกับอินเทอร์เน็ต ข้อแตกต่างที่สำคัญคือ ถ้าฉันต้องการเข้าถึง Gmail จะต้องไปที่เซิร์ฟเวอร์ของ Google

    แต่บล็อกเชน สามารถอนุญาตให้ ทุกคนเห็นข้อมูล ที่พวกเขาถืออยู่ (เข้าถึงได้แบบสาธารณะ) และทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยต้องมีข้อมูลรับรองที่ถูกต้องนั่นเอง เป็นยังไงกันบ้างกับ ข่าวไอที ที่มาเล่าสู่กันฟังวันนี้ สาระข้อมูลดี ๆ มีประโยชน์มากแน่นอน

    — หลงวาริน —

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *