ไมโครซอฟท์

    ไมโครซอฟท์ ยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์ แนะนำให้องค์กรต่างๆ กำหนดวันเลิกใช้ Internet Explorer ก่อนวันที่ 15 มิถุนายน

    ไมโครซอฟท์ ด้วยเบราว์เซอร์รุ่นเก่าที่กำหนดให้เลิกใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายน ขณะนี้ Microsoft กำลังสนับสนุนให้องค์กรต่างๆ หลีกเลี่ยงการรอจนถึงวินาทีสุดท้ายเพื่อหยุดใช้ Internet Explorer

    ในบล็อกโพสต์ล่าสุด บนหน้า Tech Community ของยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์ Eric Van Aelstyn ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสด้านฮาร์ดแวร์แนะนำว่าธุรกิจที่ยังคงใช้ IE ควรกำหนดวันหมดอายุของตนเองแทน

    ไมโครซอฟท์

    ผู้บริโภคและธุรกิจ ส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนไปใช้ Microsoft Edge , Google Chrome หรือเบราว์เซอร์สมัยใหม่อื่น ๆ แล้ว แต่บางองค์กรยังคงใช้ IE เพื่อเข้าถึงบางไซต์ แม้ว่า Microsoft ได้เตือนธุรกิจต่าง ๆ หลายครั้งว่า IE จะถูกเลิกใช้ อย่างเป็นทางการในปีนี้ แต่บางบริษัทก็ไม่มี ความกระตือรือร้น เพียงพอที่จะคิดแผนการ เปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์อื่น

    ข่าว IT คอมพิวเตอร์ บอกลา IE ทันทีและตลอดไป

    ในโพสต์ของเขา Aelstyn ชี้ให้เห็นว่า “การรอสิ่งที่จะเกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสภาพแวดล้อมไอทีที่ซับซ้อน” ซึ่งเป็นสาเหตุที่ Microsoft สนับสนุนให้บริษัทต่างๆ ดำเนินการในขณะนี้โดยกำหนดวันเกษียณอายุภายในของตนเอง

    เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลิกใช้ IE องค์กรควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าโหมด IE ได้รับการตั้งค่าใน Edge เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงไซต์ที่ขึ้นกับ IE ได้ในอนาคต

    ในเวลาเดียวกัน พวกเขาควรแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง และให้พวกเขานำเข้าข้อมูล สามารถทำได้โดยง่าย โดยการคัดลอกและวาง edge://settings/importData ลงในแถบที่อยู่ของ Edge แล้วเลือก “Microsoft Internet Explorer” จากตัวเลือกการเลือกภายใต้ “นำเข้าจาก”

    สุดท้าย องค์กรต่างๆ ควรปรับใช้นโยบาย Disable IE ในวงกว้างในวันที่ เลิกใช้ภายในองค์กร ด้วยโหมด IE ใน Edge ทุกอย่างควรทำงาน ได้ตามปกติในเบราว์เซอร์รุ่นใหม่ของ Microsoft เท่านั้น ต่างจากในเบราว์เซอร์รุ่นเก่า

    แม้จะมีคำแนะนำเหล่านี้ 15 มิถุนายน อาจเป็นวันที่ค่อนข้างวุ่นวาย สำหรับองค์กร ที่ไม่ได้เตรียมการสำหรับ การเกษียณอายุของ IE

     

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที ได้ที่ : @UFA-X10


    เรียบเรียง BOMEBAMB

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *