การพัฒนาโปรแกรม Microsoft Partner Network เพื่อการเติบโตของคู่ค้าและความสำเร็จของลูกค้า

    การพัฒนาโปรแกรม

    การพัฒนาโปรแกรม Microsoft Partner Network เพื่อการเติบโตของคู่ค้าและความสำเร็จของลูกค้า

    การพัฒนาโปรแกรม ไมโครซอฟท์ Partner Network เพื่อการเติบโตของคู่ค้า และความสำเร็จของลูกค้า ไมโครซอฟท์ Partner Network ประกอบด้วยองค์กรทั่วโลก มากกว่า 400,000 แห่ง และคู่ค้าเหล่านี้มีความสำคัญ ต่อวิธีที่ไมโครซอฟท์ แนวคิด ในการพัฒนาโปรแกรม นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการ ที่เป็นนวัตกรรมแก่ลูกค้าทั่วโลก 

    การพัฒนาโปรแกรม

    ข่าวไอที ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งระหว่างไมโครซอฟท์ และคู่ค้า มีมายาวนานกว่า 30 ปี และในช่วงเวลาดังกล่าว คู่ค้าได้มอบโซลูชัน ที่ไม่เหมือนใครในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งช่วยให้ลูกค้า จำนวนนับไม่ถ้วน ประสบความสำเร็จ ในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเขามีบทบาทสำคัญ ในการช่วยให้ธุรกิจปรับตัว ท่ามกลางการแพร่ระบาด ในขณะที่สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนแปลง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นที่จะลงทุน และส่งมอบสิ่งที่พันธมิตรต้องการ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ขยายธุรกิจของพวกเขา และส่งมอบตามคำมั่นสัญญา ของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล สำหรับลูกค้าทั่วทั้งองค์กร และอุตสาหกรรม

    การพัฒนาโปรแกรม เพื่อให้พันธมิตร สามารถดำเนินการต่อไป และโดยการขยายลูกค้า เพื่อความสำเร็จ เรามุ่งเน้นไปที่ 3 ด้านความมุ่งมั่นหลัก

    • เสริมสร้างความสามารถด้านดิจิทัล

    การพัฒนาโปรแกรม เรากำลังจัดเตรียมแนวทาง และทรัพยากรที่ชัดเจน สำหรับคู่ค้าในประสบการณ์ดิจิทัล เพื่อนำทางโซลูชัน การสร้างที่ง่ายขึ้น ออกสู่ตลาด และขายกับไมโครซอฟท์ ด้วยการปรับประสบการณ์ของคู่ค้าในตลาดการค้า ศูนย์คู่ค้า และเครือข่ายคู่ค้าของไมโครซอฟท์ เรากำลังทำให้ทุกคน มีส่วนร่วม และทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น

    • ความสามารถทางเทคนิคของพันธมิตรที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น 

    จัดเตรียมคู่ค้า เพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยการลงทุน และเร่งขีดความสามารถร่วมกันของเรา เรากำลังสนับสนุนพันธมิตร ในเส้นทางความพร้อม โดยช่วยให้พวกเขา ได้รับความเชี่ยวชาญพิเศษขั้นสูง

    และการฝึกอบรมด้านเทคนิคเชิงลึกในพื้นที่โซลูชัน รวมถึงแอปพลิเคชันทางธุรกิจ Azure และการรักษาความปลอดภัย การปฏิบัติตามข้อกำหนด และการระบุตัวตน เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มการใช้จ่ายในพื้นที่นี้ 250% เมื่อเทียบเป็นรายปี (YOY)

    • ปรับปรุงการมีส่วนร่วมระหว่างไมโครซอฟท์ และคู่ค้าของเรา 

    การพัฒนาโปรแกรม เรากำลังแบ่งปันโอกาส และยกระดับตลาดการค้า รวมถึงศูนย์พันธมิตร ซึ่งช่วยให้พันธมิตร มีส่วนร่วมกับเรา และขับเคลื่อนผลกำไรได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น ในเดือนกรกฎาคม 2021 เราลดค่าธรรมเนียม การทำธุรกรรมในตลาดจาก 20% เป็น 3% ด้วยการลดลงเหล่านี้ พันธมิตรสามารถลงทุนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ในแผนการเติบโตของตนเอง

    การพัฒนาโปรแกรม

    ขั้นตอนต่อไป

    วันนี้ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่ง ของการลงทุน ในระบบคลาวด์ ในฐานะตัวขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ สำหรับนวัตกรรมและการเติบโต และเพื่อเป็นการสะท้อนถึง ความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเรา ที่มีต่อพันธมิตร เราขอประกาศว่าเราจะเปลี่ยนชื่อโปรแกรมพันธมิตรของเราจาก ” Microsoft Partner Network” กับ “Microsoft Cloud Partner Program”

    การประกาศนี้ เป็นมากกว่าชื่อ การเปลี่ยนแปลงนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยน ผ่านของการดำเนินธุรกิจ ไปยังระบบคลาวด์อย่างมหาศาล และต่อเนื่องได้ดีขึ้น และวิธีที่ Microsoft ตั้งใจที่จะสนับสนุนคู่ค้าในอนาคต มันสอดคล้องกับการเคลื่อนไหว ไปสู่ตลาดของพันธมิตรของเรา กับวิธีที่ลูกค้าซื้อวันนี้

    การพัฒนาโปรแกรม Microsoft Cloud Partner Program มีไว้สำหรับคู่ค้าทั้งหมดในระบบนิเวศของเรา ไม่ว่าพวกเขาจะสร้างและขายบริการ โซลูชันซอฟต์แวร์หรืออุปกรณ์ และ มุ่งเน้นที่ความเชี่ยวชาญในโซลูชัน 6 ด้าน ที่สอดคล้องกับ Microsoft Cloud

    • ข้อมูลและ AI (Azure)
    • โครงสร้างพื้นฐาน (Azure)
    • นวัตกรรมดิจิทัลและแอพ (Azure)
    • แอปพลิเคชันทางธุรกิจ
    • งานสมัยใหม่
    • ความปลอดภัย

    เรากำลังพัฒนาวิธีการจัดหมวดหมู่ ความสามารถของคู่ค้า และวัดความสำเร็จ เพื่อช่วยให้ลูกค้า เข้าใจความสามารถของพันธมิตรได้ดียิ่งขึ้น เราขอเสนอระดับคุณสมบัติ 2 ระดับ

    • ระดับ คู่ค้าโซลูชัน คือ การกำหนดที่ยึดตามข้อกำหนดเฉพาะ ในสิ่งที่เราเรียกว่า คะแนนความสามารถของคู่ค้า (ดูด้านล่าง) สำหรับแต่ละพื้นที่โซลูชัน
    • ความเชี่ยวชาญพิเศษ และโปรแกรมผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยให้พันธมิตรโซลูชัน มีวิธีสร้างความแตกต่าง ให้กับองค์กรของพวกเขา และแสดงความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคอย่างลึกซึ้ง และประสบการณ์ในสถานการณ์ทางเทคนิคเฉพาะ ภายใต้แต่ละพื้นที่โซลูชัน

    การกำหนดทั้ง 2 นี้อย่างชัดเจน และทันทีที่ตรวจสอบความสามารถของคู่ค้า ในการตอบสนองความต้องการเฉพาะ และการพัฒนาของลูกค้า และช่วยให้ลูกค้า มีวิธีที่ง่ายขึ้นในการระบุคู่ค้า ที่มีความสามารถด้านเทคนิค ความรู้ และประวัติของการนำเสนอโซลูชั่น ที่เป็นนวัตกรรมในพื้นที่เฉพาะ พวกเขายังจัดทำแผนที่ถนน เพื่อช่วยสร้างความสามารถของพันธมิตร และชี้แนะวิธีที่เราลงทุนในพันธมิตร

    การพัฒนาโปรแกรม การลงทุนในการเติบโต และความสำเร็จของพันธมิตร จำเป็นต้องมีการวัดความก้าวหน้าที่แข็งแกร่ง และมีวัตถุประสงค์โดยเทียบกับขอบเขตโซลูชัน ที่พันธมิตรเลือก ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ในการหาปริมาณความคืบหน้า เราได้พัฒนา คะแนนความสามารถของพันธมิตร

    ซึ่งเป็นกรอบงานแบบองค์รวม สำหรับการวัดประสิทธิภาพของพันธมิตร ทักษะ และความสำเร็จของลูกค้า คะแนนความสามารถของคู่ค้า จะประเมินคู่ค้าโดยพิจารณาจากการรับรอง ลูกค้าที่เพิ่มเข้ามา การปรับใช้ที่ประสบความสำเร็จ และการเติบโตโดยรวม

    ในการบรรลุการกำหนดพันธมิตรโซลูชัน คู่ค้าจะต้องได้รับคะแนนความสามารถ ของคู่ค้าอย่างน้อย 70 คะแนน (จาก 100 คะแนนที่มีอยู่) ในพื้นที่การวัดทั้ง 4 ด้าน เริ่มตั้งแต่วันนี้ พันธมิตรทั้งหมด สามารถเข้าถึงแดชบอร์ดของพวกเขา ในศูนย์พันธมิตร เพื่อดูความคืบหน้าของพวกเขา ไปสู่การกำหนดพันธมิตรโซลูชัน

    การพัฒนาโปรแกรม

    ถึงเวลาเปลี่ยน

    เราทราบดีว่าการเปลี่ยนแปลง อาจต้องใช้เวลา ดังนั้นเราจึงเข้าใกล้การ เปิดตัวโปรแกรม Microsoft Cloud Partner Program ด้วยการสนับสนุนอย่างมาก สำหรับคู่ค้าของเรา รวมทั้งเวลาเพียงพอ สำหรับพวกเขาในการปรับตัว

    นอกเหนือจากการเข้าถึงแดชบอร์ด ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้แล้ว พาร์ทเนอร์จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทันที และก่อนเดือนตุลาคม 2022 จะไม่มีผลกระทบต่อสถานะธุรกิจ หรือโปรแกรมของพันธมิตร ซึ่งรวมถึงวันครบรอบ และผลประโยชน์ที่ลดลง

    อันที่จริง เรากำลังลงทุนมากขึ้น ในโปรแกรมผลประโยชน์ของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าพันธมิตรทุกราย มีโอกาสมีส่วนร่วมในโอกาสในการเติบโต และเร่งความเร็ว เรากำลังอัปเดตสิทธิประโยชน์ เพื่อให้แน่ใจว่า

    • พันธมิตรจะสามารถต่ออายุ สิทธิประโยชน์ที่พวกเขาใช้อยู่ได้ ในขณะเดียวกัน ก็ใช้ประโยชน์จากแพ็คเกจสิทธิประโยชน์ใหม่ ที่ปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการเฉพาะของพวกเขา โดยอิงจากการมุ่งเน้นทางธุรกิจของพวกเขา
    • คู่ค้าจะยังคงได้รับสิทธิ์ การใช้งานภายใน (IUR) ซึ่งรวมถึงสิทธิ์การใช้งานในสถานที่ การสมัครใช้บริการระบบคลาวด์ และเครดิต Azure แม้ว่า IUR จะเรียกว่า “ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์”
    • สิทธิ์ในสิ่งจูงใจของพันธมิตร จะไม่เปลี่ยนแปลงในปี 2023 ของการลงทุนและโปรแกรมสิ่งจูงใจ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 ถึงกันยายน 2023

    ในช่วงเวลานี้ เราจะยังคงตระหนักถึงความมุ่งมั่นของพันธมิตร และการเติบโตด้วยสิ่งจูงใจ แบบเป็นโปรแกรมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โปรแกรม Microsoft Commercial Incentives

    เร่งการเติบโตของพันธมิตร

    ความต้องการของลูกค้า มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นั่นคือเหตุผลที่ประกาศวิวัฒนาการนี้ ในขณะนี้และเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

    เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะก้าวไปอีกขั้น การพัฒนาโปรแกรม ในวิวัฒนาการของ ระบบนิเวศของไมโครซอฟท์ โดยให้คุณค่าของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ของการลงทุนกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เยี่ยมชมเว็บไซต์คู่ค้าของไมโครซอฟท์ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการประกาศ และสิ่งที่คู่ค้า และลูกค้าคาดหวังได้

     

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที เทคโนโลยี ได้ที่ : @UFA-X10


    เรียบเรียง BOMEBAMB