ข่าวกีฬา “มาราธอน” กีฬาแห่งชัยชนะ กรีฑาสุดท้ายของพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

    ข่าวกีฬา

    ข่าวกีฬา “มาราธอน” กีฬาแห่งชัยชนะ กรีฑาสุดท้ายของพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

    ข่าวกีฬา

    ขึ้นชื่อว่าการแข่งขันมาราธอน นักกีฬาที่เข้าแข่งขันทุกคนต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งก่อนเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่านักกีฬาพาราลิมปิก

    ซึ่งวันนี้ลงชิงเหรียญทองในมาราธอนเหรียญรางวัลกรีฑาสุดท้ายของพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท มีทั้งวีลแชร์มาราธอน,มาราธอนผู้พิการทางสายตาและมาราธอนผู้พิการที่สูญเสียอวัยวะ

    มิซาโตะ มิชิชิตะ นักวิ่งมาราธอนวัย 44 ปี ในคลาส T12 เธอเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 50 วินาที แม้ไม่สามารถทำลายสถิติโลกที่เธอทำไว้ได้เมื่อปลายปีที่แล้ว 2 ชั่วโมง 54.13 นาที แต่เธอก็คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยเป็นเหรียญที่เธอภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ที่บราซิล มิซาโตะ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ได้แค่เหรียญเงิน

    11

    ความสำเร็จครั้งนี้ของตัวเธอมันตอกย้ำให้เห็นว่านักกีฬาคนนี้มีจิตใจที่แข็งแกร่งขนาดไหน “ฉันกับสต๊าฟโค้ชรวมถึงไกด์รันเนอร์ของฉัน ตัดสินใจว่าจะต้องไปต่อ เราจะต้องจัดการบัญชีที่ยังค้างคาจากพาราลิมปิกเกมส์ เมื่อ 5 ปีที่แล้วให้สำเร็จ”

    เหรียญทองเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญทองทิ้งท้ายให้กับเจ้าภาพญี่ปุ่นที่อำลาการจัดการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

    ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

    สนใจสมัคร ติดต่อ : www.share-news.net