ข่าวด้านไอที อีกหนึ่งข่าวที่มีผลอย่างมาก ต่อหลายด้านของชีวิตเรา

    ข่าวด้านไอที

    ข่าวด้านไอที ช่วยเพิ่มการรับรู้ถึง ความก้าวหน้าในด้านการใช้ชีวิต

    ข่าวด้านไอที

     

    ข่าวด้านไอที เป็นหนึ่งในข่าวใหญ่ ที่ผ่านมากับ การหยุดทำงานของ เซิร์ฟเวอร์ Amazon จากการประสบปัญหา ไฟดับเป็นวงกว้าง ซึ่งถือเป็นข่าว โลกไอทีวันนี้ ที่น่าตกใจพอสมควร เพราะใครจะคิดว่า บริษัทใหญ่ๆแบบ Amazon จะประสบปัญหา จากการไฟดับ แม้ว่าบริษัทนั้น จะแจ้งว่าปัญหาที่เกิดขึ้น ได้รับการแก้ไขแล้ว แต่การหยุดทำงาน

    ไปเป็นเวลากว่า สองชั่วโมงทำให้ ระบบการทำงาน ของเว็บอื่นๆที่ต้อง ใช้เซิร์ฟเวอร์จาก Amazon นั้นได้รับผลกระทบโดย ข่าวด้านไอที ได้ยกตัวอย่างของ บริษัทที่ได้รับ ผลกระทบในครั้งนี้ เช่น Nike, Hulu, DoorDash, Delta และอื่น ๆ ซึ่งถือว่ามันเป็น ข่าวที่ค่อนข้างกระทบกับ โลกไอทีวันนี้ มากพอสมควรเลย

    และข่าวต่อมากับ ข่าวเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างการใช้ ai โดยการรายงาน ข่าวด้านไอที ได้นำเสนอถึง การเตือนจากหัวหน้าสหภาพยุโรป ว่าการใช้งาน ai สำหรับเงินกู้และ การจำนองมีความเสี่ยงสูง โดยกล่าวว่าระบบ ai พยายามที่จะใช้ ระบบการระบุตัวตน ด้วยไบโอเมตริกซ์ และการเก็บรวบรวมข้อมูล ที่ค่อนข้างทำได้ แบบตามอำเภอใจ

    จากในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมันเป็นการ บ่งบอกถึงการ ละเมิดสิทธิมากเกินไป และยังนำไปใช้ ในการปลอมแปลงใบหน้า รวมถึงเอกสารต่างๆ ได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย ถึงแม้ว่ามันจะเป็น ข่าวเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนใจแต่ก็ ต้องหาระบบเพื่อที่จะ มาใช้ในการป้องกันด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทาง ข่าวด้านไอที นั้นมีการนำเสนอ ออกมาอยู่ตลอด