ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด แห่งปี 2022 

    ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

    ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด แห่งปี 2022 

    ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด เราได้รวบรวมไว้ให้คุณแล้วที่นี่ เพื่อให้คุณไม่ตกเทรนด์ และทันต่อโลกในยุคที่เทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตนอกจากนี้ เรายังมีบทวิเคราะห์ถึง เทรนด์, เทคโนโลยี, นวัตกรรม ที่มีแนวโน้มว่า จะเข้ามาเปลี่ยนแปลง หรือพลิกโฉมอุตสาหกรรม, ธุรกิจ และวิถีชีวิตของ ผู้คนในปัจจุบัน

    เว็บไซต์ของเราจะคอยอัปเดต ข่าว นวัตกรรม เทคโนโลยี ล่าสุด พร้อมเสิร์ฟให้คุณ อย่างต่อเนื่อง และจุใจ และสามารถเข้ามาพูดคุย ในประเด็นที่สงสัย หรือในประเด็นที่ท่านสนใจ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยเราจะมุ่งเน้น ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด2565 เพื่อเป็นประโยชน์ให้ทุกท่าน ได้เตรียมรับมือ หรือแสวงหาโอกาสจาก เทรนด์ของเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่กำลังมาแรง.

    ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

    ปี 2022 ปีแห่งการเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะมีผลต่อการใช้ชีวิต

    ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 (Covid-19) ทำให้กิจกรรมต่างๆ รวมถึงวิถีชีวิตแบบเดิมๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยวารสาร ข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ 2564 ที่ผ่านมา พบว่าคนอเมริกันกว่า 90% เลือกให้ อินเทอร์เน็ต (Internet) เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิต

    และวารสาร ข่าวเทคโนโลยี 2021 ระบุว่า กว่า 40% ของประชากรอเมริกัน ได้ลองใช้เทคโนโลยี ในการริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้ลองทำมาก่อนนั่นหมายถึงผู้คน ที่ไม่เคยใช้เทคโนโลยีบางสิ่งก่อนหน้านี้ ได้ลองใช้แล้ว และกำลังใช้มันอยู่ จากที่กล่าวมาข้างต้น เป็นข้อพิสูจน์ว่า เทคโนโลยี จะเข้ามาเปลี่ยนแปลง วิถีชีวิตของคุณมากขึ้นและบ่อยขึ้น 

    ในขณะที่บางคน กลับฉกฉวยโอกาส จากการเกิดนวัตกรรมและเทคโนโลยีได้ ในขณะที่บางคนต้องเจอกับผลกระทบ ซึ่งบางทีอาจถึงขั้นร้ายแรงเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้ เว็บไซต์ของเรา จึงได้จัดประเภท ของหมวดหมู่ข่าวสารและบทความต่างๆ เพื่อให้ท่านที่สนใจ สามารถเลือก หมวดหมู่ที่ต้องการ โดยหมวดหมู่ต่างๆ แบ่งได้ดังนี้:

    • ข่าว IT คอมพิวเตอร์ 
    • ข่าวกีฬา
    • ข่าวไอที คอมพิวเตอร์
    • ข่าวไอที ดิจิตอล
    • ข่าวไอที ธุรกิจ
    • ข่าวไอที มือถือ
    • ข่าวไอที เทคโนโลยี

    ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านจะได้รับประโยชน์สูงสุด จากข่าวสารที่เรานำเสนอ เพราะประโยชน์ของท่าน ถือเป็น “ปณิธาน” อันแรงกล้าของเรา

    ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

    เตรียมรับมือได้เลย ข่าวเทคโนโลยี 2565 ยืนยัน 3 เทคโนโลยี ที่กำลังพลิกโฉมโลกในเร็วๆนี้

    เทคโนโลยี 5G

    วารสาร ข่าวเทคโนโลยี 2022 หลายสำนักใน สหรัฐอเมริกา ต่างเห็นพ้อต้องกันว่า เทคโนโลยี 5G จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาล ต่อภาคธุรกิจต่างๆ ในปี 2022 เทคโนโลยี 5G เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีล่าสุด ที่นักวิเคราะห์ได้ชี้ว่า มีแนวโน้มที่จะเข้ามา มีบทบาทต่อการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะเป็นที่รู้จัก และได้สร้างความฮือฮา มาเกือบครึ่งทศวรรษแล้วก็ตาม

    โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า กำเนิดขึ้นของ 5G ถือเป็นอนาคตอันรุ่งโรจน์ ของวงการโทรคมนาคมเลยก็ว่าได้ (เฉกเช่นเดียวกับ 3G และ 4G ที่ก็ทำให้ เกิดเปลี่ยนแปลงอย่างมาก) ซึ่งเราสามารถเห็นได้ว่า “เป็นความจริง” เนื่องจากการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ

    เครือข่ายไร้สาย 5G จะรองรับ ความกว้างของข้อมูล (Bandwidth) ที่เพิ่มขึ้นถึง 100 เท่า เมื่อเทียบกับ 4G และสามารถรองรับ การเชื่อมต่อสำหรับอุปกรณ์อย่างน้อย 1 แสนล้านเครื่องโดย แบนด์วิธ (Bandwidth) สูงสุด ที่ผู้ใช้แต่ละรายจะได้รับคือ 10 Gb/s ซึ่งถือว่าเร็วมาก และมี เวลาตอบสนอง (Response Time) ที่ต่ำมาก

    หากนึกภาพไม่ออกว่า มันจะรวดเร็วได้แค่ไหน ให้ลองนึกภาพว่า เราสามารถโหลดภาพยนต์ขนาดเทียบเท่า DVD 1 แผ่น (ประมาณ 4.7 GB) ได้ในเวลาเพียงแค่ 3-4 วินาทีเท่านั้น นั่นหมายความว่า เนื้อหาดิจิตอล (Digital Content) ต่างๆ จะสามารถถูกส่งหากัน ระหว่างผู้คนได้ในปริมาณมหาศาล และสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว

    ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลดีอย่างมาก ต่อการสื่อสารระหว่างบุคคล ผ่านเครือข่ายมือถือต่างๆ โดยจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น, ราบรื่นขึ้น, และที่สำคัญรองรับปริมาณที่มากขึ้นสำนักงานการวิจัยและนวัตกรรมแห่งสหราชอาณาจักร (UK Research and Innovation) ได้ลงบทความในเว็บไซต์ในหัวข้อ ข่าว เทคโนโลยีดิจิทัล ล่าสุด โดยมีใจความว่า

    ด้วยความเร็วและความกว้างของสัญญาณ อาจจะสามารถรองรับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทั้งหมด ซึ่งก็คือ IoT (Internet of Thing) ลองคิดดูว่า ถ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ และคุณสามารถสั่งให้ทำงานจากตรงไหน และเมื่อไรก็ได้ จะเป็นอย่างไรกัน

    การขับขี่อัตโนมัติ

    หากคุณเป็นคนที่ คอยติดตามเทรนด์ ข่าวเทคโนโลยีคอม และเทคโนโลยีในปัจจุบัน คุณจะต้องรู้จักบริษัทชั้นนำ ที่เป็นผู้นำเทคโนโลยีในโลกอย่าง Tesla, Alphabet และ Waymo อย่างแน่นอน 3 บริษัทดังกล่าวมีเป้าหมาย ที่จะบรรลุให้ได้ อันเดียวกันก็คือ การขับขี่อัตโนมัติ (Autonomous Drivng) นั่นเอง ซึ่งก็คือการสร้างยานยนต์ไร้คนขับ ซึ่งสร้างความตื่นเต้น ให้กับผู้คนอย่างมาก

    อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของ Tesla และผู้ก่อตั้ง SpaceX ได้มีการออกแบบยานยนต์อัตโนมัติ ไว้แล้ว และมีเป้าหมายที่จะนำยานยนต์อัตโนมัติ ไปสู่อุตสาหกรรมอย่างจริงจัง โดยในระหว่างการสัมภาษณ์ อีลอน มัสก์ ได้กล่าวว่า “ในความคิดของพวกเรา หากคุณเร่งเวลาไปข้างหน้าสัก 1 ปี หรือาจจะสัก 1 ปีกับอีก 3 เดือน แต่มั่นใจว่าในปีหน้าแน่นอน จะมี Robo-taxi ของเรากว่าล้านคันบนท้องถนน”

    แน่นอนว่าเขาไม่ได้พูดเล่น เพราะตัวอย่างของเทคโนโลยี ที่กำลังมาแรงอันนี้ และฟังก์ชันต่างๆ เช่น การเบรกอัตโนมัติ, การเปลี่ยนเลน, และการทำงานอัตโนมัติของระบบอื่นๆ ก็มีให้เห็นกันแล้ว ในทุกวันนี้ยิ่งไปกว่านั้น ยานยนต์อัตโนมัติไม่มีอารมณ์ จึงไม่ต้องกังวลถึงความฉุนเฉียว ของผู้ใช้รถใช้ถนน แบบที่พบในปัจจุบัน เพราะยานยนต์อัตโนมัติจะทำตามคำสั่ง หรือกฎที่ตั้งไว้เท่านั้น เรียกได้ว่าปลอดภัยขึ้นเยอะ

    ข่าวเทคโนโลยีล่าสุด

     

    ปัญญาประดิษฐ์ เพื่อความสะดวกสบายเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ไม่ใช่สิ่งใหม่สำหรับวงการไอที แต่ตอนนี้เริ่มมีการใช้ AI ในรูปแบบ ที่กำลังจะเป็นกำหนดรูปแบบ และทิศทางของอุตสาหกรรมทั่วโลก ในอนาคตเลยก็ว่าได้ 

    เทรนด์ของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อย่าง AlterEgo ซึ่งอุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถอ่านความคิดของผู้สวมใส่ได้ รวมถึงหุ่นยนต์ที่มีชื่อเสียงก้องโลกอย่าง โซเฟีย (Sophia) ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยี AI จะเป็นอย่างไรในปี 2022 แม้ว่าในปัจจุบัน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่เกิดขึ้นใหม่ ยังคงมีข้อบกพร่อง แต่เมื่อลองพิจารณาถึง อัตราความก้าวหน้า รวมถึงความต้องการของตลาด คงต้องบอกว่า AI ยังมีแนวโน้มที่ดี และคาดว่าน่าจะเป็น หนึ่งในเทคโนโลยีที่ เข้ามาเปลี่ยนชีวิตผู้คนได้อย่างแน่นอน

    ปัจจุบันมีการใช้ AI ในการทำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สำหรับรายบุคคล แล้วด้วยนะ และคาดว่าจะกลายเป็นหนึ่ง เทคโนโลยีที่จะเติบโตเร็วที่สุดในปี 2565 และนี่ก็เป็นตัวอย่าง ของเนื้อหาสาระที่เรา พร้อมเสิร์ฟให้คุณ เพื่อให้คุณทันต่อข่าวสารเทคโนโลยี ที่จะต้องเข้ามามีบทบาท หรือมีผลกระทบต่อชีวิตของคุณ

    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสนใจ และติดตามข่าวสารเทคโนโลยีอยู่เสมอ เว็บไซต์ของเราคือ สิ่งที่จะตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

    Composed By: metadigitalbiz

    ⇓⇓⇓ เรื่องราวที่น่าสนใจ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ ⇓⇓⇓