ข่าวASUSเปิดตัว รวบรวมผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Asus ที่เปิดตัวในงาน CES 2023

    ข่าวASUSเปิดตัว ในงาน CES 2023 จะมีรุ่นไหนบ้าง มาติดตามกันได้เลย

    ข่าวASUSเปิดตัว ปรากฏการณ์ 3D นั้น เรียกได้ว่ามีอยู่แทบทุกวงการเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นวงการไอที โครงการสมาร์ทโฟน แต่ถึงอย่างนั้นประสบการณ์จากผู้ใช้นั้น ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นะ จากนั้นกระแสก็ได้ลดลงไปตามลำดับ ในช่วงต้นปี 2021 

    ปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ก็ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง โดยส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมาจากเหล่ากราฟิกดีไซเนอร์ ทั้งมืออาชีพแล้วก็มีสมัครเล่น ทางแบรนด์ ASUS เอง ก็มีผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่ม 3D เช่นกัน นั่นก็คือ ProArt StudioBook 16 3D OLED 

    ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน งาน CES 2023 ในครั้งนี้ Acer เลือกที่จะใช้จอ OLED ขนาด 16 นิ้ว 120 hz กับความคมชัดที่มากถึง 3.2 K ใช้อัตราส่วน 16 ต่อ 10 DCI P3 100% มาพร้อมกับสีสันที่เที่ยงตรงและสมจริง 

    และยังได้รับการรับรองจาก Pantone แล้วก็ Calman Verified อีกด้วย หากนำมาใช้เพื่อความบันเทิงก็ได้รับประสบการณ์ที่เต็มที่แน่นอน และถือได้ว่านี่เป็นชาแนล OLED ตัวแรกของโลกเลยก็ว่าได้ในการรองรับรูปแบบ 3D 

    ที่สามารถรับชมได้โดยไม่ต้องสวมแว่นแต่อย่างใด มีเทคโนโลยีน่าสนใจอย่าง Spatial Vision ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้สามารถที่จะตรวจจับสายตาของผู้รับชม ไม่ว่าคุณจะมองจากมุมไหนก็ตาม ฟีเจอร์ที่ว่านี้ก็จะปรับมุมของภาพให้พอดีกับสายตาของเราในแบบ Real Time 

    และอัตโนมัติกันเลยทีเดียว และการแปลงภาพจาก 2 มิติเป็น 3 มิติ ก็เป็นชนิดที่ว่าไร้รอยต่อ เพียงแค่คลิกเดียวเท่านั้น มาพร้อมกับสเปคที่สุดแสน จะทรงพลัง กับ CPU Core i9 Gen 13 การ์ด จอ NVIDIA GeForce RTX 4070 

    ข่าวASUSเปิดตัว ซึ่งสามารถหาซื้อได้ใน ASUS Shop ทุกสาขา 

    งาน CES 2023

    ข่าวASUSเปิดตัว มาต่อกันที่ product ตัวต่อมา จากแบรนด์ Asus กัน ซึ่งก็จะอยู่ใน Series zenbook กับรุ่นที่มีชื่อว่า Zenbook Pro 16X OLED (UX7602BZ) ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2023 นับได้ว่านี่เป็น Laptop 

    ที่เปลี่ยนด้วยพลังและประสิทธิภาพ โดยที่เอกลักษณ์ของการออกแบบนั้นก็ยังคงเป็น processor จากทาง Intel และโมดูลที่ทันสมัยนี้เรียกว่า ซูเปอร์โนวา SoM โดยที่ laptop รุ่นนี้เลือกที่จะใช้การระบายความร้อนโดยโลหะเหลว

    สามารถที่จะลดอุณหภูมิได้มากถึง 7 องศา หากใช้งานในโหมดประสิทธิภาพสูง อีกครั้งคุณสามารถที่จะเพิ่มค่า TDP ได้มากถึง 155 วัตต์กันเลยทีเดียว โดยที่สามารถออกแบบได้อย่างกะทัดรัด ถ้างั้นชุดนั้นเลือกที่จะใช้ Core i9 Gen 13 เช่นกัน 

    และการ์ดจอก็เป็น NVIDIA 40 Series และเลือกใช้ RAM เป็น DRAM LPDDR32X รวยจะเน้นไปที่การตัดต่อวิดีโอและ Render ฉากรูปแบบ 3 มิตินั่นเอง สำหรับจอที่ใช้นั้นก็เป็นจอแสดงผลแบบ HDR OLED 120 Hz 

    ซึ่งเป็นหน้าจอสัมผัสกับความละเอียด 3.2k ไม้อัดอัตราส่วน 16 ต่อ 10 และเลือกใช้เทคโนโลยี NanoEdge น้ำหนักของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ อยู่ที่ 1.65 กิโลกรัมเท่านั้น และความหนาก็ไม่เกิน 1.8 ซม. ใช้ยังได้รับการรับรองจากทั้ง Validated และ Pantone เฉกเช่นเดียวกันกับ ProArt StudioBook 16 3D มาพร้อมกับ Hard Disk ssd ที่มีมากถึง 2 TB 

    เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Asus ตระกูล Gaming กันบ้างจะเป็นรุ่นไหน

    ASUS Shop

    อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่า ข่าวASUSเปิดตัว ในตระกูล Gaming ของ ASUS นั้น ก็จะมี asus rog phone แล้วก็ TUF Gaming ในเรื่องที่น่าสนใจในกลุ่มของ TUF ก็คือรุ่น อัสซุส TUF Gaming A15 FA506 / A17 FA706 มีการปรับแต่งโฉมใหม่เล็กน้อย 

    แล้วก็ใช้ชิปประมวลผลจากทาง AMD เป็น Ryzen 5000 H นั่นเอง กับเทคโนโลยีที่เล็กเพียงแค่ 7 นาโนเมตรเท่านั้น และยังมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมโค้ดเนมอย่าง Cezanne ซึ่งมีความสามารถที่มากกว่ารุ่นก่อน 

    แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า และยังใช้ การ์ด จอ rtx 30 Series ซึ่งนั่นก็คือ RTX 3070 สำหรับรุ่นใหญ่อย่าง A17 FA706 ใช้เป็น Ryzen 7 Gen 5 ซึ่งในภายภาคหน้าก็มีความเป็นไปได้ว่าจะออกชิป Ryzen 9 เจน 5 ออกมานั่นเอง 

    และมีฟีเจอร์ที่สำคัญอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือความทนทานของรุ่นนี้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้อยู่แล้ว มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนปิดล้ำ ใครที่สนใจ โน๊ต บุ๊ค เกม มิ่ง ก็สามารถหาซื้อได้ใน ROG Shop ทุกสาขาเช่นเดียวกัน 

    ปิดท้ายกันด้วย หน้าจอรุ่นใหม่จาก แบรนด์ Asus ทั้ง 2 รุ่น น่าสนใจมากแค่ไหน 

    ข่าวASUSเปิดตัว

    มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์ จากแบรนด์อัสซุส ที่เป็นหน้าจอกันบ้าง ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพที่ทำงานในสตูดิโอ หรือ Content creator ที่ใช้แพลตฟอร์ม social media ในตอนนี้ก็ได้เวลาแล้วที่คุณจะได้รับประสบการณ์เวิร์กโฟลว์ที่มาพร้อมกับความราบรื่นและสร้างสรรค์ 

    ข่าวASUSเปิดตัว พบกับหน้าจอใหม่ ที่อยู่ได้เปิดตัวในงาน CES 2023 หน้าจอในตระกูล ProArt กับรุ่น PA32DCM ซึ่งก็เป็นจอ OLED กับจอภาพที่ได้ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพ มาพร้อมกับเทคโนโลยี RGB Stripe OLED และค่าความสว่างกว่า 700 nits 

    และได้รับมาตรฐาน DCI P3 เพื่อความคมชัดในระดับสูงพร้อมกับ HDR ที่เต็มไปด้วยความสมจริงอย่างมาก อยู่ที่จอรุ่นนี้ก็มีขาตั้งขนาดเล็กบนแผงพาร์ซีชั่นสำหรับ Work Station ที่กว้างขึ้น ซึ่งคุณสามารถจัดวางได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน

    และหากคุณใช้จอดังกล่าวนี้ หลากหลายจอในพื้นที่เดียวกัน ก็ถูกออกแบบมาให้ง่าย ในการควบคุมหรือสลับใช้งานไปมา และมั่นใจได้เลยว่าแต่ละจอนั้นก็จะได้รับเฉดสีที่เท่าเทียมกันนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถดูได้จาก โปรแกรมควบคุมอย่าง ProArt Color Center

    คุณจะสามารถจัดการจอทั้งหมดนั้น ได้ด้วยความแม่นยำ มั่นใจได้เลยว่าสีที่ออกมาในแต่ละจอนั้น จะออกมาครบถ้วนอย่างสม่ำเสมอ และเท่าเทียมกันทุกจอเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าแต่ละจอนั้น จะใช้พารามิเตอร์สีที่ต่างกันก็ตาม หรือว่าจะจัดวางอยู่ต่างสถานที่กันก็ตาม

    และถึงแม้ว่าแต่ละจอนั้นจะอยู่ห่างกัน ยกตัวอย่างเช่น การควบคุมในระยะไกลจากออนไลน์ ภาพที่ได้มาก็ยังเท่ากับ ตอนต้นฉบับอย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วก็ยังมีจอรุ่น PA279CRV ที่เปิดตัวพร้อมกันในงานดังกล่าวอีกด้วย 

    ข่าวASUSเปิดตัว สำหรับรุ่นนี้นั้นก็จะเป็น หน้าจอ IPS 4K ปรับขนาดหน้าจอ 27 นิ้ว ซึ่ง DCI P3 อยู่ที่ 99% และ Adobe RGB ก็อยู่ที่ 99% เช่นเดียวกัน กับกำลังไฟที่มากถึง 96 วัตต์ คุณยังสามารถที่จะชาร์จอุปกรณ์อื่น ผ่านหน้าจอตัวนี้ได้อีกด้วย 

    หากใครที่กำลังมองหาแบรนด์อื่น ๆ หรืออุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ เพื่อเป็นตัวเลือก เรามี ข่าวคอมเปิดตัว-Harddisk ให้คุณได้รู้ข้อมูลก่อนใคร รับรองว่าสาระแน่นสุด ๆ

    ก่อนจะจากกัน อลิสขอฝาก ผลบอลสดวันนี้ เอาไว้ให้เพื่อน ๆ ได้เข้าไปดู ตารางบอลวันนี้ บอกเลยว่า แฟน ๆ วงการฟุตบอล ไม่ควรพลาด

    เขียนโดย อลิส