ฟีเจอร์ใหม่ ios 16 ที่นับเป็นอีกหนึ่ง ฟีเจอร์เด็ดอย่าง iOS 16 อัปเดตได้แล้ววันนี้ มากับฟีเจอร์ใหม่เพียบ

    ฟีเจอร์ใหม่ ios 16

    ฟีเจอร์ใหม่ ios 16 เกิดขึ้นแล้วกับ iOS 16 ดาวน์โหลด เพื่อมาช่วยเรื่อง สปายแวร์

    ฟีเจอร์ใหม่ ios 16 ข่าวไอที วันนี้พูดถึง จากที่เคยบอกว่า การใช้ระบบ ปฏิบัติการของ iOS จะไม่เจอกันกับ การแฮกข้อมูล หรือพวกสปายแวร์ใด แต่เมื่อไม่นานมานี้เอง ก็มีข่าวว่าไม่สามารถ ป้องกันได้ด้วยเช่นกัน ทำเอางานนี้ทาง Apple ก็ต้องเสียหน้า

    และจะไม่ยอมให้ เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน และทำให้การ อัพเดท iOS 16 ซึ่งคราวนี้ทาง Apple ก็เลยไม่ลืม ที่จะให้ความสำคัญ เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกด้วย จากที่ก่อนหน้า บรรดาแฟนคลับ ได้เจอเข้ากับสปายแวร์ Pegasus กันไปแบบที่ ไม่ทันได้ตั้งตัว กันเลยทีเดียว

    ฟีเจอร์ใหม่ ios 16

    ต้องรีบส่งออกมา เพื่อแก้ไขปัญหา ได้ทันท่วงที

    การเปิดให้มีการ อัปเดตใหม่ในครั้งนี้ ทำมาเพื่อตั้งใจ ป้องกันบรรดา ไอโฟนทั้งหลาย จะได้ไม่ถูก การโจมตีของสปายแวร์ ตัวดังกล่าวนี้ เรียกว่าคราวนี้ สามารถรับมือ ได้แบบไม่ต้อง ไปตกเป็นเหยื่อ ด้วยการทำการ ปิดโหมดล็อกดาวน์ ที่ทำมาเพิ่มเติม แถมยังมีโหมด ทำการแจ้งเตือน ผู้อาจจะตกเป็นเหยื่อ ของปายแวร์ดังกล่าว อีกด้วยนะคะ

    และถึงแม้ว่า จะมีเพียงแค่ ไม่กี่คนเท่านั้น ที่เป็นเป้าหมาย ของการโจมตีที่ผ่านมา แต่มันก็ได้ ทำให้ค่ายดังอย่าง Apple เกิดอาการเสียหน้า เพราะสิ่งนี้เป็นจุดขาย ที่ไอโฟนประกาศ มาโดยตลอดนั่นเอง คราวนี้ก็จะได้ มีโหมดที่ใครคิดว่าเสี่ยง ในการจะตกเป็นเหยื่อ

    จะได้มีการแจ้งเตือนก่อน และทำการจำกัด บางฟังก์ชันทันที ที่อาจจะสุ่มเสี่ยง ต่อการโดนโจมตีนั่นเอง ซึ่งก็อาจจะมี พวกลิ้งก์ข้อความ การดาวน์โหลดต่าง ๆ พวกนี้เมื่อเข้ามา อยู่ในเครื่องไอโฟน ก็จะถูกบล็อก ในทันทีค่ะ

    และทำการปิด การใช้งานลิ้งก์ นั้นด้วยเช่นกัน เรียกว่าสำหรับใคร ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 16 ตัว เต็ม สามารถที่จะตั้งค่า การป้องกันได้ ซึ่งสามารถใช้งาน ได้ในทุกผลิตภัณฑ์ที่เป็น iOS16 นะคะและอย่าลืม ไปทำการโหลด iOS 16 iPad ของคุณด้วยนะคะ ถ้าไม่ทราบวิธีการ สามารถค้นหาดู ได้ที่หมวดหมู่ ข่าวไอที ดิจิตอล

    เรียบเรียงโดย NANAMI