ภารกิจ NASA ภารกิจ InSight Lander ของ NASA ตรวจจับ Marsquakes ที่ใหญ่ที่สุดขนาด 4.2 และ 4.1

    ภารกิจ NASA

    ภารกิจ NASA ภารกิจ InSight Lander ของ NASA ตรวจจับ Marsquakes

    ภารกิจ NASA เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งภารกิจของ โครงการอวกาศ นาซ่า ที่มีหลายคนจับตามอง สำหรับการตรวจจับ ความสั่นสะเทือนบนดาวอังคาร ซึ่งในปัจจุบัน สามารถตรวจจับได้สูงสุด 4.2 และ 4.1

    และจากการตรวจจับ พบว่ามีแผ่นดินไหว ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น กว่าที่เคยตรวจจับได้ รุนแรงกว่าเดิมถึง 5 เท่าเลยนะ

    หลายคนยังสงสัย NASA คืออะไรกันนะ ?

    ภารกิจ NASA

    สำหรับใครที่สงสัยว่า nasa คืออะไร ต้องบอกเลยว่า nasa ย่อมาจาก National Aeronautics and Space Administration ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการ ที่มีความรับผิดชอบ เกี่ยวกับโครงการอวกาศ และงานวิจัยห้วงอากาศอวกาศ สำหรับใครที่ยังสงสัยว่า nasa อยู่ที่ไหน องค์การนาซ่า อยู่ที่สหรัฐอเมริกานั่นเอง

    หลังจากที่มีการ ส่งยานอวกาศไปทดสอบ ที่ดาวอังคาร เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว การสั่นสะเทือน เพราะต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับดาวอังคาร เพราะมีนักวิทยาศาสตร์หลายคน พยายามศึกษา การย้ายถิ่นฐาน จากโลกนี้เพื่อไปอยู่ที่ ดาวอังคารในอนาคต

    เพราะมีการคาดการว่า เมื่อทรัพยากรต่าง ๆ ในโลกหมดลง มนุษย์จะสามารถย้าย ไปตั้งรกรากที่ดาวอังคารได้หรือไม่ ? ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็น ข่าวไอที เทคโนโลยี ที่จะมาเปลี่ยนแปลง โลกของเราในอนาคต

    เราต้องติดตามกันต่อไปว่า องค์การนาซ่า จะมีงานวิจัยใหม่ และมีการพัฒนา เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้เราได้ ศึกษาเพิ่มขึ้น กับดาวอังคารหรือไม่ ?

     

     

    สามารถติดตาม ข่าวไอที เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10


    เรียบเรียง BOMEBAMB