มือถือผู้สูงอายุ

    มือถือผู้สูงอายุ มือถือสำหรับผู้สูงอายุ ใช้งานเองได้จริง! เน้นโทรเข้า – ออก แถมรองรับ 4G

    มือถือผู้สูงอายุ ต้องเข้าใจก่อนว่า ก่อนที่จะมาถึงปัจจุบัน มือถือหรือสมาร์ตโฟนเมื่อก่อน มีปุ่มเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะตัวเลข ใช้โทรเข้าออก รับสาย-วางสาย จนไม่คิดว่า ถ้าไม่มีปุ่มจะเป็นยังไง ? แต่แล้ววันหนึ่ง ปุ่มพวกนั้นก็หาย ออกไปหมดเลย กลายมาเป็น Touch screen จนคนรุ่นใหม่ ก็ปรับตัวตาม ถือว่าไวและดีทีเดียว

    แต่สำหรับคนยุคเก่า หรือผู้สูงวัย ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย ด้วยความที่เขาอยู่ คนละยุคกับเด็ก ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว การที่ต้องตามให้ทันยุค เป็นเรื่องที่ยาก-ง่าย ต่างกันในแต่ละบ้าน อีกเช่นกัน สำหรับพ่อแม่ หรือปู่ย่าตายายใคร ที่ตามและปรับตัวได้ทัน ก็ถือว่าเก่งมาก ๆ

    แต่หลายบ้านก็ยัง ปรับตัวตามไม่ทัน ใช้แบบใหม่ไม่เป็นจริง เชื่อว่าหลายบ้าน ต้องเคยทะเลาะกับพ่อแม่ ในการสอนใช้มือถือแน่นอน 555 บางครั้งแบบปุ่ม ก็ควรมีอยู่ เพราะคนสูงวัยถนัดกว่า ไปดูกันว่ายังมีแบรนด์ หรือมือถือรุ่นไหน ที่ทำแบบปุ่ม ตอบโจทย์ผู้สูงอายุบ้าง?!

    มือถือคนแก่ใช้ 2021 Nokia 110 4G

    มือถือผู้สูงอายุ

    โทรศัพท์มือถือ ผู้สูงอายุ 2021 จากแบรนด์โนเกียร์ ที่ถือว่ารุ่งเรืองมาก ในยุคปุ่มกด จนถึงตอนนี้ ก็ยังไว้ใจได้ ดีไซน์เป็นแนวเรียบ ๆ ปุ่มติดกันหมด วัสดุพลาสติกแต่ดูมีคุณภาพ และดูแข็งแรง แม้จะไม่ได้ถึงขั้น เท่ากับเมื่อก่อน ที่หล่นหรือปา หลุดมากสุดก็คือแบตเตอรี่ หยิบขึ้นมาใส่ได้ใหม่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฮ่า ๆ

    การใช้งานหลัก ๆ ก็คือการโทรเข้า – ออก แถมใส่ได้ 2 ซิมเลยนะคะ (Micro SD) การใช้งานทั่วไป อย่างการตั้งนาฬิกาปลุก ตั้งแจ้งเตือน ฟังเพลง เปิดวิทยุ เปิดไฟฉาย เสียงโทรเข้าดังฟังชัด หน้าจออาจจะ ไม่ได้ไซซ์ใหญ่มาก แต่ใส่แว่นแล้วน่าจะเห็นชัด บวกกับการตั้ง ตัวหนังสือขนาดใหญ่ได้

    และนอกจากคุณสมบัติอื่น ๆ ที่กล่าวมา ยังมีกล้องข้างหลังด้วยนะ ความคมชัดอยู่ที่ 0.08 MP ถ้าได้ทั้งภาพและวิดีโอ แบตเตอรี่ก็ทนทาน ให้มามากถึง 1,020 mAh ถือว่าเยอะมากค่ะ สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นโซเชียล เหมือนกับวัยรุ่นอย่างเรา ๆ ที่สำคัญใช้งานเครือข่าย 4G ได้ด้วยนะ! ใช่เล่นที่ไหน

    ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,090 บาท

    สี: สีเหลือง สีดำ และสีฟ้า

    Nokia 6300 4G มือถือผู้สูงอายุ อัปเกรดกว่าเดิม!

    มือถือผู้สูงอายุ

    ต่อกันที่รุ่น 6300 เป็น สมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ 2021 อีกรุ่นหนึ่งสำหรับโนเกียร์ ดีไซน์ดีแพง ดูดีกว่าเดิม หน้าจอกว้างยิ่งขึ้น และทำให้หน้าจอดูโค้งมน แต่ก็ทำให้ปุ่มกด เล็กลงเล็กน้อยไปด้วย ถ้าใครรับได้กับส่วนนี้ ก็ถือว่าโอเคค่ะ คุณสมบัติที่ได้จาก มือถือผู้สูงอายุ 2021 ปุ่มกด รุ่นนี้คือ RAM 512MB ROM 4GB ทำให้ลื่นไหลกว่าเคย

    มาด้วย 2 ซิมเช่นเคย เน้นเล่นโซเชียลได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Youtube และ Twitter แถมยังมี Bluetooth ไว้ส่งหากัน กับผู้ที่ใช้แอนดรอยด์ด้วยกัน ฟังวิทยุ หรือเปิดเพลงได้เช่นเคย และยิ่งไปกว่านั้น นอกจากเล่นอินเทอร์เน็ตเอง ยังเปิด WIFI Hotspot แบ่งปันคนอื่นได้ เจ๋งสุด ๆ !

    ใครที่สงสัย ว่าเล่นอินเทอร์เน็ตได้แล้ว แบตเตอรี่จะอึดไหม เขาให้มาใน 1,500 mAh ไม่ธรรมดาเลยค่ะ สำหรับกล้องถ่ายรูป ความคมชัดจะอยู่ที่ 0.3 MP เน้นเล่นเน้นถ่าย เสริมจากการโทรเข้า – ออกนั่นเอง แอบวัยรุ่นนะเนี่ย 555

    ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,890 บาท

    สี: สีขาว และสีเทาดำ

    Beyond 912 (dtac) มือถือปุ่มกด 2021 pantip ยังต้องแนะนำ!

    มือถือผู้สูงอายุ

    ที่เรียกว่า Dtac เป็นเพราะว่าเคยร่วมจัดโปรด้วยกันนั่นเอง ซื้อมือถือได้ซิมเติมเงิน แต่ปัจจุบันไม่มีแล้วนะคะ ได้เฉพาะตัวเครื่องอย่างเดียว แต่กลายเป็นชื่อไป ด้วยความเคยชิน มาดูคุณสมบัติกันดีกว่า

    รุ่นนี้เอาใจผู้สูงอายุ ด้านสายตามาก ๆ เพราะกว้างถึง 2.8 นิ้ว และแม้หน้าจอจะใหญ่ ทำให้ตัวปุ่มติดกัน แต่ปุ่มก็ยังใหญ่อยู่นะ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่ง ก็คือรองรับถึง 3G เท่านั้น ยังไม่รับ 4G ค่ะ จึงเน้นไปที่ การใช้งานทั่วไป มากกว่าการเล่นอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

    ผู้ใหญ่คนไหน ที่จะนำไปใช้โทรเข้า – ออก ถ่ายรูปบ้าง ฟังเพลงฟังวิทยุ ดูเวลา ตั้งนาฬิกาปลุกตอนเช้า แนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ แม้ราคาจะประหยัดก็ตาม แต่แบตเตอรี่ไม่เบาเลย เพราะให้มาถึง 1,400 mAh! สามารถใช้ได้หลายวันเลยเอาจริง ๆ 555 หลังซื้อความพิเศษของเขา ก็คือมีการรับประกัน ตัวเครื่องด้วยนะนานถึง 1 ปี^^ หาซื้อได้ตามแอปพลิเคชัน Shopee หรือ Lazada เลยค่ะ

    ราคาอยู่ที่ประมาณ 699 บาท

    สี: สีเทาดำ

    smartphone สําหรับผู้สูงอายุ 2021

    นอกจากมือถือ smartphone สําหรับผู้สูงอายุ 2021 เหล่านี้แล้วนั้น ทางค่าย AIS เองเขาก็เคยออก AIS Super Talk T1 smartphone สําหรับผู้สูงอายุ 2021 มาเหมือนกันนะคะ ถือว่าดีทีเดียว เรามารอดูกันดีกว่าว่า ข่าวไอที มือถือ โทรศัพท์มือถือ ผู้สูงอายุ 2022 จะออกรุ่นไหนมาอีกบ้าง ?

    ติดตาม ข่าวไอที คลิกที่นี่! @UFA-X10

    เรียบเรียงโดย M.Varin

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *