มือถือLG

    มือถือLG ที่มาที่ไปของความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือที่อยู่ภายใต้แบรนด์ จนทำให้ต้องถอนตัวปิดตัวลงเลิกสายการผลิตไป

    มือถือLG หลังจากที่คณะกรรมการ ผู้บริหารระดับสูง ของบริษัท LG ได้ทำการจัด ประชุมครั้งใหญ่ และได้มีผลของ การประชุมสรุป กันออกมาว่า มือถือLG มีความจำเป็น ที่จะต้องทำการ ยกเลิกสายการผลิต มือ ถือ LG 2022 ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ โทรศัพท์มือถือของบริษัทลง

    โดยสำหรับในเรื่องนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ เกินไปจากการ คาดหมายของทาง ด้านของบริษัทมากนัก ข่าวไอที ก็เพราะเนื่องจากว่าผลิตภัณฑ์ โทรศัพท์ มือถือ lg รุ่นเก่า ของทางด้านบริษัทนั้น ไม่สามารถที่จะ สร้างเป็นผลกำไร มือถือLG ให้กับทางบริษัทได้ มานานติดต่อกัน เป็นปีที่ 6 แล้ว

    ซึ่งตลอดระยะเวลา หลายปีที่ผ่านมา ทางด้านบริษัท lg เลิกผลิตมือถือ ก็ได้มีความพยายาม ที่จะเพิ่มลูกเล่นของ มือถือLG อันเป็นนวัตกรรม ที่แปลกใหม่ของ สมาร์ทโฟนยุคใหม่ ลงภายในผลิตภัณฑ์ ของตนเองมาโดยตลอด เพื่อหวังที่จะยื้อ ระยะการสร้างผลกำไร ให้เกิดขึ้นกับทางบริษัท 

    โดยผู้บริโภค มือถือLG ที่เป็นผู้ติดตาม ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท ข่าวไอที มือถือ ก็จะสามารถสังเกต เห็นได้ว่าในช่วง ระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มีการ ทำการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน มือถือLG รุ่นใหม่ออกมา กันเป็นจำนวนมาก และก็มีความแปลกใหม่ มากับตัวของผลิตภัณฑ์ มือถือLG ด้วยทุกครั้ง 

    มือถือLG

    ซึ่งเราก็สามารถ ที่จะไล่เรียงกันได้ มาตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ โทรศัพท์ lg รุ่นเก่า สมาร์ทโฟนของ ทางบริษัทในรุ่น LG G Flex “ และ ” G Flex 2 “ ซึ่งมีนวัตกรรมสุดล้ำ ที่ติดตัวมานั่นก็คือ ” Self-healing “ ซึ่งเมื่อหากเกิดมี รอยขีดข่วนขนาดเล็ก ตัวเครื่องก็จะ มีความสามารถ ในการที่จะแก้ไข รอยขีดข่วนนั้น ได้ด้วยตัวของมันเอง

    อีกทั้งสมาร์ทโฟน ที่เป็นผลิตภัณฑ์ ของทางบริษัทในรุ่น LG G5 “ ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือ ที่ได้รับการออกแบบมา ภายใต้นวัตกรรมแห่งแนวคิด ” Modular Phone “ ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน สามารถปรับแต่งชิ้นส่วนต่างๆ ของโทรศัพท์มือถือ ได้อย่างอิสระ ตามที่ใจต้องการ 

    และในสมาร์ทโฟนรุ่น มือถือ lg wing ซึ่งได้รับการ ออกแบบมาให้มี จอด้านหนึ่งสามารถ ที่จะปรับหมุนได้ ( Rotating screen ) ซึ่งนอกเหนือจากนั้นก็ยังมี ” LG Rollable “ ที่ได้แสดงให้โลก ได้เห็นถึงความล้ำสมัย เป็นครั้งแรกในงานเทศกาล ” CES 2021 “ ที่ผ่านมา โดยสามารถที่จะ สร้างความน่าสนใจ ได้เป็นอย่างดี

    ความสำเร็จอย่างสูงสุดที่สามารถดำรงอยู่ภายในระยะเวลาอันสั้น

    สำหรับทางบริษัทนี้ ก็มีความเหมือนกัน กับบริษัทขนาดใหญ่ ทั่วไปที่มีอยู่ในโลกนี้ นั่นก็คือเป็นบริษัท ที่มีความสามารถ ในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และทำการเดินสาย ผลิตผลิตภัณฑ์ ที่ครบถ้วนตรงตาม คุณสมบัติของ บริษัทขนาดยักษ์ใหญ่โดยทั่วไป

    โดยทางด้านของบริษัท ได้กระโดดลงมา ฟาดฟันในตลาดของโทรศัพท์มือถือมา ตั้งแต่ในปี 2002 จนโทรศัพท์มือถือ ได้เปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี เข้าสู่โลกของสมาร์ทโฟน ในราวปี 2009 ทางด้านของบริษัทจึงได้ทำการ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่มีชื่อว่าLG GW620 “ โดยหวังว่าจะให้เป็น รุ่นเรือธง เปิดตัวสำหรับธุรกิจใหม่ของทางบริษัทนั้นเอง

    แต่ถ้าหากว่าเรา จะทำการสืบค้น เพื่อให้ไปถึงช่วงเวลาที่เป็นจุดสูงสุด ในธุรกิจสมาร์ทโฟนของบริษัท เราก็คงจะต้อง ย้อนกลับไปกันในปี 2012 ซึ่งในปีนั้น เป็นปีที่ทางด้านของบริษัท ได้ทำการประกาศ ที่จะจับมือกันกับบริษัท Google “

    เพื่อโครงการในการ พัฒนาสมาร์ทโฟน รุ่นที่มีมาตรฐานภายใต้ระบบปฏิบัติการแบบ Android ” และผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนดังกล่าว ก็ได้เปิดตัวออกมาภายใต้ชื่อNexus 4 “ ซึ่งสามารถที่จะเรียกเสียงฮือฮา จากกลุ่มผู้บริโภค ได้เป็นอย่างมากในขณะนั้น

    โดยสุดยอดสมาร์ทโฟน ของทางบริษัทรุ่นนี้ ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ ในการทำงานอันยอดเยี่ยม และด้วยราคาที่ ถือว่าไม่แรงมากจนเกินไปนัก ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากสามารถ ที่จะเป็นเจ้าของได้อย่างไม่ยาก 

    มือถือLG

    และหลังจากที่ทางด้านของบริษัท ได้รับเสียงตอบรับจากกลุ่มของผู้บริโภค มาเป็นอย่างดีในสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว ก็ได้เกิดการร่วมมือ กันอีกครั้งโดย ได้มีการออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เพื่อตอกย้ำ ความสำเร็จในชื่อรุ่นว่าNexus 5 “ เมื่อปี 2013

    โดยก็ยังคงยืนยัน ในแนวทางของสมาร์ทโฟนที่ได้ มาตรฐานตามระบบปฏิบัติการแบบ ” Android “ แต่ก็ได้มีการอัพเดท ระบบปฏิบัติการ ด้วยเวอร์ชันใหม่ ที่สามารถทำให้ ตัวเครื่องนั้นมี ประสิทธิภาพในการทำงาน ที่เหนือกว่าคู่แข่งที่มีอยู่ ในตลาดขณะนั้น

    และในปีเดียวกัน ทางด้านของบริษัทก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า LG G2 “ โดยรุ่นนี้ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ ดีที่สุดตลอดกาล ของทางบริษัทเลยทีเดียว ด้วยหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว จึงทำให้มันได้กลายเป็น สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ มากในขณะนั้น

    และมาพร้อมด้วยความละเอียดคมชัด ของหน้าจอในระดับของ Full HD อีกทั้งฟีเจอร์ในตัวเครื่อง ก็ยังสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก ในวันที่ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่มีชื่อเรียกว่าDouble Tap “ ซึ่งเป็นการเคาะที่หลังเครื่องสองครั้ง เพื่อเรียกการทำงานของเครื่อง ให้ฟื้นตื่นขึ้นมา

    แต่ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีในรุ่นนี้ จะมีความล้ำสมัยมากสักเพียงใด ในส่วนของยอดขายก็ดูจะสวนทางกันไปเสียหมด เพราะมันเป็นรุ่นที่สามารถจำหน่าย ได้แค่เพียง 3 ล้านเครื่อง ทั่วโลกเท่านั้น

    แต่สำหรับในรุ่นต่อมานั่นก็คือ LG G3 “ สามารถทำยอดขาย จากทั่วโลกได้มากกว่า 10 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ทั้งๆที่ภาพรวมของมัน ไม่อาจสามารถสู้กับรุ่นที่แล้วได้ แต่ก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่ได้มีการนำเอาหน้าจอแบบ ” QHD “ มาใช้งานกันอย่างจริงจัง

    กับสถานการณ์ของปัญหาใหญ่ ที่ทางบริษัทจะต้องเผชิญหน้า

    มือถือLG

    โดยถึงแม้ว่า กลุ่มตลาดของผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน โทรศัพท์ LG 2021 ในประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็นฐานการตลาดขนาดใหญ่ของทางบริษัท แต่ก็ดูเหมือนว่า สถานการณ์ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนของทางบริษัท ก็ดูจะเริ่มด้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

    โดยเมื่อปี 2017 ทางด้านของบริษัท ได้เคยมีส่วนแบ่งทางการตลาดสมาร์ทโฟน ที่มากถึง 20 เปอร์เซ็น ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากที่ทาง ด้านของบริษัท ” Samsung “ ได้เกิดความล้มเหลวกับสมาร์ทโฟนรุ่นGalaxy Note 7 “

    แต่ในทันทีที่ระยะเวลาได้ล่วงเลย เข้าสู่ปี 2020 ส่วนแบ่งทางการตลาด ของทางด้านบริษัท ก็กลับลดลงเหลืออยู่แค่เพียง 9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และถ้าหากนำเอาไปเทียบเคียง กับสัดส่วนทางการตลาดระดับโลกแล้ว ก็จะเหลือแค่เพียง 2 เปอร์เซ็นต์

    จึงทำให้ข่าวลือ ที่เกี่ยวกับการปิดตลาดทางด้าน สมาร์ทโฟนของทางบริษัท เริ่มโหมกระหน่ำรุนแรงขึ้นใหม่อีกครั้ง จนใครหลายคน ก็สามารถที่จะทำการพยากรณ์ แบบล่วงหน้าได้ เพียงแค่รอให้มีการออกแถลงการณ์ อย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง @UFA-X10

    Artist Em

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *