สาระธุรกิจ IT รับรองความปัง เปิดสองอาชีพสาย IT ที่ไม่มีทางตกงานแน่นอน

    สาระธุรกิจ IT

    สาระธุรกิจ IT เปิดสองอาชีพในด้าน IT ที่เป็นที่ต้องการของตลาด แต่มีผู้ประกอบอาชีพนี้น้อย

    สาระธุรกิจ IT วันนี้เราขอมานำเสนอ ข่าวไอที กันบ้าง ก่อนอื่นขออธิบาย ความหมายของ ธุรกิจ IT คือ ระบบการทำงานที่ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาช่วยในการทำงาน และการให้บริการระหว่าง องค์กรและผู้บริโภค เพื่อให้ได้ผลกำไร หรือผลประโยชน์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเงิน หรือจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

    ปัจจุบันหลาย ๆ องค์กร ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาช่วยในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากสังคมปัจจุบัน เริ่มหันมาใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกันมากขึ้น ทำให้ได้รับความสะดวกสบาย ลดขั้นตอนในการทำงานได้เยอะ

    เราจะเห็นได้ว่า เมื่อสังคมมีพฤติกรรม การบริโภคที่เปลี่ยนไป ธุรกิจต่าง ๆ ก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย เพื่อให้เข้าถึงผู้คน กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพิ่มความสามารถ ในการแข่งขันนั่นเอง เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้น

    สาระธุรกิจ IT

    แนะนำ สายงานด้าน IT ที่เป็นที่ต้องการของตลาด

    1. Infrastructure Analysts

    ปัจจุบัน สายงานด้าน IT มีความต้องการ นักวิเคราะห์ระบบ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ๆ ซึ่งความชำนาญในด้านการวิเคราะห์ระบบ Infrastructure ถือเป็นที่ต้องการ ของตลาดอย่างมาก เนื่องจากแนวโน้ม ในการลงทุนกับระบบ Infrastructure ขององค์กร

    มีท่าทีที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลที่ปัจจุบัน มีทางเลือกของ Infrastructure ให้องค์กรสามารถลงทุน ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Cloud Infrastructure, Cloud Network Infrastructure, Cloud Storage และอื่นๆ อีกมากมาย

    2. Mobile Application Developers

    ความต้องการในตลาด Mobile Application ยังคงมีมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาด SME เริ่มจะขยับตัว และเริ่มหันมาใช้ Mobile Application เป็นช่องทาง ในการเข้าถึงลูกค้าหรือคู่ค้า Mobile Application Developers จึงยังคงเป็นสายอาชีพ ที่น่าสนใจและน่าทำเป็นอย่างมาก

    เพื่อน ๆ สามารถ ติดตามข่าวสาร ด้านไอที และ ข่าวไอที ธุรกิจ ได้ทางเว็บไซต์ ของเราเลยนะคะ จะมีการอัปเดต ข่าวสารในวงการ IT อยู่ทุกวัน รับรองว่าใคร ที่ติดตามเว็บไซต์เรา ไม่มีทางตกข่าวแน่นอน

    เรียบเรียงโดย : Sunflower