สาระน่ารู้ ไอที ล่าสุด

    สาระน่ารู้ ไอที ล่าสุด ทำไมแบรนด์ xiaomi ทำไมจึงกลายมาเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลก

    สาระน่ารู้ ไอที ล่าสุด หลายคนอาจจะเข้าใจว่า ด้วยความล้ำสมัยของ Apple ที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน ออกมาอยู่เสมอรุ่นต่อรุ่น น่าจะเป็นอันดับ 1 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลก แต่ความจริงแล้วอันดับ 1 ของโลก ที่ยังคงครองแชมป์อยู่ก็คือ Samsung และอันดับ 2 ที่แซงหน้าแบรนด์ Apple ก็คือแบรนด์ xiaomi

    ดังนั้น ข่าวไอที วันนี้เราจะพาทุกคน มาดูกันว่า ทำไมแบรนด์ xiaomi ทำไมจึงกลายมาเป็น แบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลกไปได้ กับเรื่องราวของ ข่าวไอที ธุรกิจ

    การเติบโตของแบรนด์ xiaomi

    หลายคนอาจจะไม่คาดคิด ว่าแบรนด์สมาร์ทโฟนของจีนอย่าง xiaomi จะสามารถแซงแบรนด์ดังอย่าง Apple ขึ้นมาได้ แต่มันก็เป็นความจริงแล้ว ในปัจจุบันที่ยอดส่วนแบ่ง และการเติบโตของแบรนด์นี้ ถือว่าน่าสนใจมากจริง ๆ ส่วนแบ่งการตลาดที่ทาง Canalys จัดอันดับให้ xiaomi เป็นแบรนด์อันดับ 2 ที่มีส่วนแบ่งการตลาดรองมาจาก Samsung เท่านั้น

    รอบรู้ เรื่อง IT

    ในปี 2021 ด้วย ส่วนแบ่ง 17 % แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ อัตราการเติบโตของแบรนด์นี้อยู่ที่ 83 % ซึ่งแซงหน้าทุกแบรนด์หลายเท่าตัวในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา

    ซึ่งแน่นอนว่า ในรอบปี 2022 เราอาจจะเห็นได้ว่าแบรนด์นี้ อาจจะขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลกได้แบบสบาย ๆ เพราะมันกลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน ที่ได้รับความนิยม อย่างมากในหลาย ๆ ประเทศรวมถึง ประเทศไทยด้วยนั้นเอง ข่าวไอทีดิจิตอล ส่วนใหญ่เริ่มนำเอาเรื่องราว หรือสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ xiaomi ออกมานำเสนอมากยิ่งขึ้น

    แต่สำหรับคน ที่ไม่ค่อยได้ติดตาม รอบรู้ เรื่อง IT อาจจะยังไม่ค่อยรู้ในเรื่องนี้เท่าไหร่ ดังนั้นวันนี้ เราจึงนำเอาความน่าสนใจ ของสมาร์ทโฟนแบรนด์นี้ มาแนะนำทุกคนได้หลาย ๆ รุ่นที่ได้รับความนิยม ดังนี้

    • Xiaomi รุ่น Mi11

    Xiaomi Mi11

    สำหรับ Xiaomi Mi11 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่หลาย ๆ คนมารีวิวถึง เกี่ยวกับความครบ จบ ในเครื่องเดียวของรุ่นนี้ เพราะมันมาพร้อมกับ ลำโพงคู่บน – ล่างจูนโดย Harman/Kardon แม้เสียงอาจจะไม่ได้หนักมากเท่าไหร่ แต่หากเทียบกับสมาร์ทโฟน จากแบรนด์อื่น ๆ เสียงถือว่าดีกว่าหลาย ๆ รุ่น กล้องถือว่า ถ่ายรูปสวยมากเลนส์เป็นแบบ 4 IN 1

    ถ่ายรูปกลางคืน ได้สวยในระดับ 1 แต่ยังไม่ถือว่าสุด ภาพถ่ายทั่วไปดูเป็นธรรมชาติ ไม่ปรับจนเนียนเกินไป สำหรับรูปคน เพราะมันทำให้ดูหลอกตามากไป สรุปโดยรวมในส่วนของกล้องถือว่าดี อยู่ในระดับต้น ๆ ความละเอียดของหน้าจอ ถือว่าดีมากใช้เล่นเกมได้สบาย ๆ หรือจะใช้ในการเล่นสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ดูหนังฟังเพลง ได้แบบเต็มที่ ราคาเปิดตัวแอบแรงพอสมควร ด้วยการเปิดตัวมาที่ สองหมื่นต้น ๆ

    • Xiaomi รุ่น Redmi 9T

    Xiaomi Redmi 9T

    สมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อ ว่ามีครชทั้งหมด ในราคาประหยัด ที่ทางแบรนด์นี้ได้ปล่อยออกมา รูปทรงมีความสวยงามทันสมัย สีสันสวยงาม หน้าจอมีความละเอียดสูง มากับกล้องหน้า ในตำแหน่งที่หลายคน อาจจะไม่ค่อยคุ้นตาเท่าไหร่ เพราะอยู่มุมสุด ของจอในด้านบน ด้านข้างเป็นปุ่มคำสั่งต่าง ๆ ทั้งลดเสียง – เพิ่มเสียง และปุ่มพาวเวอร์แบบสัมผัส เสียงค่อนข้างดี

    เหมาะอย่างมาก สำหรับการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ สำหรับ Xiaomi Redmi 9T เป็นหนึ่งในรุ่นของมือถือแบรนด์นี้ ที่ถูกหยิบมาทำรีวิว ให้เห็นใน สาระไอที ในส่วนของราคาเริ่มต้นที่ 6999 บาทเท่านั้น

    • Xiaomi รุ่น Redmi 9C

    Xiaomi รุ่น Redmi 9C

    สำหรับสมาร์ทโฟน Xiaomi Redmi 9C ถือเป็นสมาร์ทโฟน ที่มาในราคาประหยัด เหมาะอย่างมากสำหรับคนงบน้อย แต่สเปคเครื่อง ก็ไม่ได้น้อยตามราคาเพราะว่าถูกจัดเต็มมาเช่นเดียวกัน สำหรับมือถือรุ่นนี้ แบตถือว่าอึด หน้าจอคมชัด มีความละเอียดสูง กล้องถ่ายรูปภาพสวย สามารถใช้งานได้ทั้งเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง เล่นได้ทุกอย่างที่ เกี่ยวกับสื่อออนไลน์

    สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ให้แก่ตนเองหรือบุตรหลาน ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ ความประหยัดได้เลยทีเดียว ๆ ไม่ต้องไปเสี่ยงกับ สมาร์ทโฟนราคาถูก ๆ ที่เชื่อถือไม่ได้ และไม่มีศูนย์รองรับอีกด้วย

    และทั้งหมดนี้ คือสมาร์ทโฟน ตัวที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์นี้ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังคงมีอีกหลากหลายรุ่น ให้ทุกคนได้เลือกซื้อหานำมาใช้ตามงบประมาณ หรือตามสเปค ของแต่ละรุ่น

    เกร็ดความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ IT

    สาระน่ารู้ ไอที ล่าสุด

    สำหรับ เกร็ดความรู้ด้าน it วันนี้เราก็จะนำเอาเรื่องราว เกี่ยวกับสมาร์ทโฟน มาให้ทุกคนได้เข้าถึงเพิ่มเติม โดยสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่นั้น จะมีอายุในการใช้งานของมัน รวมถึงอุปกรณ์ภายในตัวเครื่อง อย่างเช่นแบตเตอรี่ ก็มีอายุของมัน แต่หากเราใช้งาน และหมั่นคอยดูแลอยู่เสมอ จะช่วยยืดอายุการใช้งาน ทุกส่วนของสมาร์ทโฟนได้

    แต่เมื่อสมาร์ทโฟน ไม่สามารถอัปเดตอะไรเพิ่มเติมได้แล้ว คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้งาน รุ่นที่ใหม่กว่า สิ่งเหล่านี้เป็น IT มีสาระ ที่ควรรู้เอาไว้ แต่หากมีความพร้อมด้านการเงิน อยากจะเปลี่ยนกี่รุ่น ในช่วงเวลาไหนก็ทำได้เสมอ แต่แนะนำว่า ในยุคนี้ประหยัดไว้ได้จะดีกว่า หรือหากต้องเปลี่ยนจริง ๆ ลองเลือกสมาร์ทโฟน ที่เรานำมาแนะนำ ในครั้งนี้ที่ราคาไม่แรงมาก มาไว้ใช้งานก็ได้

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราว ของแบรนด์สมาร์ทโฟน ที่เข้ามาตีตลาดได้ไม่นาน แต่ว่าสามารถขึ้นอันดับ 2 ของโลกไปได้แล้วอย่าง xiaomi หากคุณชื่นชอบเรื่องราวเหล่านี้ เราแนะนำว่าให้ติดตามเราไว้ เพราะในไม่ช้า เรามั่นใจว่าแบรนด์นี้ จะขึ้นอันดับ 1 ได้สบาย ๆ อย่างแน่นอน

    พบกับบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ @UFA-X10

    นำเสนอบทความ โดย สายรุ้ง

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *