อัพเดทมือถือน่าใช้

    อัพเดทมือถือน่าใช้ แนะนำอุปกรณ์ไอที แนะนำมือถือ ฟีเจอร์อุปกรณ์ไอทีต่างๆ เทคโนโลยีสำหรับคนรุ่นใหม่

    อัพเดทมือถือน่าใช้ ข่าวไอที MatePad T8โดยเราสามารถลากแถ็ป ข้างๆหน้าจอ ให้เราไปใช้ฟีเจอร์ เสริมในการแคปหน้าจอได้ง่ายๆ ซึ่งแม้จะเป็นรุ่นเล็ก การใช้เล่นเกมที่หนังขึ้นมา อย่างพับจีอันนี้ ยังสามารถเล่นได้ เปิดสุดไปที่กราฟฟิก balance เฟรมเรตกลาง เรื่องเวลาจับถือ เวลาเล่นเกม ต้องบอกว่าถนัดมือดี

    เพราะว่าด้วยขนาดตัวเครื่องแล้ว แต่ในส่วนของการเล่นเอง ยังมีหน่วงหน่วง ไม่สมูทอยู่บ้าง ตามความรุ่นเล็ก ด้านฟีเจอร์การใช้งานอื่นๆ การใช้งาน 2 แอปพร้อมกัน ก็สามารถทำได้ ลาก 3 นิ้วเพื่อแคปจอก็มี dark mode ก็มีมาให้ใช้งาน ล็อคแอปต่างๆให้ปลอดภัย หรือซ่อนข้อมูล สำคัญเอาไว้ ในพื้นที่ของเราก็ได้ หากใครต้องแชร์เครื่อง กับคนอื่นๆ

    BATTERY พูดถึงเรื่องของการ ใช้งานไปแล้ว ไม่พูดถึงเรื่อง ของแบตเตอรี่ไม่ได้ เพราะว่าเป็นปัจจัย ที่หลายๆคนอยากรู้ ว่าจะเอาเครื่องนี้ มันจะใช้งาน ได้นานสักแค่ไหน ต้องบอกว่าแบตเตอรี่ที่ให้ไป 5100 mAh ซึ่งที่แบตใหญ่ขนาดนี้ เราสามารถท่องเว็บ ดูสิ่งต่างๆ ได้ยาว 10 กว่าชั่วโมงเลย

    หรือถ้าเกิดใคร ยังไม่เห็นภาพ อยากดูการใช้งานจริงได้ไหม การใช้งานจริงใช้ได้จบวัน ไม่ต้องง้อ power bank ไม่ต้องหาที่ชาร์จแต่อย่างใด แบตเหลือกลับมา ให้ชาร์จที่บ้าน และนี่คือ MatePad T8 แท็บเล็ตน้องเล็ก ที่เพียงพอกับการใช้งาน พร้อมกับหน้าจอใหญ่ แต่ว่ายังพกพาง่าย

    มือถือน่าใช้

    Vivo X70 Pro 5G ใส่ลูกเล่นให้ มาสไตล์กล้องรุ่นเก๋า ถ่ายกลางคืนได้ ไม่ใช้ขาตั้งกล้อง

    ข่าวไอที มือถือ Vivo X70 Pro 5G มือถือน่าใช้ 2021 ไม่เกิน 15000 เป็นเทคโนโลยี ที่เขาทำความยาวโฟกัส เทียบเท่ากับแรง 50 มิล ถ่าย portrait บุคคลคือเป๊ะยิ่งขึ้นมาก และตัวกล้องก็มีการ ใส่ลูกเล่นให้มาสไตล์กล้องรุ่นเก๋าเลย โหมด portrait หรือโหมดบุคคลเอง ก็จะมีลูกเล่นให้มากขึ้น

    เราสามารถเข้าไปกดเลือก เลือกหลังกล้องภาพคน สไตล์ให้ลองสังเกต โลโก้ไซส์และจะมีสไตล์ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Distagon , Biotar , Sonnar และอีกมากมาย ให้เลือกหลากหลาย แต่ละแบบก็จะ มีรูปแบบโบเก้ ที่แตกต่างกัน ลองเลือกแบบที่ เป็นสไตล์คุณแล้วกัน

    ซึ่งนอกจากนี้ ก็ยังมีฟิลเตอร์ ให้เลือกใช้หลากหลายแบบเหมือนเดิม ทั้งโทนมืดโทนสว่าง สายคาเฟ่สายเก่า เลือกที่เหมาะกับตัวเองได้เลย นอกจากภาพกลางวันแล้ว รุ่นนี้มีโหมด ถ่ายกลางคืนมาให้ โดยเวลาถ่ายที่มืด ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง หรืออะไรให้วุ่นวาย

    แค่เราถือโทรศัพท์นิ่งๆ แล้วก็รอตัวกล้องจะทำการถ่ายรูป แล้วก็ process ภาพออกมาให้ และก็ตามสไตล์กล้องไนท์โหมด อันนี้ก็จะดึงเอาสิ่งที่เรา มองไม่เห็นให้เด่นชัด ออกมายิ่งขึ้น มีการเก็บรายละเอียด ของแสงให้มากขึ้น รุ่นนี้จะมีการเก็บความแฟร์ ของไฟให้คม ไม่เป็นดวงฟุ้งๆ

    หรือถ้าเกิดใครบอกว่า อยากดูหนังกับเพื่อน แต่ดูไม่ได้ ทำยังไงดี เดี๋ยวนี้เขาก็มีฟีเจอร์ ใน application ให้เราสามารถ ดูหนังดูคลิป หรือว่าไลฟ์สดต่างๆ พร้อมกับเพื่อนได้ งานนี้บอกเลย หายเหงาไม่ต่างกัน ทุกอย่างที่เราพูดมา ทั้งหมดนี้ก็คือ remote every where แม้จะต้องมีวิธีการ ปรับเปลี่ยนชีวิต

    มือถือน่าใช้

    เทคโนโลยีเหล่านี้ก็รองรับ เราสามารถใช้ชีวิต ได้ง่ายดายไม่ต่างจากเดิม เมื่อพูดไปถึงเรื่องของ การใช้ชีวิตไปแล้ว คราวนี้มาดู ในเรื่องของอุปกรณ์กันบ้าง เมื่อก่อนถ้าเกิดพูดถึง เรื่องของอุปกรณ์ เราอาจจะนึกถึงแค่ มือถือหรือคอมพิวเตอร์

    แต่ในยุคปัจจุบันนี้ เริ่มมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เรื่องของ iot internet of things official เข้ามาอยู่ในชีวิต ของเราเยอะมาก ยกตัวอย่างเช่น นาฬิกา smart watch หรือว่าเป็นเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่เราใช้อยู่ภายในบ้าน อุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้แหละ

    จะช่วยทำให้เราใช้ชีวิต ได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องอยู่ หรือไม่ต้อง connect กับผู้คนจริงๆตลอดเวลา อีกหนึ่งอย่างที่ตามเข้ามาก็คือ เรื่องของ 5g ที่มารองรับกับ IOT รวมถึง WiFi 6 และก็ 6 e ที่มาช่วยทำให้เรื่องของการ ส่งข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วมากขึ้นไปด้วย ทันใจตอบโจทย์คนสมัยเรา

    อัพเดทมือถือน่าใช้ เทรนใหม่สำหรับยุค พร้อมกับการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ

    มือ ถือ รุ่นไหนดีที่สุด ตอนนี้ 2021 android 12l มือถือน่าใช้ 2021 ไม่เกิน 20000 เขามีการเพิ่ม ฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Nearby calling เข้ามาแต่อาจจะเป็น exclusive สำหรับ pixel โดยฟีเจอร์นี้เป็น การทำงานร่วมกัน ระหว่างมือถือและ Nest hub มีความสามารถหลักๆก็คือ รับสายผ่าน Nest hub ได้และก็มีการสลับ การคุยโทรศัพท์ ได้ ระหว่างมือถือและก็ Nest hub ด้วยเหมือนกัน

    รวมถึงการสั่งให้โทรออกผ่าน Nest hub ด้วยคำสั่งเสียง ด้วยการพูดว่า hey google และก็สามารถใช้งาน กับแอพพลิเคชั่น ต่างๆที่รองรับอย่างเช่น WhatsApp ปิดท้าย android 12l อันนี้เป็นหน้าจออนิเมชั่น ที่เราบูธขึ้นมา แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่อย่างน้อยก็มีการ ปรับเปลี่ยนมาให้

    โดยอนิเมชั่นตอน boot เข้าระบบใหม่สไตล์ Material you ซึ่งหลายๆคน น่าจะรู้กันแล้วว่า android 12 l มาพร้อมกับระบบ theme สี dynamic อ้างอิงชุดสีจากวอลเปเปอร์ ซึ่งใน android 12 l ก็จะมาขยาย ความครอบคลุม ไปยังหน้าจอบูท

    มือถือน่าใช้

    ไอเทมใหม่น่าใช้ ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Android 12l 

    ก่อนเข้าระบบด้วย โดยโลโก้รูปตัว g จะมีชุดสีแบบเดียวกับทีม ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และแน่นอนมีผลเฉพาะ pixel เหมือนเดิมเพราะว่าแบรนด์อื่นๆ เขามีอนิเมชั่น บูท ที่เข้าระบบมา เป็นโลโก้ของแบรนด์ ตัวเองอยู่แล้ว และนี่แหละ android 12l ระบบปฏิบัติการ ที่ทำออกมา เพื่อนหน้าจอใหญ่

    ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตมือถือ จอพับรวมถึงพวก notebook ต่างๆด้วยอย่างที่บอกไป วันนี้เป็นเพียงแค่ developer preview หลังจากนี้ก็จะ มีการพัฒนาและปรับปรุง แน่นอนว่ากว่าที่ จะถึงเวอร์ชั่นที่ทุกคน จะได้ใช้กัน อย่างเป็นทางการ คงจะมีการปรับแก้หลายๆอย่าง และก็อาจจะมี ฟีเจอร์ต่างๆเพิ่มขึ้นมาอีก

    เพราะฉะนั้นต้องคอยติดตามกัน ต่อไปเรื่อยๆและ google ก็ยังบอกว่าหลังจาก preview แล้วก็จะมีเบต้าใหม่ ออกมาให้ใช้ โดยคนที่จะได้ลองใช้ก่อน มือถือออกใหม่ 2564 ก็แน่นอนมี pixel และก็จะมีแท็บ p12 pro ของlenovo รวมถึงจะมี samsung galaxy 43 ด้วยยังไงก็ รอดูแล้วกันว่าจะออกมา ในรูปแบบไหน

    แต่ถ้าเกิดว่า ใครใช้แท็บเล็ต หรือว่ามือถือหน้าจอพับ ไม่ใช่รุ่นที่เก่งกาจ ไปก่อนหน้านี้ อันนี้อาจจะต้อง รอกันสักนิดนึง เพราะกว่าที่รุ่น version เสถียรจะออกมาให้ เราได้ใช้กันจริงๆ คาดว่าจะเป็นช่วง ไตรมาสแรกของปีหน้า และนี่ก็คือ ฟีเจอร์ทั้งหมดใน android 12l สำหรับหน้าจอใหญ่หน้าจอพับ

    ติดตามข้อมูล มือถือน่าใช้ เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

    Miss M

    ติดตามเนื้อหาอื่น ๆ ที่น่าสในใจเพิ่มเติม

    อัพเดทสมาร์ตโฟน

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *