เรื่อง น่ารู้ เทคโนโลยี

    เรื่อง น่ารู้ เทคโนโลยี ทีวีจอใส เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ TV ชนิดนี้กันว่ามันน่าสนใจและใช้งานได้จริงแบบไหน

    เรื่อง น่ารู้ เทคโนโลยี แม้ว่าในปัจจุบัน เราจะสามารถดูหนัง ฟังเพลงได้ผ่าน สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ได้แล้ว แต่ TV ก็ยังถือว่ามีความจำเป็น สำหรับคนเราอยู่เช่นเดิม เพราะ TV ไม่เพียงแค่ช่วยให้เรา ได้รับชมหนังหรือสิ่งต่าง ๆ ได้แบบเต็มตาเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้เรา ได้เว้นระยะห่าง จากหน้าจอ ได้ดีกว่าการรับชมสิ่งต่าง ๆ ผ่านทางมือถือและคอมพิวเตอร์

    และความน่าสนใจของ TV ก็คือ มันมีการพัฒนา ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นอยู่เสมอนั้นเอง ดังนั้น ข่าวไอที ในครั้งนี้ เราจึงนำเอา ข่าวไอที เทคโนโลยี เกี่ยวกับ TV จอใสมาแนะนำให้ทุกคน ได้รู้จักกันในครั้งนี้

    ทำความรู้จักกับ TV รุ่นใหม่

    หากเอ่ยถึง TV เราจะเห็นได้เลยว่า มันมีการพัฒนาอยู่เสมอ แต่ละแบรนด์ก็พยายาม ที่จะพัฒนาให้ทัน เทคโนโลยีใหม่ๆ ในความทรงจำของหลาย ๆ คน TV อาจจะเริ่มต้นด้วย เครื่องขนาดเล็ก ๆ ที่จอยังเป็นสีขาว – ดำ

    ถูกพัฒนาต่อมาเป็น TV ที่มีภาพสีให้ได้เห็น แต่ภาพจะยังไม่ได้คมชัด ถ้าเปรียบเทียบกับปัจจุบัน และขนาดของ TV ก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่ กินพื้นที่ในการตั้งวางพอสมควร หากเป็น TV สีรุ่นเก่า ๆ

    TV

    แต่มาทุกคนอาจจะคิดว่า TV นั้นพัฒนามาได้เป็นอย่างดีแล้ว ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ แต่เครื่องมีความบางลงมาพอสมควร จนถูกเรียกว่า TV จอแบนนั้นเอง และด้วยความทันสมัยของ เทคโนโลยีในปัจจุบันและอนาคต

    จึงทำให้ขนาดของ TV บางลงเรื่อย ๆ แต่ในส่วนของความคมชัดนั้น ก็ชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกัน และล่าสุด ก็การเปิดตัว ทีวีจอใส มองทะลุได้ ซื้อได้ขายจริง รุ่นแรกของโลก ออกมาตอกย้ำความทันสมัยของ TV ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคน มาทำความรู้จักกับ TV ชนิดนี้กันว่ามันน่าสนใจ และใช้งานได้จริงแบบไหน ดังนี้

    • แบรนด์ TV จอใสในปัจจุบัน

    สำหรับใคร ที่อาจจะเพิ่งเคยรู้เรื่องราวของ TV จอใสและเริ่มสนใจอยากรู้ว่า บริษัทใดบ้าง ที่ผลิตทีวีจอใส ก็คงต้องยกให้ทาง Xiaomi เพราะแบรนด์นี้ ไม่ได้ติดอันดับความนิยม แค่ส่วนของสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าล้ำ ๆ จากแบรนด์นี้ก็ถูกปล่อยออกมา ให้เห็นอยู่เสมอ และล่าสุดกับการเปิดตัว Mi TV LUX OLED Transparent Edition TV จอใสที่มีขนาดของหน้าจอบางมาก ๆ ให้ความรู้สึก เหมือนภาพที่เรารับชมอยู่

    เทคโนโลยีใหม่ๆ

    ลอยอยู่ในอากาศ จนทำให้เรา ต้องคิดเลยว่า TV ในปัจจุบันมาไกลขนาดนี้แล้วหรือเลยทีเดียว ใครสนใจมองหาแนะนำเลยว่า แบรนด์นี้ทำออกมาดีมาก และยังมีแบรนด์อื่น ที่เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีก หากจะสอยมาใช้งานสักเครื่อง แนะนำให้ลองเปรียบเทียบ ทั้งในส่วนของคุณสมบัติ กับราคาให้ดีก่อน

    • ความทันสมัยในการใช้งาน TV จอใส

    สำหรับ ความทันสมัยของ ทีวีจอใส ไม่ได้มีเพียงแค่ความใสของหน้าจอ และความบางของหน้าจอเท่านั้น แต่มันมาพร้อมกับ ภาพที่มีความละเอียดสูงมาก เพราะอะไร ที่จะทำให้เราเห็นได้ชัดเจน ในความใสนั้น จะต้องมีความคมชัดมากที่สุดเท่านั้น จึงจะสามารถทำให้ภาพเหล่านั้น คมชัดออกมาได้ การเชื่อมต่อของตัวเครื่อง สามารถเชื่อมต่อได้กับหลายพอร์ต และสื่อต่าง ๆ

    ความทันสมัยของ ทีวีจอใส

    ไม่ใช่แค่ TV ที่เสียบได้แค่ AV อีกต่อไปอย่างแน่นอน ขนาดจอยังทำออกมาได้ล้ำสมัยขนาดนี้ คงไม่ต้องพูดอะไรมากมาย เกี่ยวกับตัวเครื่องของ TV กันแล้ว ถือเป็น นวัตกรรม หรือเทคโนโลยีที่น่าสนใจ ที่เหมาะสำหรับ คนทันสมัยอย่างแท้จริง แต่ก็ต้องบอกเลยว่า ราคาอาจจะค่อนข้างแรง ตามความล้ำสมัย ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

    • การใช้งาน TV จอใส

    สำหรับการใช้งาน TV จอใสนั้น ไม่ได้เหมาะสำหรับ การใช้งานตามห้องนั่งเล่นเท่านั้น แต่มันสามารถใช้กับ พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ เพื่อการจัดแสดงงานศิลปะหายาก หรือมีราคาค่อนข้างสูง โดยที่ไม่ต้องนำงานจริงออกมา เพื่อป้องกันความเสียหายนั้นเอง หากทุกคนพอจะนึกออก อาจจะเคยเห็นในหนังบางเรื่อง ที่มีการนำสิ่งเหล่านี้ มาใช้แทนงานจริง เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรม แต่ในชีวิตจริง อาจจะเพื่อการจัดแสดงแทน

    เรื่อง น่ารู้ เทคโนโลยี

    เพราะป้องกันความเสียหาย จากการตั้งโชว์เท่านั้น และ TV จอใสอาจจะเหมาะสำหรับ การใช้งานกับอีกหลากหลายสถานที่ ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ ให้เหมาะสมในสถานการณ์นั้น ๆ

    แต่การใช้งาน TV เช่นนี้จะต้องระวังเป็นอย่างมาก มุมในการจัดวาง จะต้องปลอดภัย เพราะมันค่อนข้างใส หากหามุมในการวาง หรือติดตั้งไม่ดีเท่าไหร่ โอกาสเกิดความเสียหาย ก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

    และทั้งหมดนี้ คือความน่าสนใจของ TV จอใส ที่ทางเรานั้น นำมาแนะนำให้ทุกคน ในครั้งนี้ อย่างที่เราบอกเอาไว้ในช่วงแรก ๆ แล้วว่า แนะนำให้ลองเปรียบเทียบราคา และคุณสมบัติให้ดี ก่อนเลือกซื้อ เพราะราคาของ TV จอใสนั้นไม่ใช่เบา ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เพื่อน ๆ สำหรับ บทความ เทคโนโลยีที่น่าสนใจ ที่เรานั้น นำมาแนะนำ ให้ทุกคนได้รู้จักกันในครั้งนี้

    ซึ่งคงถูกใจหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบความทันสมัย ของเทคโนโลยีอย่างแน่นอน และแน่นอนว่า ทางเรานั้น จะยังหาความทันสมัย และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาแนะนำ ให้ทุกคนอยู่เสมอ แค่เพียงติดตามเราไว้เท่านั้น ทุกคนก็จะทันเรื่องราวของเทคโนโลยี

    และรู้เสมอว่า เทคโนโลยีมีอะไรบ้าง อย่างแน่นอน แต่สำหรับครั้งนี้ คงเริ่มทำให้หลาย ๆ คนอยากเปลี่ยน TV กันบ้างแล้ว แต่หากงบไม่ถึง TV จอใสจริง ๆ เราแนะนำเป็น TV จอแบนรุ่นใหม่ ๆ หลายแบรนด์ หลานรุ่นให้เลือกซื้อ มาไว้ใช้งาน ตามงบประมาณที่เรามี ได้เช่นเดียวกันค่ะ

    พบกับบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ @UFA-X10

    นำเสนอบทความ โดย สายรุ้ง

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *