แผนเพิ่มรายได้ Twitter ที่ผู้บริหาร วางแผนเพิ่มคุณสมบัติ และพัฒนาให้ดีขึ้น

    แผนเพิ่มรายได้ Twitter

    แผนเพิ่มรายได้ Twitter โดย Elon Musk ที่วางแผนเพิ่มรายได้ และขยายจำนวนผู้ใช้งานและธุรกรรมต่าง ๆ

    แผนเพิ่มรายได้ Twitter ทางผู้บริหารอย่าง Elon Musk เปิดเผยว่าใครบ้าง ที่อาจต้องจ่ายเพื่อใช้ทวิตเตอร์ ในขณะที่เจ้าของ Twitter ที่คาดหวังว่า Elon Musk เตรียมที่จะให้บริการ ไมโครบล็อกในทิศทางใหม่ ผู้ใช้งานกว่า 217 ล้านคนจำนวนมาก กระตือรือร้น ที่จะรู้ว่าเขาวางแผน จะทำอะไรกับมัน

    มัคส์เป็นคนประเภท ที่ชอบให้คนอื่นเดา ดังนั้นจึงยาก ที่จะบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม้ว่าคุณสมบัติ การแก้ไขที่เรียกกันมานาน ดูเหมือนจะมีความแน่นอน ข่าวไอที

    อย่างไรก็ตาม ในการทวีตถึงผู้ติดตาม 90 ล้านคนของเขา เมื่อวันอังคาร Musk ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่า เขาต้องการให้บริการนี้ฟรี สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ในขณะที่เสริมว่าอาจมี “ค่าใช้จ่ายเล็กน้อย” สำหรับบัญชีเชิงพาณิชย์ที่ หาเงิน จาก แพลตฟอร์ม และบัญชีภาครัฐ 

    หลายคนสงสัยว่าเขา ซึ่งเสนอราคา 43 พันล้านดอลลาร์ สำหรับทวิตเตอร์ ในเดือนเมษายน อาจย้ายบริการโซเชียลมีเดีย ไปสู่รูปแบบ การสมัครรับข้อมูล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อความคิดเห็นล่าสุด ของผู้ประกอบการมหาเศรษฐีแนะนำว่า อาจมีการย้ายออก จากโฆษณา

    ในปัจจุบันทวิตเตอร์ เสนอระดับการสมัคร รับข้อมูลที่เรียกว่า Twitter Blue ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 3 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 100 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ใช้ในบางประเทศ 

    แผนเพิ่มรายได้ Twitter

    แผนเพิ่มรายได้ Twitter บริการไมโครบล็อก และโซเชียลเน็ตเวิร์กของอเมริกาที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2006 และได้รับความนิยม จนถึงปัจจุบัน

    Twitter เป็นบริการไมโครบล็อก และโซเชียลเน็ตเวิร์กของอเมริกา ที่ผู้ใช้โพสต์และโต้ตอบกับข้อความ การ เขียน ทวิ ต ที่เรียกว่า ทวีต ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วสามารถโพสต์ กดไลค์และรีทวีตทวีตได้ 

    Twitter ถูกสร้างขึ้นโดย Jack Dorsey, Noah Glass, Biz Stone และ Evan Williams ในเดือนมีนาคม 2006 และเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมของปีนั้น ภายในปี 2007 ผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคนโพสต์ 340 ล้านทวีตต่อวัน 

    และบริการจัดการคำค้นหาเฉลี่ย 1.6 พันล้านคำค้นหาต่อวัน ในปี 2013 เว็บไซต์นี้เป็นหนึ่งในสิบเว็บไซต์ ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด และได้รับการขนานนามว่าเป็น “SMS ของอินเทอร์เน็ต” โดยมีผู้คนมากมาย สร้างเพจ ใน ทวิ ต เตอร์

    ภายในต้นปี 2019 ทวิตเตอร์มีผู้ใช้งานมากกว่า 330 ล้านคนต่อเดือน ในทางปฏิบัติ ทวีตส่วนใหญ่เขียนโดยผู้ใช้ส่วนน้อยที่ สร้าง คอน เท น ต์ Twitter

    เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2565 คณะกรรมการของทวิตเตอร์ ตกลงซื้อกิจการมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์จาก Elon Musk ซีอีโอของ SpaceX และ Tesla ซึ่งอาจจะทำให้เป็นหนึ่งในข้อตกลง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในการทำให้บริษัทมีความเป็นส่วนตัว

    แผนเพิ่มรายได้ Twitter

    Twitter Blue ที่เพิ่มคุณสมบัติพิเศษ ที่จะช่วยให้คุณ กำหนดทวิตเตอร์ของคุณได้เอง

    Twitter Blue มีคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง เช่นเลิกทำทวีต โฟลเดอร์บุ๊กมาร์ก การนำทางแบบกำหนดเอง และไอคอนแอปพลิเคชันที่กำหนดเองเพิ่ม เทคนิค เล่น ทวิ ต เตอร์ รายงานล่าสุดอ้างว่า เขาสนใจที่จะลดการสมัครสมาชิก Twitter Blue เหลือ 2 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน แต่ตอนนี้ยังคงอยู่เท่าเดิม

    การเสนอราคาโต้เถียงของมัคส์ สำหรับทวิตเตอร์ ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น และหน่วยงานกำกับดูแล ดังนั้นอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะสรุปผล

    สมมติว่าข้อตกลงเสร็จสิ้น ต่อไปนี้คือการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เขา ได้แนะนำว่าเขาอาจทำกับแพลตฟอร์ม เมื่อเขาสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่

    Elon Musk วางแผนที่จะเพิ่มรายได้ทวิตเตอร์ ห้าเท่าภายในปี 2028 หากการเสนอราคา 44 พันล้านดอลลาร์ของ Elon Musk เพื่อซื้อทวิตเตอร์ โดยผู้ถือหุ้นและหน่วยงานกำกับดูแล ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้ประกอบการผู้มั่งคั่งรายนี้เชื่อว่า เขาจะสามารถเพิ่มรายได้ของบริษัท เป็นห้าเท่าภายในปี 2028

    เมื่อเร็ว ๆ นี้กับนักลงทุน มัคส์กล่าวว่าเขาเชื่อว่าทวิตเตอร์ สามารถสร้างรายได้ถึง 26.4 พันล้านดอลลาร์ภายในหกปี ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 5 พันล้านดอลลาร์ที่บริษัทได้รับในปี 2022

    แล้วเขาคาดหวังให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? การสมัครรับข้อมูล จะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ที่สำคัญ มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยคิดเป็นมูลค่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จากตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ในปี 2028 

    แผนเพิ่มรายได้ Twitter

    New product ที่ตอนนี้เรียกว่า x ที่กำลังถูกพัฒนา

    การสมัครสมาชิกจะประกอบด้วยสองผลิตภัณฑ์มัคส์กล่าว อย่างแรกคือ Twitter Blue ซึ่งเป็นบริการที่มีอยู่ซึ่งให้คุณสมบัติพิเศษแก่ผู้ใช้

    อีกอย่างคือผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “X” แม้ว่ามัคส์ไม่ได้อธิบายอย่างละเอียด ว่าจะนำเสนออะไร แม้ว่าเขาจะทุ่มเทกับมันมาก ในขณะที่เขาตั้งเป้าให้มีการลงชื่อสมัครใช้ 9 ล้านคนในปีแรกก่อนที่จะมีผู้ใช้ถึง 104 ล้านคนในปี 2028

    มัคส์ยังตั้งใจที่จะขยาย ธุรกิจการชำระเงินของทวิตเตอร์ ซึ่งรวมถึงการให้ทิปและการช็อปปิ้ง การเคลื่อนไหวที่สามารถเพิ่มรายรับจากประมาณ 15 ล้านดอลลาร์ในปีหน้าเป็น 1.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2028 ตามบันทึกของ Times 

    เป็นไปได้ว่าเจ้าของที่คาดหวังของทวิตเตอร์ อาจเพิ่มคุณลักษณะการชำระเงินสำหรับแอป ซึ่งคล้ายกับ PayPal ซึ่งเป็นบริการที่เขาช่วยสร้าง เมื่อสองทศวรรษที่แล้ว

    มัคส์ยังเชื่อว่าทวิตเตอร์ สามารถขยายชุมชน ผู้ใช้ทั่วโลกจาก 217 ล้านคนเป็น 600 ล้านคนในปี 2025 เพิ่มขึ้นอีกเป็น 931 ล้านคนในปี 2571 ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องที่ชัดเจน เมื่อพิจารณาจากอัตราการเติบโตที่ช้าของบริษัทในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

    นักวิจารณ์ต่างวิตกกังวลเกี่ยวกับแผนการของเขา โดยหลายคนกังวลว่า การย้ายที่คาดหวังของเขา เพื่อลดการดูแลบริการ ในนามของคำพูดฟรี อาจทำให้ผู้คนออกจากแพลตฟอร์ม แต่ก็ควรค่าแก่การจดจำว่า นี่คือคนที่เปลี่ยนเทสลา ให้กลายเป็นผู้ทำเงิน 

    และยังได้ขยายบริษัทยานอวกาศเชิงพาณิชย์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลในรูปแบบของ SpaceX การทำทวิตเตอร์ เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แต่จนกว่ามัคส์ จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเขาต้องการจัดการธุรกิจอย่างไร เป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าสิ่งต่าง ๆ จะออกมาเป็นอย่างไร

    ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวไอที ดิจิตอล

    และรับข้อเสนอดี ๆ ที่นี่ @UFA-X10

    ___ หลงวาริน ___