ทำลายกำแพงภาษาด้วย แอปแปลภาษา

    แอปแปลภาษา

    เราอยู่ในโลกของการสื่อสารที่มีอยู่มากมายหลายภาษาทำให้ แอปแปลภาษา กลายเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่มีความจำเป็นสำหรับชีวิตของเราไปซะแล้ว แน่นอนว่าการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยก็จะสามารถทำให้ชีวิตของเรามีความง่ายมากยิ่งขึ้นแบบเห็นได้ชัด ตัวอย่างเช่น เราไม่ต้องโทรหรือเดินทางเพื่อจะไปจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อไปต่างประเทศเพราะว่าในปัจจุบันมี แอปจองตั๋วเครื่องบิน , แปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี และ แอพจดบันทึก ที่กลายมาเป็นตัวช่วยที่สำคัญของมนุษย์ชอบติดตาม หวยเดลินิวส์ 16/4/67 และคนที่อยากจะรับประทาน อาหารจีน

    ในการติดต่อกับโลกภายนอกภาษาก็ยังคงเป็นเครื่องมือในการติดต่อที่เราเองก็ปฏิเสธไม่ได้โดยเฉพาะถ้าหากว่าจะพูดถึงเรื่องของการเรียนรู้ การท่องเที่ยวหรือแม้แต่การทำงานในปัจจุบัน เพราะถ้าหากว่าเรามีความเข้าใจในภาษาที่มากยิ่งขึ้นก็จะกลายเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับคนคนนั้นแต่จะทำไงได้ล่ะถ้าหากว่าภาษาดันกลายเป็นกำแพงที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตของเรา

    ไทยแปลอังกฤษ

    ตอนที่ แอปแปลภาษา ยังไม่เกิดคนส่วนใหญ่ทำอย่างไรกัน?

    อุปกรณ์ที่มาทำให้ภาษาในยุคก่อนหน้าช่วยให้คนส่วนใหญ่เข้าใจกันได้ก่อนที่แอป ไทยแปลอังกฤษ หรือ app แปลภาษา จะมาซะอีก ซึ่งแน่นอนว่าน่าจะเป็นคำถามที่เด็กๆ บางคนอยากจะทราบซึ่งถ้าหากว่าในช่วงเวลานั้นไม่มีโทรศัพท์มือถือแล้วคนรุ่นคุณพ่อคุณแม่เราเขาติดต่อดำเนินธุรกิจกันอย่างไร

    -อันดับแรกก็น่าจะต้องใช้พจนานุกรมหรือที่คนยุค 90s มักจะมีมันอยู่ในกระเป๋าตลอดเวลาที่เราเรียกกันว่า Dictionary มันคือไอเทม แปลภาษาไทย ประจำกระเป๋าพวกนักเรียนนักศึกษาที่ขาดกันไม่ได้เลยทีเดียว ยิ่งถ้าต้องการแบบที่มีจำนวนคำเยอะๆ ก็แน่นอนว่าเราก็จะต้องแบกเจ้าพจนานุกรมเล่มใหญ่ขึ้นไปอีก แถมการใช้งานก็ยังเป็นการต้องไล่เปิดทีละหน้าเพื่อหาคำที่แต่ละคำตามต้องการ นอกจากจะหนักแล้วมันยังหาคำยากอีกต่างหาก

    -ต่อมาที่เป็นไอเทมที่ดูเหมือนจะง่ายขึ้นมาหน่อยก็คือ Talking Dict เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ แปลภาษา ที่หลายคนติดอกติดใจเพราะว่ามี แป้นแปลภาษา ซึ่งมีความง่ายสะดวกรวดเร็วอยู่ในตัวของมัน แถมยังมีการออกเสียงให้ฟังได้ด้วยอีกต่างหากและมันก็กลายเป็นอุปกรณ์ยอดนิยมไปในพริบตา

    แปลภาษาไทย

    รู้จักกับ แอพแปลภาษาฟรี ยอดฮิตแห่งปี

    -ตัวแรกคือ Google Translate เรียกได้ว่าเป็นแอปสำคัญที่สมควรอย่างยิ่งจะมีติดเครื่องไว้เลย เพราะว่าเขาคือแอปที่สามารถใช้คำศัพท์ ไทยแปลอังกฤษ และแปลได้หลายภาษาที่หลายคนต่างก็ยอมรับว่าสามารถแปลคำและประโยคสั้นๆได้อย่างแม่นยำ น่าจะเป็นเพราะว่าแอปนี้เขามีการพัฒนาอยู่เสมอ และวิธีในการป้อนข้อมูลก็ยังทำได้หลายวิธี

    โดยวิธีการใช้พิมพ์คำลงไป หรือจะเป็นเสียงพูดใส่ไปที่ แอพแปลภาษาฟรี แล้วกดเพื่อทำการแปลก็จะได้คำออกมาแบบทันท่วงทีและแน่นอนว่าเจ้าแอปนี้สามารถใช้งานกับ iOS ก็ได้ด้วยนะคะ และที่เด็ดไปกว่านั้นสามารถถ่ายคำด้วยกล้องวิดีโอของมือถือ ก็สามารถทำให้คำศัพท์ ไทยแปลอังกฤษ เป็นคำ ๆ นั้นออกมาให้เราอย่างง่ายดาย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปอัจฉริยะที่น่ามีอย่างยิ่งค่ะ แล้วทราบกันหรือไม่คะว่าแอปนี้สามารถแปลได้ถึง 108 ภาษา และแปลแบบออฟไลน์ได้ 59 ภาษาด้วยนะ

    -ตัวต่อมาเป็นแอป Itranslate แอปนี้ก็เป็นแอป แปลภาษา การใช้งานดีงามกว่า แปลภาษา ถ่ายรูป ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะนอกจากจะแปลข้อความแล้วยังสามารถแปลเว็บไซต์ หรือแปลการสนทนาที่เป็นเสียงได้ง่าย ๆ เป็นร้อยภาษาและช่วยแปลในโหมดออฟไลน์ได้อีกด้วย เป็นแอปที่หลายคนชื่นชอบเพราะว่า แอพแปลภาษาฟรี แอปนี้มันมีฟีเจอร์ที่เป็นสมุดวลีให้เราเป็นคนกำหนดได้เอง เหมาะมากที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ พร้อมกับช่วยสร้างวลีส่วนบุคคลที่จะมาเป็นตัวช่วยสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตได้ สำหรับแอปตัวนี้มีฟีเจอร์เด็ดคือ

    •   แปลข้อความได้ไวและมากกว่า 100 ภาษา
    •   มีวลีที่กำหนดไว้ล่วงหน้ามากกว่า 250 วลี
    •   มีความสามารถในการสลับภาษาไปมาได้
    •   เป็นพจนานุกรมที่มีคำพ้องและให้ความหมายที่ถูกต้อง
    •   สามารถเรียนรู้วลีหรือคำใหม่ได้ในแต่ละวันที่จอหลัก
    •   มีการออกเสียงให้ฟังก่อนได้ทั้งเสียงผู้ชายและผู้หญิง
    •   มีความสามารถในการแปลทับศัพท์แถมยังแบ่งปันรายการโปรดได้อีกด้วย

    -Longdo Dict แอปนี้ถือได้ว่าเป็นแอปยอดนิยมของคนไทย สำหรับแอปนี้เหมาะสำหรับการใช้งานกับ แอนดรอย์ 1.0.0 เป็นแอปที่รวบรวมคำศัพท์และความหมายจากที่ต่างๆ มากมายอย่างเช่นนำเอาคำศัพท์มาจาก NECTEC Lexitron, Hope Dictionary, Nontri Dictionary และอื่นๆ อีกหลากหลายแหล่ง ที่สำคัญแอปนี้เขามีฟีเจอร์สำคัญๆ อีกด้วยอย่างเช่น

    แปลภาษา

    •   มีตัวอย่างของคำและประโยคที่เห็นภาพการใช้งานอย่างเห็นได้ชัด
    •   เป็นแอปที่ค้นเอาเฉพาะส่วนต่าง ๆ ของคำมาใช้ได้ด้วย
    •   มีการค้นหาคำศัพท์ด้วยเสียงแทนการค้นหาจากการพิมพ์
    •   มีการให้ดาวน์โหลดเพื่อไว้ใช้ในโหมดออฟไลน์
    •   มีความสามารถขยายตัวหนังสือที่หน้าความหมายเพื่อให้การอ่านมีความง่ายมากขึ้น
    •   สามารถเก็บประวัติการค้นหาได้แบบอัตโนมัติ
    •   รองรับ Multi Window

    โดยสรุป แอปแปลภาษา ยังคงเป็นไอเทมที่มีความจำเป็นสำหรับคนที่ต้องการข้ามกำแพงภาษา

    แอปแปลภาษา ที่เราได้นำเอามาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นแอปที่เราได้คัดมาแล้วว่าเป็นที่นิยมในวงการ แปลภาษา ในประเทศไทย ซึ่งในเวลานี้แอปเหล่านี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และแน่ใจว่าแอปพวกนี้กลายเป็นตัวช่วยให้คนที่ต้องการการสื่อสารเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น