แอพTruth Social

    แอพTruth Social ของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกห้ามจาก Google Play Store เนื่องจากความกังวลในการกลั่นกรองเนื้อหา

    แอพTruth Social ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Twitter ที่สร้างโดยบริษัทสื่อ Trump Media and Technology Group ยังคงไม่สามารถใช้งานได้บน Google Play Store

    ข่าวไอที ดิจิตอล กูเกิลกล่าวว่าแอพไม่มีระบบ ที่มีประสิทธิภาพ ในการกลั่นกรองเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น ซึ่งละเมิดข้อกำหนด ในการให้บริการ ข้อจำกัดนี้หมายความว่าผู้ใช้ Android ซึ่งคิดเป็น 44% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐอเมริกา ไม่สามารถดาวน์โหลดแอพได้

    แอพTruth Social

    กูเกิลจะไม่ปล่อยให้ Truth Social download บน Google Play Store ได้จนกว่าจะแก้ไขปัญหาด้านเนื้อหา ทางแอพยอมรับข้อตกลงของกูเกิล และกล่าวว่าจะทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้เดวิน นูเนส ซีอีโอของ ทรัมป์ มีเดีย แอนด์ เทคโนโลยี กรุ๊ป กล่าวว่าการตัดสินใจขึ้นอยู่กับกูเกิล และไม่ขึ้นอยู่กับนโยบายของ Truth Social

    กูเกิลกล่าวว่าคำแถลงของเดวิน นูเนส บิดเบือนบทสนทนาที่กำลังดำเนินอยู่ระหว่าง Trump Media และ Play store Google ย้ำว่าการละเมิดของ Truth Social และขั้นตอนในการแก้ไขนั้น ได้บอกกับทางบริษัทชัดเจนแล้ว

    บริษัทกล่าวในการแถลงข่าวว่า “เป็นความเชื่อของเรา ที่ว่าชาวอเมริกันทุกคน ควรมีสิทธิ์เข้าถึง Truth Social app ไม่ว่าพวกเขาจะ ใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากูเกิลจะอนุมัติ Truth Social โดยเร็วที่สุด”

    Truth Social คือ แอพที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นทางเลือก ”สำหรับจะพูดอะไรก็ได้” แทนแอพ Twitter หลังจากที่ทรัมป์ถูกแบน จากแพลตฟอร์มทวิตเตอร์นั่นเอง

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ Apple Store Online ได้ที่ : ข่าวไอที


    เรียบเรียง BOMEBAMB

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *