โครงการเน็ตลอยฟ้า มีการเซ็นสัญญา เพื่อให้บริการ ทางอินเทอร์เน็ต อยู่บนเครื่องบิน เป็นครั้งแรกกับเครื่องบินเจ็ต 100 ลำ

    โครงการเน็ตลอยฟ้า

    โครงการเน็ตลอยฟ้า เตรียมใช้เน็ตลอยฟ้า เครือข่าย SpaceX ที่อยู่บนเครื่องบิน

    โครงการเน็ตลอยฟ้า จากแวดวงของ ข่าวไอที วันนี้เป็นเรื่องราว ของเน็ตลอยฟ้าที่ทาง Starlink ได้ทำการติดตั้ง ไวไฟที่จะให้ ผู้โดยสารใช้ กันบนเครื่องบิน เป็นอีกเรื่องราว แปลกใหม่ที่มี หลายคนอาจจะ คิดไม่ถึงกัน เลยทีเดียวว่า อีกไม่นานนัก ต่อจากนี้ไป

    ใครที่เดินทาง อยู่บนเครื่องบิน สามารถใช้งาน สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ทาง Starlink ที่เป็นของค่าย SpaceX ในรูปแบบของ ไวไฟ เพื่อทำให้ ทุกการเดินทาง ของคุณต่อไปนี้ จะไม่พลาดกับ การติดต่ออีกต่อไป

    และก่อนหน้านี้ เราเคยได้ยิน กันมาแล้วว่า Starlink เคยนำไปใช้งาน กับเรือยอชต์ที่ อยู่กลางทะเลและ เป็นการใช้งาน ได้เป็นอย่างดี ทำให้ตอนนี้ ก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยการใช้งาน ระบบอินเทอร์เน็ต อยู่บนเครื่องบิน

    กับโครงข่ายที่มี ดาวเทียมมากกว่า 2 พันดวงรอบโลก

    โครงการเน็ตลอยฟ้า

    สำหรับ Starlink เป็นการบริการ ทางอินเทอร์เน็ต ที่ผ่านทางระบบ ของดาวเทียมจาก SpaceX ที่ก่อนหน้านี้ Elon Musk เคยได้ออกมา เพื่อประกาศว่า จะทำให้เกิด ความเร็วได้ในระดับ 350 Mb ต่อวินาทีกันเลยทีเดียว และถ้าเป็นที่ อยู่ในประเทศ สหรัฐอเมริกา สำหรับความเร็ว ในระดับนี้

    ก็จะต้องจ่าย ค่าบริการกันถึง 12,500 – 25,000 เหรียญสหรัฐ ก็จะแปลว่า ต่อไปนี้นั้น ค่าบริการทาง อินเทอร์เน็ตนั้น น่าจะได้มี การที่บวกรวมอยู่ที่ ค่าเครื่องบินด้วย หรือไม่อันนี้ ก็จะต้องถาม เงื่อนไขกันตอน ที่กำลังซื้อตั๋ว อีกทีนะครับ

    ซึ่งเรื่องนี้ก็ยัง ไม่มีวี่แวว ว่าจะเข้ามา ถึงในประเทศ ของเรานะครับ เพราะว่าก่อนที่ จะได้มาให้ การบริการ ในประเทศของเราได้ ก็ต้องมาทำการ เชื่อมต่อกับทาง ของเจ้าถิ่นอย่าง กสทช. ก่อนแต่บอกเลยว่า ถ้าอยากจะเข้ามา ทำการเชื่อมต่อ กับระบบที่ อยู่ในประเทศเรา

    ก็ต้องคิดหนักหน่อย เพราะว่าอุปกรณ์ ในประเทศของเรา ต้องเปลี่ยนแปลงและ การแก้ไขก็น่า จะต้องยกชุด ทั้งระบบและ ที่สำคัญก็คือ เรื่องของการที่จะ ขออนุญาต ที่ต้องบอกว่า ไม่ง่ายเลยจริง ๆ ครับแต่ไม่ว่า จะอย่างไรก็ตาม ยังไงซะสักวัน เราก็น่าจะ ได้ใช้นะครับ

    บทความพิเศษ ข่าวไอที และ ข่าวไอที เทคโนโลยี

    —*—อ้ายตัวกลม