ไอทีเทคโนโลยี จะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อหญิงสาววัย17 ทำหนังให้เด็กหูหนวก

    ไอทีเทคโนโลยี

    ไอทีเทคโนโลยี เมื่อการได้ยินเสียงคือสีสันของการดูหนัง แต่ไม่ใช่สำหรับคนหูหนวก! หญิงสาววัย17 เธอจึงได้คิดค้นมันขึ้นมาให้คนหูหนวกโดยเฉพาะ

    ไอทีเทคโนโลยี ถือเป็นข่าวดี ข่าวไอที 2021 สำหรับคนพิการทางด้านการได้ยิน เพราะเมื่อไม่นาน มีเด็กหญิงผู้มีสัญชาติอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา 2 สัญชาติ เธอมีชื่อว่า Mariella Satow เธอคือผู้คิดค้นและประดิษฐ์เทคโนโลยีนี้ โดยเธอได้พัฒนาเป็น แอปพลิเคชันเพื่อคนหูหนวก เพื่อให้ผู้พิการเหล่านั้น กลับมาได้ยินเสียงอีกครั้ง

    และแอพนี้ถือเป็น สาระน่ารู้ ไอที ล่าสุด ที่มีให้บริการในสหรัฐอเมริกา ในส่วนขยายของ Google Chrome โดยมีล่ามปรากฏในกล่อง เมื่อทำการชมภาพยนตร์ใน Disney Plus เท่านั้น โดยจุดประสงค์ของเธอ เริ่มต้นจากการที่เธอ กำลังสอนภาษามือ ให้กับคนหูหนวก เธอจึงเกิดความคิดว่า ถ้าเราสามารถทำให้ผู้พิการนี้ ได้ยินเสียงสักครั้ง คงจะเป็นเรื่องดีไม่น้อย

    ไอทีเทคโนโลยี

    และเธอจึงได้ลงมือทำ และตั้งเป้าหมายไว้ที่เด็ก ๆ เพราะเป็นกลุ่มคนที่เธอสามารถเข้าถึง และช่วยเหลือได้มากที่สุด และเหตุผลที่เธอต้องเลือกกลุุ่มเด็ก นั่นก็เพราะ เธอเข้าใจในความรู้สึกของเด็ก ๆ ผู้พิการเมื่อต้องการดูการ์ตูน หรือภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบ แต่สามารถรับชมได้ แค่เพียงล่ามที่แปลภาษามือ ในหน้าต่างเล็ก ๆ

    ภายในหน้าจอ โดย Mariella ใช้เวลาหนึ่งปีเต็ม ในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ และถือเป็นโชคดีของเธอ เมื่อเขาได้รับความช่วยเหลือมากมายจากครู ASL และชุมชนคนหูหนวก จึงทำให้เขาพัฒนา และคิดค้นแอพนี้ได้เร็วยิ่งขึ้น และโทบี้เด็ชายอายุ 8 ขวบที่หูหนวก เขาคือผู้ที่ได้ทดลอง แอปพลิเคชันนี้เป็นคนแรก โดยผลลัพธ์ที่ได้นั้นเกินคาด

    เมื่อแม่ของโทบี้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ได้เห็นลูกชายหูหนวกของเขา สามารถนั่งเข้าใจหนังได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป และนี่คือสิ่งที่ผู้เป็นแม่ไม่เคยเห็นมาก่อน เธอบอกว่า นี่คือเวลาที่เธอรอคอยมาทั้งแปดปี กับการที่จะได้เห็นลูกชาย สามารถนั่งเข้าใจหนังได้เหมือนเด็กปกติ มันคือเรื่องที่วิเศษมาก!

    นำเสนอข่าวไอที จาก สายรุ้ง