Activision Blizzard CEO Bobby Kotick พูดถึง Sony เกี่ยวกับการร่วมงานกันในอนาคตและการควบรวมกิจการกับ Microsoft

    Activision Blizzard

    Activision Blizzard พูดเกี่ยวกับพฤติกรรมของ Sony เกี่ยวกับการต่อต้านการร่วมกิจการกับ Microsoft

    Activision Blizzard ผู้ให้บริการ Activision Account หรือที่รู้จักกันดีใน battle.net download เกมต่าง ๆ มากมาย ที่ก่อนหน้านี้ได้รับข้อเสนอจาก Microsoft ด้วยการซื้อกิจการมูลค่า 36 พันล้านดอลลาร์

    ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาล FTC เริ่มเห็นด้วย และยินยอมกับสิ่งที่ Microsoft กำลังพยายามจะทำอยู่ ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้ Sony ต่อต้านต่อการควบรวมกิจการในครั้งนี้

    เพราะเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มี ข่าวไอที ดิจิตอล เกี่ยวกับ Bobby Kotick CEO ของ Blizzard ได้เผยแพร่อีเมล ที่เขาส่งถึงพนักงานของเขา พร้อมกับการอัปเดต การควบรวมกิจการ พร้อมกับการตำหนิ Sony เกี่ยวกับการต่อต้าน ที่อาจมีผลเกี่ยวกับข้อตกลง

    ข่าวไอที ได้รายงานว่าอีเมลที่ Kotick ได้ส่งไป ได้เขียนย้ำถึงความคืบหน้าระหว่าง ไมโครซอฟท์ และบลิซซาร์ด เกี่ยวกับการรวมกิจการในอนาคต พร้อมด้วยการเรียกร้องให้ Sony แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการที่ Sony ต่อต้านการเข้าซื้อกิจการจากไมโครซอฟท์

    Activision Blizzard

    Sony ได้กล่าวอย่างกังวลว่า บลิซซาร์ดได้ปล่อยตัวเกม Call of Duty ยอดนิยมบนคอนโซล PlayStation ซึ่งมีบั๊ก และข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเฉพาะ ในระดับสุดท้ายของเกม หรือหลังจากการอัปเดต ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้งานคอนโซลของเขา เปลี่ยนใจไปใช้ Xbox แทน

    ซึ่ง Kotick ได้ตอบกลับว่า นี่เป็นพฤติกรรมที่น่าผิดหวังจาก Sony ผู้ที่เขาร่วมพาร์ทเนอร์ และปล่อยเกมบนคอนโซล Play Station มาเกือบ 30 ปี

    และเขายังเสริมว่า เขาจะไม่ยอมให้คำพูดแบบนี้จาก Sony ส่งผลกระทบ ต่อความสัมพันธ์ระยะยาวของเรา และพวกเราจะสร้าง Activision game ที่ดีที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับคอนโซล Play Station ต่อไป