Adobeเลิกจ้าง บริษัทซอฟแวร์ยักษ์ใหญ่ของโลกมี ความเคลื่อนไหวอะไรในเวลานี้ ?

    Adobeเลิกจ้าง

    Adobeเลิกจ้าง ข่าวใหญ่ที่นับว่าสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับ วงการไอทีธุรกิจของโลกเวลานี้ ได้อย่างน่าตกใจ

    Adobeเลิกจ้าง

    Adobeเลิกจ้าง ข่าวล่ามาแรงซึ่งถือได้ว่า เป็นข่าวใหญ่แห่งวงการ ธุรกิจซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ของโลก ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในเวลานี้นั่นก็คือ ข่าวไอที ของบริษัท ” Adobe ” บริษัทที่มีบทบาทในเรื่องของ การเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์สำหรับ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ระดับยักษ์ใหญ่ของโลก ได้เปิดมาตรการที่เป็น ข่าวไอที ธุรกิจ รัดเข็มขัดครั้งใหญ่ของบริษัท

    ด้วยการตัดสินใจยกเลิก การจ้างงานพนักงานกว่า 100 ตำแหน่งในประเทศสหรัฐ อเมริกา โดยสิ่งที่เกิดขึ้นถือได้ว่า เป็นมาตรการใน การปรับโครงสร้างในเรื่อง ค่าใช้จ่ายของบริษัท ซึ่งในเวลานี้ก็ได้เกิดขึ้นกับในหลายบริษัท ที่ดำเนินธุรกิจทางด้านไอที อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหา ในเรื่องของเศรษฐกิจโลก

    โดยก่อนหน้านี้ทางด้านของบริษัท ” Silicon Valley ” ที่ดำเนินธุรกิจทางด้าน ไอที เช่นเดียวกันก็ได้ใช้มาตรการดังกล่าวกับพนักงาน ภายในบริษัทของตนเอง โดยพวกเขาได้ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนมากถึง 44,000 ตำแหน่ง ในช่วงเวลาปลายปี 2022 ที่ผ่านมาโดยถือว่าเป็น การปลดพนักงานครั้งใหญ่มากที่สุด อีกครั้งหนึ่งในสหรัฐ

    จากรายงานข่าวของผู้สื่อข่าว ที่ติดตามเรื่องนี้ก็มี การเปิดเผยข้อมูลว่า การปลดพนักงานกว่า 100 ตำแหน่งในครั้งนี้ ได้เกิดเป็นแรงกระทบกับ พนักงานฝ่ายขาย ที่รุนแรงมากที่สุดโดยมันเป็น การแสดงให้เห็นว่า การปรับรูปแบบบริษัท ให้ดำเนินไปด้วยระบบ ” Cloud ” นั้น ได้ส่งผลกระทบกับตัวพนักงาน โดยตรงกันแล้ว

    และการปรับโครงสร้างของบริษัทในครั้งนี้ ก็เป็นสัญญาณเตือนว่า มันจะไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียวอย่างแน่นอน ถ้าหากว่าวงการ ธุรกิจไอทีในสหรัฐ ยังคงเติบโตช้าอยู่อย่างนี้ โดยมันเป็นปัจจัย ที่ส่งผลโดยตรงกับ สถานะทางด้านการเงินของบริษัท ซึ่งเป็นเรื่องที่มี ความสำคัญอย่างยิ่ง ส่วนพนักงานที่ไม่ได้ถูกเลิกจ้าง ก็จะถูกย้ายไปประจำ ในตำแหน่งอื่นเพื่อ ความอยู่รอดของภาพรวมบริษัทนั่นเอง