Chrome 96 อัปเดตใหม่ เปิดดาวน์โหลดอัปเดตแล้ว เวอร์ชันใหม่ รุ่นเสถียรกว่าเดิม!

    Chrome 96 อัปเดตใหม่

    Chrome 96 อัปเดตใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Google

    Chrome 96 อัปเดตใหม่ Google กลับมาพร้อมกับการอัปเดต ที่เสถียรอีกครั้ง สำหรับเว็บเบราว์เซอร์ Chrome พร้อมการเปิดตัว “Chrome 96” (ชื่อเต็ม 96.0.4664.45) เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2021 สำหรับผู้ใช้ทุกๆ คนในแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงบนพีซีและบนมือถือ

    จะมีการนำการเปลี่ยนแปลง และการปรับปรุงใหม่ ๆ มาสู่เบราว์เซอร์ อัปเดต google chrome ด้วยฟีเจอร์นี้ เราจึงได้รับฟีเจอร์ใหม่เจ๋งๆ และที่สำคัญกว่านั้นคือ แพตช์ความปลอดภัยที่จำเป็น ด้วยจำนวนเงินกว่า 53,000 ดอลลาร์สำหรับจุดบกพร่อง บนเบาว์เซอร์ที่จ่ายออกไป และยังมีอีกหลายๆ สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกมาก

    วิธีอัปเดต Google Chrome 

    คุณสามารถตรวจสอบว่า คุณใช้เวอร์ชันล่าสุดหรือไม่ อัปเดตเบราว์เซอร์ โดยให้คลิกจุดสามจุด ที่มุมบนขวาของเบราว์เซอร์ ละเลือก “การตั้งค่า” จากนั้นเลือก “เกี่ยวกับ Google Chrome” (หรือคลิกจุดสามจุด เลือก “ความช่วยเหลือ” จากนั้นเลือก “เกี่ยวกับ Google Chrome”)

    หากเบราว์เซอร์ของคุณ เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว คุณจะเห็นข้อมูลดังกล่าวที่นี่ ถ้าไม่เช่นนั้น จะสามารถอัปเดตได้จากหน้านี้ หากมีการอัปเดต คุณอาจเห็นปุ่ม “อัปเดต” ขนาดใหญ่ในทาสก์บาร์ ของเบราว์เซอร์อยู่แล้ว คลิกที่นั่นได้เลย

    ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับไอที อัปเดตทุกวันที่นี่ >> ข่าวไอที

    Chrome 96 อัปเดตใหม่

    เปิดใช้งานการออกแบบ Google Chrome 96 ใน Windows 11

    Chrome 96 พร้อมใช้งานสำหรับทุกๆ คนแล้ว และมาพร้อมกับ การตั้งค่าสถานะทดลองใหม่ ที่จะทำให้เบราว์เซอร์ ดูเหมือนแอปมากขึ้น แถมมาพร้อมเครื่องบน Windows 11 มากขึ้นด้วย ดังที่คุณทราบ Windows รุ่นใหม่นี้ เน้นที่มุมโค้งมนมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการปรับปรุง การออกแบบที่ละเอียดอ่อน และมีเอฟเฟกต์ความโปร่งใสใหม่มากขึ้น

    แพทช์ใหม่ใน “Chromium Gerrit” ก่อนหน้านี้ยืนยันว่า Google กำลังพิจารณาคุณลักษณะ การออกแบบสไตล์ Windows 11 ซึ่งนำมุมโค้งมนมาที่เมนูหลัก เมนูบริบทสำหรับหน้าเว็บ และเมนูสำหรับแถบแท็บ รวมอยู่ใน Chrome 96 สำหรับ Windows 11 แล้ว

    อย่างที่คุณอาจทราบแล้ว การเปลี่ยนแปลง ที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของ Windows 11 คือการรองรับมุมโค้งมนแบบเนทีฟ ซึ่งทาง Microsoft ได้อัปเดตแอปเนทีฟ และระบบปฏิบัติการที่มีมุมโค้งมน สำหรับทั้งเมนูและป๊อปอัป วิธี อัพเดท google chrome ในโทรศัพท์ ด้วย Chrome 96 เบราว์เซอร์ของ Google จะมีลักษณะคล้าย กับแอปที่มาพร้อมเครื่อง ในระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ของ Microsoft

     

    # การย้อนกลับ-ไปข้างหน้าแคชเร็วยิ่งขึ้น

    การเปลี่ยนแปลงครั้งแรกที่ Chrome 96 นำมาใช้คือการสนับสนุน แคชย้อนกลับ-ไปข้างหน้า สำหรับเวอร์ชันเดสก์ท็อป ด้วยคุณลักษณะนี้ Chrome จะบันทึกข้อมูลบางส่วน จากเว็บไซต์ที่เข้าชมบ่อย หรือเข้าชมเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้สามารถไปยังส่วนต่างๆ ได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และประหยัดเวลา

    แม้ว่าคุณลักษณะนี้ ดูเหมือนจะเป็นประโยชน์ สำหรับผู้ใช้ที่ใช้เวลามาก ในการเปิดเว็บต่างๆ แต่สิ่งนี้จะเพิ่มภาระให้กับ RAM ของระบบของคุณอย่างแน่นอน แถมยัง อัปเดต google play ได้อีกด้วยเช่นกัน

     

    # ไฟล์ PNG รักษาข้อมูลเมต้า

    ลักษณะอย่างหนึ่งของ Chrome คือวิธีลบข้อมูลเม้ตา สำหรับไฟล์ PNG ที่วางจากคลิปบอร์ด ออกไปอัตโนมัติ แต่ในครั้งนี้ทาง Chrome 96 ได้ทำการแก้ไขไฟล์ PNG ที่คุณวางลงใน Chrome จะเก็บข้อมูลเมต้า ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

    Chrome 96 อัปเดตใหม่

    # Chrome 96 อัปเดตใหม่ การปรับปรุงเว็บแอปแบบก้าวหน้า สำหรับเดสก์ท็อป

    เว็บแอปแบบโปรเกรสซีฟ (PWA) ให้ความรู้สึกเหมือน แอปทั่วไปมากขึ้น บนเดสก์ท็อป อัป เด ต Google กำลังปรับปรุงในส่วนนี้เพิ่มเติม โดยให้ตัวเลือกเว็บแอป ในการลงทะเบียนตนเอง เป็นผู้จัดการของ URL ที่กำหนดเอง หมายความว่า URL สำหรับเว็บแอปอย่าง Twitter ควรเปิดใน Twitter PWA ได้อย่างน่าเชื่อถือ มากกว่าในเบราว์เซอร์ของคุณ

    Google ยังทำให้นักพัฒนา ทำงานได้ง่ายขึ้น ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ วิธีการของ Mozilla ในการตั้งชื่อและลงทะเบียนเว็บแอป อัปเดตซอฟต์แวร์ ด้วยระบบปฏิบัติการเดสก์ท็อป

     

    # การตั้งค่าโหมดมืด สำหรับแต่ละไซต์

    แม้ว่าคุณจะเป็นผู้ที่ ชื่นชอบการใช้โหมดมืด แต่บางครั้งคุณไม่ต้องการ จะเปลี่ยนมันทุกๆ ไซต์ โดย Google กำลังทดสอบคุณลักษณะใหม่ๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถ เลือกการตั้งค่าโหมดมืด บนพื้นฐานเว็บไซต์ โดยไม่ต้องมานั่ง เปลี่ยนเอาตลอดเวลา

    เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ คุณจะต้องเปิดใช้งาน การตั้งค่าสถานะเพื่อให้ทำงาน google chrome apk เวอร์ชั่นล่าสุด เริ่มจากให้คัดลอก และวางลิงก์ด้านล่างต่อไปนี้ ลงในแถบเมนู URL ของ Chrome:

    [ chrome://flags/#darken-websites-checkbox-in-themes-setting ]

    เมื่อเปิดใช้งานนี้แล้ว คุณจะสามารถเพิ่มไซต์ ลงในรายการโหมดมืดได้ เมื่อคุณเยี่ยมชมไซต์เหล่านั้น

    Chrome 96 อัปเดตใหม่

    Chrome 96 อัปเดตใหม่ Google กำลังเตรียมกับการอัปเดตใหม่ สำหรับ Chrome 100 ในปีหน้า?

    ปีหน้า Chrome จะถึงเวอร์ชัน 100 อย่างแน่นอน โดยจะเปิดตัวในวันที่ 29 มีนาคม ปี 2022

     

    เป็นอย่างไรบ้าง กับ ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ หวังว่าข่าวสารนี้จะเป็น ประโยชน์กับผู้ใช้ Chrome ทุกท่าน อย่างไรก็ตาม การอัปเดตนี้ถือว่า เป็นการปรับเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ ลองไปปรับใช้กับเบาว์เซอร์ของคุณดู!!


    พบกับบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ คลิก >>> @UFA-X10

    เรียบเรียง: แซมมีแบร์