LINE Pay ข้อมูลรั่ว

    LINE Pay ข้อมูลรั่ว ได้ประกาศว่า รายละเอียด การชำระเงิน ของผู้ใช้ประมาณ 133,000 ราย ถูกเผยแพร่โดย ไม่ได้ตั้งใจ บน GitHub ระหว่างเดือนกันยายน ถึงพฤศจิกายน ของปีนี้

    LINE Pay ข้อมูลรั่ว ผู้ให้บริการ ชำระเงินสมาร์ตโฟน เปิดเผยว่า ไฟล์ที่มีรายละเอียด ผู้เข้าร่วมในโครงการ ส่งเสริมการขาย LINE Pay ที่จัดขึ้นระหว่าง ปลายเดือนธันวาคม 2563 ถึงเมษายน 2564 ถูกอัปโหลดโดยบังเอิญ ไปยังศูนย์เข้ารหัส ที่ทำงานร่วมกัน โดยพนักงานกลุ่มวิจัย

    รายละเอียดที่ รั่วไหลออกมา ได้แก่ วันที่ เวลา และจำนวนธุรกรรม รวมถึงหมายเลข ประจำตัวผู้ใช้ และร้านค้าแฟรนไชส์ แม้ว่าชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ บัตรเครดิต และหมายเลข บัญชีธนาคาร จะไม่ถูกเปิดเผย ชื่อผู้ใช้และ รายละเอียดอื่น ๆ สามารถติดตามได้ โดยใช้ความพยายาม เพียงเล็กน้อย

    LINE Pay ข้อมูลรั่ว

    ข้อมูลซึ่งครอบคลุม ผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นกว่า 51,000 ราย และผู้ใช้ชาวไต้หวัน และชาวไทยเกือบ 82,000 ราย มีการเข้าถึง 11 ครั้งในช่วงสิบสัปดาห์ ที่เผยแพร่ทางออนไลน์ ข่าวไอที

    ข้อมูลได้ถูกลบ ออกไปแล้วและ LINE กล่าวว่าผู้ใช้ ได้รับแจ้งแล้ว แผนก Fintech ของบริษัทแอปสื่อสาร ได้ออกมาขอโทษ และสัญญาว่า จะฝึกอบรม พนักงานให้ดียิ่งขึ้น

    บุคคลสำคัญ ทางการเมือง และบุคคลสำคัญ ในท้องถิ่นกว่า 100 คนที่ใช้ แอปรับส่งข้อความ ของบริษัท ถูกดึงข้อมูล การสื่อสารออกเมื่อ เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2564 เมื่อการโจมตี ทางอินเทอร์เน็ต สามารถปิดฟังก์ชัน การเข้ารหัสได้

    เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ในเดือนมีนาคม ข้อกังวลของอินโฟเซค ทำให้เจ้าหน้าที่ รัฐบาลญี่ปุ่น หยุดใช้แอปนี้ เมื่อมีการเปิดเผย ว่าข้อมูลบางส่วน ได้มาถึงจีนแล้ว ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นเคยใช้ แอปสื่อสารเพื่อการ สื่อสารของรัฐบาล ในภูมิภาคต่าง ๆ มาก่อน

    ติดตามเพิ่มเติมใน ข่าวไอที เทคโนโลยี

    รับข้อเสนอดี ๆ ที่นี่ @UFA-X10

    ___ หลงวาริน ___

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *