Microsoft Surface Trio นวัตกรรมที่ค้นพบใหม่ กับจอพับสามจอ

    Microsoft Surface Trio

    Microsoft Surface Trio สิทธิบัตรใหม่ของ Microsoft กับจอพับสามจอ

    Microsoft Surface Trio Microsoft ได้เปิดตัวอุปกรณ์พกพา Surface Duo สองเวอร์ชัน โดยแต่ละรุ่น มีจอแสดงผลสองจอ แต่การยื่นจดสิทธิบัตร ที่เพิ่งปรากฏใหม่ บ่งชี้ว่าอย่างน้อยบริษัท ได้พิจารณา อุปกรณ์ที่คล้ายกัน ที่มีจอแสดงผลสามจอ

    เอกสารดังกล่าว อธิบายถึงความสามารถ ในการใช้อุปกรณ์ สามหน้าจอ ในตำแหน่งต่าง ๆ รวมถึงสถานการณ์ ที่หน้าจอวางราบ นั่นทำให้เกิด ความเป็นไปได้ที่พวกเขา จะสร้างหน้าจอขนาดใหญ่ รวมกันได้

    ความสามารถ ในการพับดังกล่าว ทำให้อุปกรณ์แสดงผล แบบแผงวงจรหลายแผง มีพื้นที่แสดงผล โดยรวมที่ใหญ่กว่า เมื่อเทียบกับอุปกรณ์แสดงผลเดี่ยว แบบพกพาที่คล้ายกัน ในขณะที่ยังช่วยให้ สามารถพับให้เล็กลงได้ เมื่อเทียบกับอุปกรณ์แสดงผลแบบไม่พับ ที่มีพื้นที่แสดงผลเท่ากัน

    Microsoft’s Surface Duo และ Surface Duo 2 รันบน Android และประสบการณ์ ของผู้ใช้แบบสองหน้าจอ จะน้อยกว่า แบบสามหน้าจอแน่นอน หน้าจอที่สาม น่าจะเพิ่มความท้าทายได้มากกว่า

    สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึง ภาพรวมของความคิดของ Microsoft แต่ยังไม่ชัดเจนว่า แนวคิดของอุปกรณ์สามหน้าจอ ยังอยู่ในเรดาร์ ของบริษัทหรือไม่

    Microsoft Surface Trio

    การขอสิทธิบัตรสำหรับ “อุปกรณ์แสดงผลแบบหลายแผง” ได้รับการเผยแพร่ สู่สาธารณะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสำนักงานสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้า ของสหรัฐฯ ถูกยื่นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2020 หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ออก Surface Duo และสามเดือนก่อน ที่จะถูกปล่อยออกมา ในตุลาคม 2020

    ก่อนหน้านี้ Microsoft เคยวางแผนอุปกรณ์ Surface Neo แบบหน้าจอคู่ที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งทำงานบน Windows เวอร์ชันพิเศษในชื่อ Windows 10X แต่บริษัทได้หยุด การทำงานชั่วคราว ในโครงการนั้น อย่างไม่มีกำหนดในปีที่แล้ว

    โดย : ตุ๊กตุ๊กตุ๊ก