neuralink

    neuralink เทคโนโลยี ที่สามารถสั่งการอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ได้ เพียงแค่นึกคิด !

    neuralink นิวรัลลิงก์ Neuralink คือ โปรเจคปฏิวัติ วงการมือถือ ของเจ้าพ่อแห่งวงการ เทคโนโลยี ของยุคสมัยนี้ นั่นก็คือ อีลอนมัสก์นั่นเอง โดยแนวคิด ของเทคโนโลยี Neuralink technology นั้นจะใส่สิ่งที่คล้าย ๆ เส้นใยประสาทเทียม

    ฝังลงไป ในสมองของเรา แค่เราคิด ก็สามารถควบคุม แล้วก็สามารถสั่งการ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ได้ สามารถอัพโหลด ข้อมูลเข้าไปในสมองของเราได้ เทคโนโลยีนี้ มีทั้งข้อดี และข้อเสีย Neuralink ประโยชน์ นั้นเราอาจจะสามารถ ดาวน์โหลด ฐานข้อมูลมหาศาล เข้ามาในสมองของเรา ทำให้เรา สามารถซึมซับ เรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

    neuralink

    และยังสามารถ ช่วยผู้ป่วยพิการได้ เช่นว่า เขากำลังคิดอะไรอยู่ และแปรงเป็นข้อมูลเป็นคำสั่ง ไปควบคุมกล้ามเนื้ออีกที ข้อดีก็มีหลายอย่างครับส่วน neuralink ข้อเสีย นั้นถ้าสมมุติ เรามีการเชื่อมต่อ สิ่งที่คล้าย ๆ กับคอมพิวเตอร์

    แล้วมีใครบางคน เข้ามาในหัวของเราล่ะ แล้วถ้าสมมุติ เกิดโดนแฮกล่ะ เกิดมีคนใส่ไวรัสเข้ามาล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น แค่คิดและจินตนาการ ก็นึกไม่ออกเลยว่า ถ้าเทคโนโลยีนี้ เกิดขึ้นแล้ว โลกเราจะเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน เราอาจจะทำทุกสิ่งทุกอย่าง ผ่านความคิดก็เป็นได้ !

    ข่าวไอที นำเสนอโดย : MP ข่าวไอที ดิจิตอล สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *