NFT คืออะไร เค้ามีไว้ทำไม แล้วคนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเพราะอะไร ?

    NFT คืออะไร

    NFT คืออะไร ทำไมมันถึงใช้ซื้อขาย แลกเปลี่ยนสิ่งของได้แทบจะเหมือนเงิน

    NFT คืออะไร สงสัยกันเลยหล่ะสิ สำหรับคอ ข่าวไอที เทคโนโลยี คือที่จริงแล้วมันย่อมาจาก Non-fungible token เราเลยเรียกกันสั้น ๆ ว่า nft ดูจะคล่องปากมากกว่า ซึ่งถ้าใครท่องโลกในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ ก็น่าจะรู้จักเจ้าชื่อ NFT กันอยู่บ้าง แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง คนที่เริ่มจาก 0 กันเลยนะคะ

    โลกดิจิตอล เติบโตหนักมาก พอ ๆ กันกับโลกใบจริง ๆ ที่เราเดินอยู่ทุกวันนี้เลย ซึ่งในโลกดิจิตอล ได้เกิดการซื้อขาย แลกเปลี่ยนกันมากมายหลายอย่าง จึงเป็นจุดเริ่มต้น ของ “เงินสกุลดิจิตอล” ที่ทำการซื้อขายกันอยู่ใน ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ ที่มีเหรียญดิจิตอล อยู่หลากหลายสกุล

    จริงมั้ย ! อนาคตเราจะใช้เหรียญดิจิตอล เหล่านี้แทนเงินสดกันแล้ว

    NFT คืออะไร

     

    ซึ่งหนึ่งในนั้นมีสกุล NFT อยู่ด้วยนั่นเอง ซึ่งหากค้น nft คืออะไร pantip เราก็จะได้ความรู้มากมายร้อยแปด บางที่ต้องหาพารา มากินแก้ปวดหัว กันเลยทีเดียว

    อยากจะบอกว่า ตลาดคริปโต ไม่ได้มีแค่ซื้อขายกัน ในโลกดิจิตอลอย่างเดียว แต่ลามไปถึงวงการเกม หลายคนคงงงว่า เกม nft คืออะไร จะบอกว่ามันวิเศษมากค่ะคุณ คือเราสามารถเล่นเกม เพื่อได้รับเหรียญเหล่านี้ ได้เหมือนกันด้วยนะ สร้างมูลค่าในวงการเกม ทำให้ดูคึกคักไปอีก

    แต่ยังไม่หยุดแค่นั้น ตัวสกุลเงินดิจิตอลทั้งหลายนี้ ยังสร้างความน่าทึ่งให้กับ วงการศิลปะได้ด้วย เพราะในโลกออนไลน์ มีคนนำงานศิลปะ มาแลกกับ nft สร้างรายได้มหาศาล รวยกันไม่รู้เรื่องเลย 

    ซึ่งในตอนนี้นักลงทุนส่วนใหญ่ ก็หันมาสนใจจะลงทุน กับเหรียญดิจิตอลเหล่านี้ กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เอาเป็นว่าคึกคักไม่น้อย ถ้าใครไม่อยากพลาด ข่าวไอที

    ที่น่าสนใจแบบนี้ ก็อย่าลืมติดตามเว็บเราไว้นะคะ @UFA-X10

    เรียบเรียงโดย แมวเป้า