Ray-Ban Stories

    Ray-Ban Stories แว่นตาอัจฉริยะ ที่ร่วมมือระหว่าง Ray-ban กับ Facebook

    Ray-Ban Stories เราเชื่อว่าหลาย ๆ คน ที่ชื่นชอบการดูหนังแนวสายลับ สาเหตุอาจเนื่องมาจาก ความสนุกของหนัง และความตื่นเต้น ที่เล่าเรื่องราวออกมาได้น่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นหนังสายลับ เรื่องใดก็ตาม

    แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ หลายคนชื่นชอบ ในหนังสายลับนั่นก็คือ สายลับมักจะมีอุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับการสืบสวนที่ทันสมัย โดยมีทีมพัฒนาอุปกรณ์ ที่จะเนรมิตอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เข้ากับภารกิจ ของสายลับแต่ละคน

    Ray-Ban Stories

    และแน่นอนว่า อุปกรณ์สุดไฮเทคนั้น มักจะมาในรูปแบบของ แว่นสายตา หรือ แว่นกันแดด ที่ถ่ายรูปได้ ประมวลผลได้ และมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย ให้เห็นภายในหนังสายลับอยู่เสมอ

    ซึ่งเรามั่นใจว่า เกินกว่า85% ของคนที่เคยดูหนังประเภทนี้ จะต้องเคยมีความคิดว่า หากมันคือสิ่งที่สามารถใช้งานได้จริง

    มันคงจะเป็นอะไร ที่น่าสนใจอย่างแน่นอน และในปัจจุบัน… แว่นตาที่สามารถถ่ายรูปได้ โทรได้ ถ่ายวิดีโอได้ ฟังเพลงได้ และมีรูปทรงที่ทันสมัย ได้มีขึ้นมาแล้วในชีวิตจริงกับ rayban-stories

    rayban-stories คืออะไร?

    ด้วยความที่โลกของเรานั้น มีสิ่งประดิษฐ์เจ๋ง ๆ เกิดขึ้นมากมาย จนบางคนคิดว่าในแต่ละปี จะมีเทรนด์ไหนเกิดขึ้นมาบ้าง และในปี2021 ปีล่าสุดนี้ เทรนด์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด! ก็ต้องยกให้กับ “แว่นตาอัจฉริยะ”

    บางคนได้ยินแค่ชื่อ ก็อดสงสัยไม่ได้แล้วว่า แว่นตาที่เราพูดถึงอยู่ มันคืออะไร? ซึ่งในครั้งนี้เราจะมา รีวิว เรย์แบน Stories ให้ทุกคนได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น แต่ก่อนอื่นทุกคนควรรู้ก่อนว่า มันคือแว่นตาอัจฉริยะ ที่เป็นการร่วมมือระหว่าง Ray-ban กับ Facebook ที่ตั้งใจพัฒนาแว่นตาตัวนี้ขึ้นมา

    รีวิว เรย์แบน Stories

    ในรูปทรงของแว่น ที่มีความทันสมัย ทั้งทางรูปทรงและทางเทคโนโลยี เพราะทั้งสองบริษัทนี้ ได้นำเอารูปทรงยอดนิยมของแว่นตาจากทาง เรย์แบน มาเป็นรูปทรงของแว่นตา และเพิ่มความอัจฉริยะเข้าไปให้กับแว่นตา ให้สามารถใช้งาน ได้มากกว่าแค่ใส่กันแดดกันลมเท่านั้น

    และด้วยความพิเศษนี้ ผู้สวมใส่ยังสามารถรู้สึกได้ว่า เหมือนกับเรามีอุปกรณ์ไฮเทคของสายลับ เอาไว้ใช้งาน อ่านดูแล้วก็น่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยใช่ไหมค่ะ สำหรับใครที่สนใจ ลองตามมาดูกันเลยค่ะ ว่าแว่นตาอัจฉริยะตัวนี้ จะน่าสนใจและน่าสอยมาใช้งาน กันแค่ไหน

    ความน่าสนใจ และการใช้งาน ที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

    สำหรับความน่าสนใจ และการใช้งาน ต้องบอกก่อนนะคะ ว่ามันอาจจะไม่เหมือน ในหนังสายลับอย่างที่ใคร ๆ คิดสักเท่าไหร่ ที่มันจะสามารถใช้สแกนคน หรือใช้ประมวลผล อ่านผลผ่านทางแว่นตาได้เลย

    เพราะมันอาจยังไปไม่ถึงขนาดนั้น เนื่องจากเป็นเพียงแค่ การเริ่มต้นพัฒนาออกมาเท่านั้น ดังนั้นแล้ว เราจึงอยากให้ทุก ๆ คน รู้จักกับแว่นตาอัจฉริยะนี้ ก่อนที่จะคาดหวังอะไรไว้มากมาย เรามาเริ่มทำความรู้จักกันเลยค่ะ

    • การถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอ

    สำหรับ แว่นตาอัจฉริยะนี้ จะมีกล้องติดอยู่ที่ด้านข้าง ของแว่นทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งเป็นกล้อง ที่มีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล การสั่งงาน : สามารถสั่งงานผ่านปุ่มกด หรือระบบแฮนด์ฟรี และยังสามารถสั่งงานผ่านเสียงได้อีกด้วย การถ่ายวิดีโอ สามารถถ่ายได้ประมาณ 30 วินาที

    การถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอ

    ซึ่งถือว่าตอบโจทย์อยู่ไม่น้อยนะคะ ในส่วนของตัวกล้อง และอาจจะเหมาะเอามาก ๆ กับคนที่ชอบขับขี่รถบิ๊กไบค์ เพราะคนที่ขับรถแบบนี้ มักจะชอบถ่ายภาพ หรือบันทึกวิดิโอตามเส้นทาง ถ้าเป็นเมื่อก่อน ก็ต้องยุ่งยากและลำบาก ที่จะต้องหาคนนั่งท้าย เพื่อบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ให้

    แต่ถ้าลองได้ใช้ แว่นตาอัจฉริยะนี้แล้ว รับรองได้ว่า ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ นอกจากจะไม่ต้องพึ่งพาคนนั่งท้ายแล้ว เราขยับหน้าของเรา ไปในทิศทางไหน แว่นตาตัวนี้ ก็จะทำการบันทึกรายละเอียด ตามที่เราขยับด้วยค่ะ

    ส่วนในเรื่องของดีไซน์นั้น ตัวกล้องหากไม่ได้สังเกตดี ๆ จะมองไม่ออกว่าเป็นกล้อง แต่ถ้าหากสังเกตหรือจ้องมอง ถึงจะมองออกทันที ว่าเป็นแว่นที่มีการติดกล้องเอาไว้

    • การเล่นเพลง

    สำหรับ smart glasses จากเฟซบุ๊กนี้ จะสามารถสั่งงานได้ ผ่านการสัมผัสที่ขาแว่น เพื่อสั่งให้เล่นเพลง หยุดเพลง หรือว่าเพิ่ม – ลดเสียงเพลง รวมถึงการสั่งให้เลื่อนเพลงไปก่อนหน้า หรือถอยหลังก็ได้ โดยใช้การสัมผัส ที่ขาแว่นทั้งหมด ซึ่งการฟังเพลงนั้น ตัวแว่นจะมีลำโพง มาให้เราแบบส่วนตัว

    smart glasses

    โดยไม่จำเป็นต้องใช้หูฟัง ถือเป็นอีกมิติหนึ่งของการฟังเพลง จากเดิมที่เคยฟังเพลงผ่านสมาร์ทโฟน ผ่านหูฟังไร้สาย ก็กลายมาเป็นการฟังเพลงผ่านแว่นตาแทน จะใส่เป็นแว่นตาแฟชั่นก็ได้ จะใส่ใช้งานแบบจริงจังก็ได้ เก๋ไปอีกแบบ ว่าไหมคะ

    • การโทร

    สำหรับแว่นตาอัจฉริยะตัวนี้ มีทั้งลำโพงและไมโครโฟน สำหรับการสนทนาถึง 3 ตัวด้วยกัน ใครที่คิดว่า การโทรผ่านหูฟังแบบบลูทูธ ทันสมัยแล้ว เราบอกเลยว่า การโทรผ่านแว่นตานั้น ทันสมัยมากกว่า

    อีกทั้งยังเป็นส่วนตัว มีเพียงเราเท่านั้น ที่ได้ยินบทสนทนา ให้อารมณ์แนวสายลับเล็ก ๆ ไปในตัว เมื่อใช้งานการโทร ไม่ต้องพกอุปกรณ์เสริม อะไรให้รุงรัง มีเพียงแว่นตาสุดล้ำจากเฟซบุ๊ก ก็เพียงพอแล้ว หลายคนถูกใจสิ่งนี้ค่ะ ซึ่งถ้ามีวางจำหน่าย คงต้องต่อคิวยาวแน่นอน 100 %

    • แบตเตอรี่

    สำหรับพลังงาน ของแว่นตาอัจฉริยะนั้น สามารถใช้งานได้นานถึง 6 ชั่วโมง ถือว่านานพอ ๆ กับสมาร์ทโฟนเลยนะคะ และตัวแว่นตานั้น มีกล่องสำหรับใส่แว่นตา ที่เป็นตัวชาร์จในตัวมาด้วย จึงทำให้การชาร์จง่ายดาย แม้จะอยู่ในที่ ที่ไม่มีปลั๊กไฟ แต่ทั้งนี้ยังไม่มีผลสรุป อย่างเป็นทางการนะคะ

    แว่นตาอัจฉริยะ

    เพราะเท่าที่ยินมาแว่ว ๆ ออกมา คือมันสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 3 วัน ซึ่งในส่วนนี้จะจริงหรือไม่ อาจจะต้องรอดูรีวิว การใช้งานจริง หรือรอดูต่อไปว่า จะเป็นอย่างไรสำหรับ แว่นตาอัจฉริยะ ตัวนี้นั่นเองค่ะ

    และทั้งหมดนี้ คือข้อมูลเบื้องต้นทั้งหมด ของเทคโนโลยีไอที ที่เรานำมารีวิว ให้สำหรับทุกคนในครั้งนี้ ซึ่งหากใครอยากรู้เพิ่มเติม ว่าจะมีอะไรน่าสนใจอีกไหม อาจจะต้องลองหามาทดลองใช้งานกันดูก่อน หรือหากยังไม่อยากเสียเงินซื้อ ก็ลองไปตาม Shop ที่มีการจำหน่าย และเปิดให้ทดลองใช้งาน

    เพื่อทำความรู้จัก กับอุปกรณ์ตัวนี้ กันให้มากขึ้นก็ได้ คุณอาจจะได้คำตอบที่ชัดเจนขึ้นค่ะ เมื่ออุปกรณ์ไอทีที่ทันสมัย ถูกปล่อยออกมา ให้ได้จับจองเป็นเจ้าของ สำหรับสายไอทีทั้งหลาย คงเริ่มหันมาสนใจ เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ ๆ กันมากขึ้น เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ และสามารถจับต้องได้ ในชีวิตจริง

    ที่เราไม่ต้องแค่มองผ่านหน้าจอ ตามหนังสายลับกันอีกแล้ว แต่คุณสมบัติของมัน อาจจะไม่ได้ล้ำสมัย ตามในหนังสายลับเท่าไหร่ แต่ไม่แน่นะคะ ในอนาคตวันข้างหน้า อาจจะต้องรอการพัฒนา เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และเราอาจจะได้สัมผัสกับอุปกรณ์ ดั่งสายลับก็เป็นได้ค่ะ

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *