Tesla Optimus

    Tesla Optimus นวัตกรรมใหม่ที่อาจจะมาปฏิวัติโลกใบนี้ให้เปลี่ยนไปตลอดกาล !

    Tesla Optimus หลังจาก elon ได้เปิดตัว Project TeslaBot ชื่อ optimus robot ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมในงาน Tesla’s inaugural AI Day ถึงความสำคัญของ TeslaBot ตัวนี้ว่ามีความสำคัญมากกว่ารถยนต์ Tesla โดยคาดว่า ในอนาคต จะมีมูลค่าทางการตลาดมากกว่า รถยนต์ Tesla แน่นอน

    TeslaBot คือ โปรเจคหุ่นยนต์ของทางเทสล่า ซึ่งได้เปิดตัวแนวคิดในการออกแบบ และแนวทางการพัฒนาหุ่นยนต์ของบริษัท tesla ว่าจะเข้ามาช่วยมนุษย์ ในการทำงานที่น่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็น การขนของ เก็บกวาดบ้าน ออกไปซื้อของ รวมไปถึงงานดูแลผู้สูงอายุ

    Tesla Optimus

    Optimus Robot เป็นหุ่นยนต์ตัวแรกที่ทาง TeslaBot ตั้งใจพัฒนา โดยหุ่นยนต์ตัวนี้มีความสูงอยู่ที่ 5 ฟุต 8 นิ้ว น้ำหนัก 125 ปอนด์ ใช้ระบบฟิวดัล network และ dojo ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ทำงานร่วมกัน

    โดย elonmusk คาดว่า ผลิตภัณฑ์ Project ดังกล่าว จะสามารถผลิตและเปิดตัวได้ ในปี 2023 ที่จะถึงนี้เลยแต่ก็เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับหุ่นยนต์ของ elon optimus นั้น จะสามารถเอาชนะระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง

    อัจฉริยะของรถยนต์ tesla ได้หรือไม่เนื่องจาก ในอดีตนั้น การพัฒนาหุ่นยนต์ในรูปแบบมนุษย์นั้น ก็ได้มีการพัฒนามาอย่างยาวนานหลายบริษัท แต่ก็ได้เจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทำให้ต้องหยุดพัฒนา Project นั้น ๆ ไป

    ข่าวไอที นำเสนอโดย : MP ข่าวไอที เทคโนโลยี ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *