Translucia คือ โปรเจคไทยสู่เวทีระดับโลก

    translucia คือ

    Translucia คือ โปรเจคโลกเสมือนของไทย ที่ทั่วโลกกำลังจับตามองมากที่สุด

    Translucia คือ โลกเสมือนจริงที่ พัฒนาโดยบริษัทคนไทย สำหรับใครที่คิดไม่ออก ก็ลองนึกถึงโปรเจค Metaverse ของ Facebook ที่กำลังเป็นกระแส ระดับโลกอยู่ในตอนนี้ เพราะ CEO ของ Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ได้ทุ่มงบมหาศาล เพื่อพัฒนาให้โปรเจค Meteverse เป็นโปรเจคที่ ประสบความสำเร็จ มากที่สุดในโลก 

    ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า NFT และ Metaverse ถือเป็นเทรนด์เทคโนโลยี ที่มีการพูดถึง มากที่สุดในขณะนี้ เพราะนอกจากกระแส ในเรื่องคริปโต ซึ่งเป็นกระแสมาแรง ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

    ทำให้มีคนให้ความสนใจ เทรนด์ดิจิตอลมากขึ้น และ Metaverse ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ ที่มีหลายคนเริ่มศึกษา และทำความเข้าใจ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อม กับเทคโนโลยี โลกเสมือนจริง

    Translucia คือ มหาโปรเจค Metaverse ไทย มีความเป็นมายังไงบ้าง ?

    Metaverse Thailand

    แม้ว่าในต่างประเทศ เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงจะเป็นที่สนใจมาก แต่ต้องยอมรับเลยว่า สำหรับโลกเสมือนจริงในเมืองไทย ยังเป็นอะไรที่ไกลตัว หลาย ๆ คนยังไม่รู้ว่า โลกเสมือนจริง คือ อะไรกันแน่

    ถ้าจะอธิบายแบบเข้าใจง่าย ๆ โลกเสมือนจริงคือ การจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อเราใช้อุปกรณ์เสริม อย่างเช่น แว่น VR ก็จะทำให้เรา เข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ที่สร้างขึ้นมา ให้คล้ายโลกนี้มากที่สุด มีการจำลองตัวละคร การดำเนินชีวิต การเล่นเกม การซื้อสินค้า

    ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยี ที่จะมาเปลี่ยนโลกเรา ให้ล้ำสมัยมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ในต่างประเทศ มีหลาย ๆ บริษัทยักษ์ใหญ่ ที่จับมือกันสร้าง Metaverse ให้ประสบความสำเร็จ โดยมีการตั้งเป้าหมาย ให้สามารถใช้งานได้จริง ในอีก 10 ปีข้างหน้า

    แต่สำหรับ Translucia Metaverse คือ โปรเจคโลกเสมือนจริง ที่สร้างขึ้นโดย ฝีมือคนไทย เพราะต้องยอมรับเลยว่า Metaverse Thailand ถือเป็นเทคโนโลยีที่ คนไทยเริ่มจับตามอง

    โลก แบบ Metaverse คืออะไรกันแน่ ?

    NFT และ Metaverse

    สำหรับใครที่ยังตามไม่ทัน ว่าโลกเสมือนจริง ที่เรากำลังกล่าวถึง จะเข้ามามีบทบาท ในการดำเนินชีวิตเราได้ยังไง หรือมันคือเทคโนโลยีอะไรกันแน่ เพราะต้องยอมรับเลยว่า โลก แบบ Metaverse ที่เรากำลังพูดถึง อาจจะเป็นเรื่อง ไกลตัวสำหรับ ใครบางคนอยู่

    ใครที่เป็นแฟนนิยายวิทยาศาสตร์ คงจะคุ้นคำว่า Metaverse กันอยู่แล้วเพราะคำนี้ ไม่ใช่คำที่คิดค้นมาใหม่ แต่เป็นคำที่ อยู่ในนิยายวิทยาศาสตร์ ที่มีชื่อว่า Snow Crash

    โดยในนิยายได้บรรยาย ถึงคุณสมบัติของ Metaverse เอาไว้ว่าด้วยเทคโนโลยีนี้ เศรษฐกิจจะเติบโต แบบเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะธุรกิจที่ มีการปรับตัว

    นอกจากนี้ ผู้ใช้แพลตฟอร์มของ Metaverse จะสามารถเข้ามาใช้งาน ได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถเชื่อมโลกดิจิทัล เข้ากับโลกความเป็นจริง ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีความกลมกลืน

    หากพูดถึง Metaverse ถือเป็นเทรนด์ที่ มาแรงมากที่สุดในปี 2021 เลยก็ว่าได้ เพราะเทคโนโลยีสุดล้ำ จะทำให้เราสามารถ สร้างจินตนาการ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด รวมถึงการนำมา ประยุกต์ใช้กับธุรกิจต่าง ๆ ที่ดูแล้วจะเปลี่ยน การดำเนินชีวิตของมนุษย์ ไปอย่างสิ้นเชิงอย่างแน่นอน

    และปัจจุบัน วงการเกมเริ่มมี การพัฒนาให้ ตอบโจทย์กับ เทคโนโลยีนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การสร้างตัวละคร ได้อย่างสร้างสรรค์ อยากมีหน้าตาหรือ แต่งตัวแบบไหน ก็สามารถทำได้ โดยไม่มีข้อจำกัด

    โดยล่าสุด เกม Fortnite ได้สร้างเสียงฮือฮาอย่างมาก หลังมีการเปิดคอนเสิร์ตของ Travis Scott ที่ผู้ชมสามารถ สร้างตัวละคร ตามจินตนาการ เพื่อเข้าไปชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้น ที่ได้รับการตอบรับดีมาก ๆ

    Metaverse ไทย ใครเป็นผู้ก่อตั้งโปรเจคนี้ ?

    Translucia Metaverse คือ

    สำหรับ Metaverse ไทย ถือเป็นอะไรที่ยังใหม่มาก ๆ แต่ก็มีบริษัท MQDC ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ ที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโปรเจค Translucia Metaverse โดยบริษัท MQDC ได้เริ่มพัฒนาอสังหา ในโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว 

    โดยโปรเจคนี้ เริ่มต้นโดยบริษัท T&B Media Global โดยมี MQDC เป็นพันธมิตรเข้าร่วมโปรเจค ซึ่งทั้ง 2 บริษัทมีความเชื่อมั่นว่า Metverse จะเข้ามาพลิกโฉมวงการธุรกิจ 

    และแน่นอนว่า MQDC จะเป็นผู้พัฒนาเมืองต่าง ๆ ในโปรเจคนี้ ซึ่งถือเป็นโปรเจคของคนไทย ที่หลาย ๆ ธุรกิจกำลัง ให้ความสนใจ เพราะยิ่งปรับตัว ให้ทันเทคโนโลยี ได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาส ทางธุรกิจมากเท่านั้น

    ทุกธุรกิจต้องปรับตัวให้ทัน เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง

    translucia คือ

    แม้ว่าหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่สนใจ และคิดว่า Metaverse เป็นเรื่องที่ไกลตัว และอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายปี กว่าโปรเจคโลกเสมือนจริงจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน แต่ก็มีหลาย ๆ ธุรกิจที่เริ่มจับตามอง และให้ความสนใจแล้ว

    ยกตัวอย่างเช่น วงการเกม ที่ถือเป็นวงการที่มีการพัฒนาให้ตอบโจทย์ Metaverse มีการทดลองต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เล่น สามารถสร้างจินตนาการ และใส่ความเป็นตัวเองลงไปในเกม เพราะในปัจจุบัน เกมดังอย่าง Fortnite ก็เริ่มมีการจัดคอนเสิร์ต จัดอีเว้นท์ต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์ และมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ

    มีการทดลองระบบ Metaverse Human คือ ปัญญาประดิษฐ์ที่ มีรูปร่างคล้ายคนจริง เข้าไปในเกมมากขึ้น และภายในเกม ยังมีการขายของ และสามารถได้รับเงินจริงอีกด้วย

    นอกจากวงการเกมแล้ว วงการบันเทิง ก็เริ่มพัฒนาและ ปรับตัวให้เข้ากับ Metaverse มากขึ้น มีการจัดคอนเสิร์ต ผ่านระบบออนไลน์ มีผู้ชมเข้าชมทั่วโลก มากกว่า 100 ล้านคน ถือเป็นคอนเสิร์ตที่ มีผู้ชมเข้าชมมากที่สุด เลยก็ว่าได้

    นอกจากนี้ วงการขายของออนไลน์ ก็เริ่มมีการพัฒนา การช้อปปิ้งออนไลน์ นำเทคโนโลยี AR และ VR เข้ามาช่วยในการ ซื้อขายออนไลน์มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การลองชุดผ่านแว่น VR ซึ่งทำให้ผู้ซื้อสามารถ ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

    ต้องยอมรับเลยว่า โลกเสมือนจริงกำลัง เข้ามามีบทบาทในทุกธุรกิจ และแน่นอนว่า Metaverse coin คือ เงินดิจิตอลที่ กำลังมีนักลงทุน ให้ความสนใจมากที่สุด

     

    เรียบเรียงเนื้อหาโดย : แมวเป้า