Twitter ข้อมูลส่วนตัว เป็นเรื่องแล้ว ใครที่ใช้แอดหลุมใน Twitter ระวังตัวไว้ให้ดี

    Twitter ข้อมูลส่วนตัว

    Twitter ข้อมูลส่วนตัว เป็นเรื่องแล้วใครที่ใช้แอดหลุมใน Twitter ต้องดู

    Twitter ข้อมูลส่วนตัว สำหรับข่าวการแถลงการณ์ของทาง Twitter เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2022 เรื่องของข้อมูลส่วนตัว ของผู้ใช้งาน ได้หลุดออกไป โดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเขาได้ออกมาพูด 3 หัวข้อรวมถึงการ ล็อคแอคทวิต ล่าสุด อีกด้วยเพื่อที่เราจะได้ระวังเรื่องนี้ ได้ในระดับหนึ่ง

    ทำไมจู่ ๆ ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานถึง ได้หลุดออกไปได้

    Twitter ข้อมูลส่วนตัว

    เมื่อเดือนมกราคม 2022 ทางทวิตเตอร์ได้การแจ้งเบาะแส เรื่องของช่องโหว่ ด้านความปลอดภัยของ Twitter โดยไม่ว่าใครก็ตาม ที่ส่งอีเมลหรือ เบอร์โทรเข้าไป ในระบบของ Twitter ระบบก็จะบอกในส่วนของ ชื่อบัญชีใน Twitter ของเบอร์โทรหรืออีเมล ที่ได้เคยสมัครไว้ และส่งกลับไปที่ผู้ส่ง

    ส่วนทาง Twitter นั้นได้บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น มันเกิดขึ้นเมื่อ เดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งเป็นวันที่ทาง Twitter นั้นได้อัปเดตโค้ดมาใหม่ หลังจากที่ Twitter ได้ทราบเรื่อง ก็ได้แก้ไขในทันที แต่ที่เรื่องมันแดง เป็นเพราะว่ามีคนได้รับรู้ถึงช่องโหว่ นี้ได้ทำการนำข้อมูลต่าง ๆ ของผู้ใช้นั้นไปประกาศขาย ในเดือนมิถุนายน 2022

    แล้ว Twitter จัดการกับปัญหานี้อย่างไร

    ทาง Twitter ก็บอกว่าทางเรานั้น ได้แก้ไขโค้ดที่เป็นสาเหตุ ในเรื่องนี้ไปแล้ว และเรานั้นแจ้งเตือน ให้กับผู้ที่อาจจะโดน ผลกระทบนี้ทั้งหมด ไปยังโพสต์เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ไปเรียบร้อยแล้ว

    แล้วผู้ใช้อย่างเรา สามารถป้องกันตัวเอง อย่างไรได้บ้าง ?

    สำหรับใครก็ตาม ที่ใช้แอคหลุมภายใน Twitter นั้นเราควรมีอีเมล หรือเบอร์โทรศัพท์อีกอันหนึ่ง ที่ไม่ใช้ข้อมูลที่ทุกคนรู้จัก กับแอคหลุมใน Twitter และเราก็แนะนำให้ทุก ๆ คนนั้น ล็อคแอคทวิต และตั้งค่ารหัสผ่านให้เป็น 2 ชั้นเพื่อให้บัญชีของทุกคน ปลอดภัยมากขึ้น

    และครั้งหน้าเราจะมาพูดเรื่อง ตั้งค่าทวิตเป็นสาธารณะ กับ ปลดล็อคแอคทวิต เพื่อให้คุณสามารถ ใช้งานบัญชีทวิตเตอร์ ได้ถาวรนั่นเอง

     

    สามารถติดตาม ข่าวไอที และบทความ ข่าวไอที ดิจิตอล ได้ที่เว็บไซต์ของเราเลยนะคะ


    เรียบเรียง BOMEBAMB