Xiaomi12 Proรีวิว โทรศัพท์ Android ที่ชาร์จเร็วเป็นพิเศษ ชาร์จเต็มใน 20 นาที

    Xiaomi12 Pro

    Xiaomi12 Pro รีวิว โทรศัพท์ Android ที่ชาร์จเร็วเป็นพิเศษ ชาร์จเต็มใน 20 นาที

    Xiaomi12 Pro เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่มีคุณสมบัติระดับพรีเมียมมากมาย หน้าจอยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพสูงสุด กล้องดี และชาร์จเต็มใน 20 นาที ด้วยอะแดปเตอร์จ่ายไฟ 120W และ ‘ โหมดเร่งความเร็ว ‘ พิเศษ แต่จะร้อนมากเมื่อทำเช่นนั้น โหมดชาร์จเร็วปกติจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งยังเร็วอยู่

    Xiaomi12 Pro

    ข่าวไอที โทรศัพท์รุ่นใหม่อันดับต้นๆ ของ Xiaomi สำหรับต้นปี 2565 คือรุ่น 12 Pro ที่มีสเปคระดับไฮเอนด์ การออกแบบที่บางเฉียบ และกล้อง 50 ล้านพิกเซล 3 ตัว แต่ในราคาระดับพรีเมียมอย่างแน่นอน

    “Apple ของจีน” ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า Xiaomi เป็น ที่รู้จักบ่อยกว่าสำหรับโทรศัพท์ สเปกระดับบนที่ลดราคาการแข่งขันด้านราคา แต่ Xiaomi 12 Pro นั้นแตกต่างออกไป คู่แข่งโดยตรงกับ Apple และ Samsung ในราคา 1,049 ปอนด์ ซึ่งก็มากพอๆ กับคู่แข่ง

    มันดูเป็นส่วนหนึ่ง หน้าจอ OLED ขนาด 6.73 นิ้ว ให้ความสว่าง สดใส และคมชัดเป็นพิเศษด้วยอัตราการรีเฟรช 120Hz เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น ด้านข้างโค้งเป็นกรอบโลหะและด้านหลังกระจกฝ้าเรียบ พร้อมกล้องที่ยื่นออกมา ที่มุมซ้ายบน Xiaomi12 Pro เป็นโทรศัพท์ขนาดใหญ่ แต่ให้ความรู้สึกที่ดี น้ำหนักเบากว่าคู่แข่งเล็กน้อย และค่อนข้างจับถนัดมือ

    มีชุดลำโพง 4 ตัว ที่ด้านบนและด้านล่างของโทรศัพท์ ซึ่งดีสำหรับสมาร์ทโฟน อย่างน่าประหลาดใจ และไม่ง่ายที่จะปิดกั้นมือของคุณ เมื่อถือเหมือนของคู่แข่ง

    ข้อมูลจำเพาะ

    • หน้าจอ : 6.73in QHD+ OLED (522ppi) 120Hz
    • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1
    • RAM : RAM 12GB
    • พื้นที่เก็บข้อมูล : 256 GB
    • ระบบปฏิบัติการ : Miui 13 บนพื้นฐานAndroid 12
    • กล้อง:กล้องหลัง 50 MP 3 ตัว: กว้าง, กว้างพิเศษ, เทเลโฟโต้ 2x; กล้องเซลฟี่ 32 MP
    • การ เชื่อมต่อ: 5G, USB-C, wifi 6E, NFC, Bluetooth 5.2 และตำแหน่ง
    • การกันน้ำ :ไม่มี
    • ขนาด : 163.6 x 74.6 x 8.2mm
    • น้ำหนัก : 205g

    ชาร์จเต็มใน 20 นาที

    ชาร์จเร็วเป็นพิเศษแต่อายุการใช้งานแบตเตอรี่สั้น

    12 Pro มีชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 อันดับต้น ๆ เหมือนกับ Oppo Find X5 Pro , OnePlus 10 Pro และโทรศัพท์ Android ระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในปี 2565 และทำงานในทำนองเดียวกันสามารถจัดการกับงานและเกมที่มีความต้องการอย่างมั่นใจในตนเอง

    อายุการใช้งานแบตเตอรี่ค่อนข้างสั้น เมื่อเทียบกับคู่แข่ง Xiaomi12 Pro ใช้งานได้นาน 30 ชั่วโมง ระหว่างการชาร์จแต่ละครั้ง ในขณะที่โทรศัพท์ส่วนใหญ่ ใช้งานได้อย่างน้อย 35 ชั่วโมง ซึ่งรวมประมาณ 2 ชั่วโมงบน 5G และใช้งานหน้าจออย่างแข็งขัน ประมาณ 4 ชั่วโมง สำหรับงานที่เบาเป็นส่วนใหญ่ เช่น การส่งข้อความ การท่องเว็บ เพลง และการถ่ายภาพ 2-3 ภาพ

    ความยั่งยืน

    Xiaomi ให้คะแนนแบตเตอรี่ สำหรับอย่างน้อย 800 รอบการชาร์จเต็ม ในขณะที่รักษาอย่างน้อย 80% ของความจุดั้งเดิม และสามารถเปลี่ยนได้ในราคาประมาณ 12 ปอนด์บวกกับค่าแรง

    โดยทั่วไป โทรศัพท์สามารถซ่อมแซมได้ โดยค่าซ่อม หน้าจอมีราคาประมาณ 180 ปอนด์บวกค่าแรง รุ่นก่อนทำคะแนนได้เพียง 4 ใน 10 จาก การจัดอันดับ ความสามารถในการซ่อมแซม ของ iFixit

    Xiaomi ไม่เผยแพร่การประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือเสนอแผนการแลกเปลี่ยน หรือการรีไซเคิลในสหราชอาณาจักร โทรศัพท์ไม่ได้ทำจากวัสดุรีไซเคิล

    ซอฟต์แวร์ Miui 13

    Miui 13 เป็น Android 12 เวอร์ชันปรับแต่งเองของ Xiaomi ซึ่งยังคงดำเนินการอยู่ สำหรับตลาดตะวันตก ซึ่งเต็มไปด้วยความแตกต่างเล็กน้อย และแปลกประหลาด เมื่อเทียบกับ Samsung, Google และแบรนด์ทั่วไปอื่นๆ และแน่นอนว่าไม่ใช่ Android เวอร์ชันที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

    ปรับแต่งได้อย่างมาก พร้อมตัวเลือกในการเปลี่ยนรูปลักษณ์ และการทำงานที่เหนือกว่า ที่คู่แข่งส่วนใหญ่เสนอ ตั้งแต่การทำให้รูปลักษณ์ และการทำงานเหมือน iPhone ไปจนถึงวิธี Android แบบดั้งเดิม แต่ต้องใช้เวลาขุดดูเมนู และการตั้งค่าบางอย่าง เพื่อให้มันทำงานตามความชอบของฉัน หลังจากนั้น มันก็ค่อนข้างเร็วและน่าดึงดูด

    Xiaomi จะสนับสนุน 12 Pro ด้วยการอัปเดตซอฟต์แวร์ รวมถึงการอัปเกรดเวอร์ชัน Android ขนาดใหญ่ 3 เวอร์ชัน และการอัปเดตความปลอดภัยทั้งหมด 4 ปีนับจากการเปิดตัวโทรศัพท์ นั่นยาวนานกว่า รุ่นปีที่แล้ว 1 ปี แต่ตามหลัง Samsung ที่ให้การสนับสนุนมา 5 ปี และ Apple ให้การสนับสนุนมามากกว่า 6 ปี

    Xiaomi12 Pro

    กล้อง

    โทรศัพท์มีกล้อง 50 ล้านพิกเซลสามตัวที่ด้านหลังและกล้องเซลฟี่ 32MP ที่มีความสามารถมากซึ่งให้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียด แต่ค่าเริ่มต้นคือการปรับผิวเทียมในระดับหนึ่ง เว้นแต่คุณจะปิดด้วยตนเอง

    กล้องหลักคือกล้องที่ดีที่สุดในบรรดากล้องทั้งหมด โดยให้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดครบถ้วน พร้อมความสมดุลของสีและการเปิดรับแสงที่ยอดเยี่ยม แม้ในฉากที่มีคอนทราสต์สูง ประสิทธิภาพแสงน้อยนั้นแข็งแกร่งและวิดีโอก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน

    แต่กล้องมุมกว้างพิเศษและเทเลโฟโต้ 2x ก็ใช้งานได้ดีด้วยสีและการเปิดรับแสงที่สม่ำเสมอเมื่อคุณสลับไปมาระหว่างกล้องทั้งสามตัว การซูม 2x นั้นอ่อนแอเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ซึ่งมักจะมีการซูมแบบออปติคอล 3, 5 หรือ 10 เท่า การขยายเกิน 2x ด้วยการซูมแบบดิจิตอลจะเต็มไปด้วยสิ่งประดิษฐ์อย่างรวดเร็ว

    โดยรวมแล้วกล้องของ 12 Pro นั้นโดยทั่วไปดีมาก แต่ก็ลดลงจากการซูมด้วยเลนส์แบบจำกัด

    ราคา

    Xiaomi12 Pro ราคา 1,049 ปอนด์ 

    สำหรับการเปรียบเทียบ Google Pixel 6 Pro ราคา 849 ปอนด์ OnePlus 10 Pro ราคา 799 ปอนด์ Samsung Galaxy S21+ ราคา 949 ปอนด์ Oppo Find X5 Pro ราคา 1,049 ปอนด์ Galaxy S21 Ultra ik8k 1,149 ปอนด์ สำหรับ iPhone 13 Pro Max ราคา 1,049 ปอนด์

    Xiaomi12 Pro

    สรุป

    Xiaomi12 Pro เป็นความพยายามครั้งล่าสุดของ Xiaomi ที่จะคว้าส่วนที่ดีที่สุดของ Samsung และ Apple ให้อยู่ในอันดับต้นๆ ของตลาดระดับพรีเมียม ซึ่งให้บริการในบางพื้นที่ ในขณะที่บางพื้นที่ขาดตลาด

    มันดูเป็นส่วนหนึ่ง รู้สึกดี ทำงานได้ดีและมีการชาร์จที่เร็วที่สุดในปัจจุบัน กล้องก็ค่อนข้างดีเช่นกัน แต่ขาดการซูมออปติคอลแบบขยาย จำกัดเฉพาะกำลังขยาย 2 เท่าซึ่งบางรุ่นเสนอ 3x หรือ 4x ในราคาเดียวกัน

    ซอฟต์แวร์ Miui ของ Xiaomi ได้รับการปรับปรุง แต่ก็ยังให้ความรู้สึกที่มุ่งสู่ผู้ที่ชื่นชอบ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ 12 Pro คืออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างอ่อนและค่าใช้จ่ายสูง ผู้ซื้อเพิ่งได้รับ Xiaomi น้อยกว่าโทรศัพท์ที่คล้ายกันจาก OnePlus, Google, Samsung หรือ Apple

    • ข้อดี : หน้าจอดี, ประสิทธิภาพสูงสุด, การชาร์จเร็วมาก, ดีไซน์สวย, กล้องดี, ลำโพงดี, เครื่องสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอที่ดี
    • ข้อเสีย : ราคาแพง อายุการใช้งานแบตเตอรี่ค่อนข้างสั้น ขาดการซูมแบบออปติคัล แบบขยายสำหรับกล้อง รับประกันการสนับสนุนซอฟต์แวร์เพียง 4 ปี ไม่มีระดับการกันน้ำอย่างเป็นทางการ

     

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที มือถือ ที่ได้ : @UFA-X10

    เรียบเรียง BOMEBAMB