การเพิ่มทักษะ สามารถช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้อย่างไร หลายองค์กรขาดแคลน ผู้มีความสามารถด้านไอที

    การเพิ่มทักษะ

    การเพิ่มทักษะ สามารถช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้อย่างไร หลายองค์กรขาดแคลน ผู้มีความสามารถด้านไอที

    การเพิ่มทักษะ หลายองค์กรตำหนิการขาดแคลน ผู้มีความสามารถด้านไอที ที่ขัดขวางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล แต่มีเพียงไม่กี่แห่ง ที่ลงทุนในผู้มีความสามารถในปัจจุบัน เพื่อจัดการกับช่องว่างด้าน การพัฒนาทักษะ นี่คือเหตุผลสำคัญที่ต้องทำ

    David Rogers ผู้เขียน The Digital Transformation Playbook และศาสตราจารย์ที่ Columbia Business School กล่าวว่า “องค์กรจำนวนมาก กำลังดิ้นรนกับความพยายาม ในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ที่พวกเขาได้เริ่มต้นขึ้น ในรายงาน Harvard Business Review Analytic Services ฉบับล่าสุดที่ได้รับการสนับสนุนจาก Red Hat

    การพัฒนาทักษะ

    รายงานประจำปีฉบับที่ 4 เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงทาง ดิจิทัล Digital Transformation Refocused: New Goals Require New Strategies สำรวจผู้บริหาร 727 คนทั่วโลกในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 ผู้บริหารส่วนใหญ่ อยู่ในบทบาททางธุรกิจระดับสูง มากกว่าที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี แต่รายงานดังกล่าว สะท้อนถึงความจำเป็นทางธุรกิจในวงกว้าง

    การขาดแคลนผู้มีความสามารถท้าทายการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

    เหตุผลแตกต่างกันไป แต่ความท้าทายส่วนใหญ่ เน้นที่การจัดตำแหน่งข้ามองค์กร และการซื้ออื่นมากกว่าเทคโนโลยี อย่างไรก็ตาม เหตุผลหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในรายการความท้าทายด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลยอดนิยมครั้งแล้วครั้งเล่า ได้แก่ การขาดแคลนพรสวรรค์และ เพิ่มทักษะการ ทำงาน บางอย่าง

    บริษัทไม่ได้เพิ่มทักษะพนักงานของตัวเอง

    แต่เมื่อถามองค์กร เกี่ยวกับเป้าหมายทางธุรกิจ หลักสำหรับความพยายาม ในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา “ การเพิ่มทักษะ เพื่อพัฒนตนเอง /ฝึกอบรมพนักงาน” นั้นอยู่ใกล้ด้านล่างสุดของรายการ นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถาม ยังอ้างว่าเป้าหมายหลักในปีนี้ น้อยกว่าการสำรวจเมื่อปีที่แล้ว

    เราเห็นบางสิ่งที่คล้ายคลึงกัน ในเรื่องความปลอดภัยในรายงาน Global Tech Outlook ปี 2022 การรักษาความปลอดภัยด้านไอที เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดในการให้ทุนด้านไอที แต่เมื่อเราเจาะลึกถึง ลำดับความสำคัญของเงินทุน ในด้านการรักษาความปลอดภัย การจ้างเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่การปฏิบัติ ตามกฎระเบียบนั้น อยู่ใกล้จุดต่ำสุด

    เป็นเรื่องยากที่จะไม่สรุปว่า แม้ว่าความสามารถและ ทักษะทั่วไป จะเป็นสิ่งที่ ท้าทายแต่หลาย ๆ บริษัทไม่ได้ให้ความสำคัญกับคนใน “Digital Transformation Refocused” Charlene Li หัวหน้าเจ้าหน้าที่วิจัยของ PA Consulting ที่ปรึกษาด้านนวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลงระดับโลก ในลอนดอนกล่าวว่า

    “มีธุรกิจไม่เพียงพอ ที่มุ่งเน้นไปที่ส่วนการเปลี่ยนแปลง ของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และส่วนการเปลี่ยนแปลงนั้น เกี่ยวกับผู้คนมาโดยตลอด นี่เป็นจุดบอดของความพยายาม ในการเปลี่ยนแปลง ทางดิจิทัลมากมาย นั่นคือสิ่งที่บริษัท จำนวนมากขาดหายไป”

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที และ ข่าวไอที ดิจิตอล


    เรียบเรียง BOMEBAMB