จีนทำระบบโอเอสเอง

    จีนทำระบบโอเอสเอง OS ตัวใหม่ที่ถูก เร่งพัฒนาโดยจีน เพื่อลดการใช้งาน จากค่ายมือถือชื่อดังอย่าง IPHONE และ MAC

    จีนทำระบบโอเอสเอง ยุคที่ใครต่างก็ หันมาทำงานผ่านระบบ ออนไลน์กันมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ ในปัจจุบัน ที่เอื้ออำนวย ทำให้การใช้ ชีวิตประจำวัน ของเราหลาย ๆ อย่างเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็น การทำงานที่บ้าน หรือการเลือกสั่งสินค้า จากทางออนไลน์

    ทุกพฤติกรรม มีตัวกลางอย่าง สมาร์ทโฟนซึ่ง เข้ามาเป็นตัวช่วย ที่สำคัญมากเลยทีเดียว เราจึงไม่จำเป็น ต้องออกจากบ้าน ก็สามารถหาเงิน ได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นการใช้อุปกรณ์ เทคโนโลยีต่าง ๆ จึงมีความสำคัญ อย่างมากนั่นเองจึงทำให้ จีนทำระบบโอเอสเอง

    จีนทำระบบโอเอสเอง

     

    จีนทำระบบโอเอสเอง การทำงานยุคใหม่ ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี ที่ทันสมัย

    เราต้องยอมรับว่ายอดขาย ของอุปกรณ์ไอที ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ หรือเป็นแล็ปท็อป ที่ต่างก็ได้รับ ความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ประเทศในบ้านเรา ก็ต้องยกให้กับ Apple ที่ทำยอดขาย ได้อย่างถล่มทลาย

    ด้วยคุณสมบัติของ IOS ที่มีระบบ ปฏิบัติการชั้นยอด และความทันสมัย จึงยังไม่มี ผู้พัฒนา จากค่ายอื่นที่จะ สามารถทำออกมาได้ เพื่อจะให้มี ประสิทธิภาพ เช่นเดียวกันกับที่ทำ ในประเทศจีน ซึ่งกำลังมี ยอดจำนวนของ ผู้ใช้งานระบบ IOS

    เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ประชาชน ที่ส่วนใหญ่แล้วจะชอบ การใช้งานของ Mac แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็น ที่ชอบใจของ ผู้นำของจีน กันสักเท่าไร จึงได้ทำให้ จีนทำระบบโอเอสเอง

    จีนทำระบบโอเอสเอง

     

    จีนงัดทีมงาน จีนทำระบบโอเอสเอง ที่มีคุณภาพ ขึ้นมาเพื่อจะ เปลี่ยนใจประชาชน

    โดยประเทศจีน ได้มีการวางนโยบาย เพื่อลดการใช้ และการพึ่งพาโปรแกรมต่าง ๆ จากของประเทศ สหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมชื่อดังอย่าง Microsoft หรือ Windows ที่ได้มีการ ใช้มาอย่างยาวนาน

    โดยความเห็นของท่านผู้นำ กลับมองไปว่า อยากจะพึ่งพา ตัวเองให้ได้มากที่สุด โดยจะดำเนิน การผลิตสินค้า ที่เป็นของตัวเอง เพื่อจะนำมา ใช้แทนนั่นเอง และเมื่อได้มี การสำรวจและ เปรียบเทียบสัดส่วน

    ในการใช้งาน ของประเทศจีน ก็ปรากฏว่า มีการใช้งาน ที่เป็นของระบบ Windows อยู่มากถึงจำนวน 85% และการใช้งาน mac os อยู่ที่จำนวน 15% ดังนั้นจึงหมายความว่า ประชากรทั้งสิ้น หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์

    ได้ใช้ระบบ การทำงานของ สหรัฐทั้งหมด เป็นเหตุผลที่ว่า การทำงานต่าง ๆ ในประเทศจีน ที่ผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ต้องมี การตรวจสอบอยู่เสมอ จากหน่วยงานของ รัฐบาลของจีน โดยโปรแกรมที่ นำมาไว้ใช้ เพื่อการตรวจสอบ ข้อมูลต่าง ๆ ของประชากรนั้น

    มาจากการที่ ได้พัฒนาขึ้น จากประเทศจีนเอง ตัวโปรแกรมชื่อว่า Kylin ได้ถูกอนุญาต ให้ใช้เฉพาะรัฐบาล และทหารเท่านั้น แค่นี้เราก็รู้ ได้แล้วนะคะ ว่าความสัมพันธ์ ระหว่างสองประเทศ ก็จะดูตึง ๆ กันเล็กน้อยค่ะ

    ซึ่งในความจริงแล้ว ประเทศจีนได้มี การเปิดโปรแกรม Linux ไว้เพื่อสำหรับ ให้ประชาชน สามารถที่จะ ใช้โปรแกรมนี้ได้ แทนการใช้งาน Mac OS แต่เมื่อดูจาก สัดส่วนของการ ที่ใช้งานแล้ว จึงปรากฏว่า มีจำนวนผู้ใช้ Linux กันอยู่จริง ๆ แล้วจะน้อยมาก ๆ

    เป็นเหตุผลที่ ประเทศจีนก็ต้อง รีบเร่งพัฒนาระบบ เพื่อจะให้มี คุณภาพมากพอ ที่คนในประเทศ จะเปลี่ยนใจจาก Mac OS เพื่อเปลี่ยนมาใช้ Linux แทนจึงทำให้ จีนทำระบบโอเอสเอง

    จีนทำระบบโอเอสเอง

     

    มีเสียงตอบรับ จากการพัฒนา OS ของประเทศจีน จึงได้ทำให้ มีผู้เข้าใจจำนวนมาก

    โดยการพัฒนา ล่าสุดที่ผ่านมานี้ ได้ปรากฏว่า มีข้อมูลบางอย่าง ของทางประเทศจีน ที่ได้ทำการ เปิดตัวการใช้งาน Kylin ด้วยออฟชั่นต่าง ๆ จึงทำให้เริ่มมี การใช้งานกัน อย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยระบบได้มี การพัฒนามาจาก FreeSBD

    โดยผู้พัฒนาระบบ อยู่ในเครือของ China Electronics Corp เป็นหน่วยงานของ รัฐวิสาหกิจ ที่ได้มีการเข้าร่วม อยู่แล้วในหลาย ๆ โปรเจ็กต์กับทาง รัฐบาลจีนมากกว่า 10 แห่งและนอกจากนี้ ก็ยังได้มีการ ร่วมพัฒนา เทคโนโลยีต่าง ๆ

    เพื่อพัฒนาความมั่นคง ของประเทศเอาไว้ และประเทศจีน ก็ถือว่าเป็น ประเทศมหาอำนาจ ที่เราจะดูถูก ความสามารถ ไม่ได้จริง ๆ ค่ะเพราะไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์แบบไหน เขาก็สามารถ พัฒนาขึ้นมา เป็นของตัวเอง ได้ในที่สุด

    หากมองย้อนกลับไป ในช่วงก่อนหน้านี้ หลายคนก็คง จะสังเกตได้ว่า ประเทศจีนและ สหรัฐอเมริกา ได้มีปัญหา ในเรื่องของการ แบนเครื่องมือการใช้งาน และการสื่อสาร ของประเทศจีน จึงเรียกได้ว่าเป็นการ ตัดสายความสัมพันธ์ กันแบบเด็ดขาด

    เป็นเหตุผลที่ รัฐบาลจีน ต้องรีบเร่งในการ พัฒนาระบบ ของตัวเองขึ้นมา เพื่อที่จะได้ผูกขาด ประชาชนให้หันกลับมา เพื่อใช้ทรัพยากร ภายในประเทศ และต้องการสร้าง ความมั่นคงและ ความปลอดภัยภายใน

    ซึ่งการพัฒนาระบบ COS ของจีนนั้นสามารถ นำมาใช้กับ โทรศัพท์มือถือและเครื่อง คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ และหน้าตาของ UI ที่ทำออกมา ก็จะมีลักษณะ การใช้งานง่ายคล้าย ๆ กับการทำงาน ของระบบบแอนดรอย

    ประชาชนจึง ไม่จำเป็นต้อง เรียนรู้การใช้งานใหม่ แต่แค่ปรับจากการใช้ MAC OS มาใช้สินค้าที่ผลิต ในประเทศอย่าง COS เท่านั้นเองค่ะ

    การพัฒนา แบบก้าวกระโดดของจีน จะทำให้สหรัฐ จนมุมได้หรือไม่

    และถึงแม้ว่า กระแสตอบรับ ในช่วงแรก ๆ ของผู้คนนั้น ยังคงให้ความสนใจ กับการใช้งานของ Mac OS อยู่เป็นจำนวนมาก แต่ในขณะนี้ ก็มีประชากร ได้หันมาใช้ COS กันมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วคาดว่าหากจีน ได้มีการพัฒนา ระบบได้เทียบเท่ากับ Mac OS

    การันตีได้เลยว่า จำนวนยอดขาย ของสหรัฐ จะต้องลดลง อย่างแน่นอนค่ะ เราก็ต้องดู กันต่อไปว่า จีนจะผลิตเทคโนโลยี อะไรออกมา เพื่อเรียกคะแนนเสียง จากประชาชนอีกต่อไป

    นอกจากจะเป็น ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ แล้วเรายังมองว่า เป็นการสร้างสงคราม ระหว่างประเทศ ที่ดุเดือดอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น การรับมือของ ทางสหรัฐเอง หรือการบุกหนัก ของประเทศจีน ที่ลุกขึ้นมาต่อกร อย่างไม่สนใจ อะไรทั้งนั้น

    ซึ่งการกระทำ ของทั้งสองประเทศ เป็นการประชันกัน ระหว่างเทคโนโลยี ที่แต่ละประเทศ จะงัดออกมาแข่ง เพื่อเป็นผู้ชนะ ได้ในที่สุด และรางวัลของ การเป็นผู้ชนะนั้น ก็ถือได้ว่า อาจจะหมายถึง การเป็นประเทศ ที่มีอำนาจ มากที่สุดก็เป็นได้

    และถ้าหากว่าเพื่อน ๆ ที่ชอบเกี่ยวกับ การอัปเดตข้อมูล เกี่ยวกับเทคโนโลยี สามารถติดตามกันได้ ผ่านทางช่องทาง ของเว็บไซต์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมี ข่าวSmartwatch ที่เป็นอุปกรณ์รุ่นใหม่ สำหรับการใช้งาน ที่สะดวกมากยิ่งขึ้น กันด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ ในบทความไอที คราวหน้านะคะ

    เรียบเรียงโดย NANAMI

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *