ตลาดมือถือไทย ศึกการตลาดอันร้อนแรง ของแบรนด์โทรศัพท์มือถือในเมืองไทย

    ตลาดมือถือไทย

    ตลาดมือถือไทย สงครามที่ช่วงชิงการเป็นเจ้าตลาด ทางด้านของยอดขาย โทรศัพท์มือถือในประเทศไทยที่ดุเดือด และน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

    ตลาดมือถือไทย

    ตลาดมือถือไทย สำหรับแวดวงโทรศัพท์มือถือ ในประเทศไทยนั้น ถือว่าตลาดมือถือไทย มีอัตราการเจริญเติบโต ในแต่ละปีที่สูงมาก โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยผลสำรวจในเรื่องของ ตลาดมือถือในไทย ที่เกี่ยวกับการวิจัยตลาดมือถือไทย ในประเทศไทยของ ข่าวไอที บริษัทวิจัยการตลาดอย่าง Canalys ”

    ซึ่งเป็นการวิจัย ส่วนแบ่งตลาดมือถือในไทย 2021 เพื่อนำเสนอข้อมูลในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 ก็พบว่าบริษัท ” Samsung “ เป็นค่ายโทรศัพท์มือถือที่มียอดขาย โทรศัพท์ที่ขายดีที่สุดในไทย2021 ที่ยังคงครองอันดับ ยอดขายในตลาดมือถือไทยอยู่เป็นอันดับที่ 1 ด้วยประเภทของ ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายต่อกลุ่มของผู้บริโภค ในตลาดมือถือไทย

    ในขณะที่แบรนด์ของ โทรศัพท์มือถือที่กำลังมาแรงอย่างXiaomi “ ได้ทำการเบียดแซง ทางด้านของบริษัท ” OPPO “ ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของตลาดมือถือไทย ได้อย่างสวยสดงดงาม โดยก็ถือว่าไม่ได้เป็นความเปลี่ยนแปลง ในตลาดมือถือไทยที่เกินจาก ความคาดหมายเท่าไหร่นัก 

    โดยจากผลของการวิจัยดังกล่าว ก็ยังได้ยืนยันข้อมูลอีกว่า ในส่วนของตลาดมือถือทั่วโลกใน ข่าวไอที ธุรกิจ ไตรมาสแรกนี้ พบว่ามีอัตราการเจริญเติบโตถึง 27 เปอร์เซ็นต์ จากเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งยอดขายจาก ยอดขายมือถือ 2021 ในไทย ทุกแบรนด์รวมกัน มีจำนวนมากหมายถึง 347 ล้านเครื่อง

    โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท Xiaomi เป็นจำนวนที่มากถึง 49 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นการเจริญเติบโต ที่สูงมากขึ้นถึง 62 เปอร์เซ็นต์ โดยถือว่าเป็นบริษัท ที่มีอัตราการเจริญเติบโต สูงที่สุดในโลก ภายใต้ส่วนแบ่ง ทางการตลาดกว่า 14 เปอร์เซ็นต์ 

    โดยสถิติในตลาดมือถือไทย ทางด้านของบริษัท ได้ทำการทุบสถิติ ทางด้านยอดขาย ไปได้มากถึง 328 เปอร์เซ็นต์ จึงกลายเป็นขาใหญ่ เบอร์สองของตลาดมือถือไทย ด้วยผลลัพธ์ส่วนแบ่ง ทางการตลาดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน @UFA-X10

    Artist Em