เทคโนโลยีวงการกีฬา

    เทคโนโลยีวงการกีฬา ในปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในทุกวงการ และก็รวมไปจนถึงในแวดวงของกีฬาด้วยเช่นเดียวกัน

    เทคโนโลยีวงการกีฬา ในปัจจุบันนี้ ก็ถือได้ว่า วงการกีฬาของโลก ก็ได้มีการก้าวย่าง เข้าสู่ทศวรรษใหม่ปี 2020 อย่างเป็นทางการ และสมบูรณ์แบบ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    โดยถ้าหากว่า เราจะย้อนกลับไป ทบทวนในช่วง ระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ก็คงจะพบว่า ในวงการกีฬาของโลก ได้เกิดการเปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ดีขึ้น อย่างมากมายหลายด้าน

    โดยทั้งนี้ก็เป็น ผลลัพธ์อันสืบเนื่อง มาจากในเรื่องของ เทคโนโลยีวงการกีฬาที่มีความ เจริญก้าวหน้าไป เป็นอย่างมาก ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ก็ได้เข้ามา มีบทบาทในทุกองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในแวดวงการกีฬา แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังสงสัยกันว่า เทคโนโลยีด้านกีฬาคืออะไร

    ซึ่งก็มีอยู่ในหลายประเด็น ที่ในอดีตพวกเราทุกคน เชื่อว่าไม่น่าจะเป็น สิ่งที่เป็นไปได้ แต่ในปัจจุบัน กลับกลายเป็นสิ่งที่ เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ข่าวไอที แล้วก็ยังเข้ามา มีบทบาทอยู่ในทุกมิติ ของสังคมอีกด้วย 

    เทคโนโลยีวงการกีฬา

    โดยสิ่งเหล่านี้ ก็ถือว่าเป็น นวัตกรรม และ เทคโนโลยีในการตัดสิน กีฬา ที่เป็นปรากฏการณ์ของการ เปลี่ยนแปลงไปในทิศทาง ที่ดีมากยิ่งขึ้น ในหลายเรื่องที่ อาจจะเคยเป็นเรื่อง ที่มีความยุ่งยาก ลำบากใจในการดำเนินการ แต่ปัญหาเหล่านั้น ก็ได้ถูกคลี่คลายไปได้ ด้วยความก้าวหน้า ทางด้านของนวัตกรรมนั้นเอง 

    และความเจริญก้าวหน้า ทางด้านเทคโนโลยีวงการกีฬา ก็ได้เข้ามามีบทบาท อยู่ภายในแวดวงกีฬา ของโลกอย่างที่ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ ซึ่งความก้าวหน้าดังกล่าว ก็ได้ถูกนำมาใช้ ไปในแง่มุมที่ มีความสร้างสรรค์ทั้งหมดทั้งสิ้น 

    และนี่ก็คือประเด็น ที่เราจะพยายาม อธิบายให้คุณได้ เข้าใจกันในวันนี้ถึง ตัวอย่างเทคโนโลยีทางการกีฬา ว่าความเจริญก้าวหน้า ทางด้านของนวัตกรรมกีฬานั้น สามารถก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อวงการกีฬา ของโลกได้อย่างไรบ้าง 

    ความเจริญก้าวหน้าทางด้านของเทคโนโลยี ที่ได้เข้ามามีบทบาทในวงการกรีฑาของโลก

    สำหรับกีฬาประเภทลู่ อย่างกรีฑานั้น ก็ถือว่าเป็น กีฬาอันเป็นพื้นฐาน ที่ได้แตกแขนง ออกไปสู่กีฬา ในประเภทอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก มาตั้งแต่ครั้งในยุคโบราณ อีกทั้งยังเป็นกีฬา ที่มีรายละเอียดปลีกย่อย ที่มีความจำเป็น ที่จะต้องให้ความสำคัญ เป็นอย่างมากอีกด้วย 

    เพราะการตัดสินผลแพ้ชนะ ในกีฬาประเภทนี้นั้น ค่อนข้างที่จะมี ความละเอียดอ่อน เป็นอย่างมาก ก็ด้วยสาเหตุของเวลา ที่อาจจะเฉือน แพ้ชนะกันได้ แค่เพียงเสี้ยววินาที และตรงจุดนี้ ความเจริญก้าวหน้า ทางด้านงานวิจัย จึงได้ถูกนำเข้ามา ใช้ในเรื่องนี้นั่นเอง 

    และอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ นั่นก็คือถ้าหากว่าเรา ลองย้อนกลับไปในวันที่กำลังค้นหาว่า เทคโนโลยี ด้าน การกีฬา มี อะไร บ้าง เมื่อประมาณปี 2012 เราก็จะได้เห็นว่า ความเจริญก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีนั้น ได้เข้ามามีบทบาท ในส่วนของการ ช่วยเสริมสร้างศักยภาพ ทางด้านร่างกาย ของนักกีฬาเป็นอย่างมาก

    โดยเราสามารถ ที่จะสังเกตเห็นได้ว่า ชุดเสื้อผ้าของ นักกรีฑาในขณะนั้น สามารถที่จะทำหน้าที่ ในการตรวจจับอัตรา การเต้นของหัวใจ ในขณะที่ตัวของนักกีฬา กำลังทำการแข่งขันได้ ข่าวไอที เทคโนโลยี และยังรวมไปจนถึง การทำงานของปอดและตรวจจับ ความเร็วได้อีกด้วย 

    ซึ่งวิวัฒนาการ ที่ทันสมัยเหล่านั้น เลยกลายเป็นสิ่งที่เป็น เทคโนโลยีที่ใช้กับการกีฬา ที่ช่วยทำให้ ตัวของนักกีฬา กับโค้ชผู้ฝึกสอน ได้รู้ข้อมูลสำคัญของ ระบบภายในร่างกาย เพื่อที่จะนำไป ใช้ในการพัฒนา ขีดความสามารถของ ตัวนักกีฬากัน ต่อไปในอนาคต

    และต่อมาในปี 2016 เทคโนโลยีวงการกีฬาที่ก้าวหน้า ได้ถูกนำมาใช้ ในเรื่องของเสื้อผ้า ชุดแข่งขันของนักกรีฑา ในเรื่องของการขจัดเหงื่อ ออกจากเสื้อผ้า แทนการดูดซับที่ เคยเป็นมาแต่เดิม จนเป็นการส่งผล ให้ตัวของนักกีฬา สามารถทำผลงานในสนาม ได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

    เทคโนโลยีวงการกีฬา

    และสำหรับวิทยาการ ที่มีความล้ำสมัย เป็นอย่างมากที่ มีชื่อเรียกว่า ประสาทวิทยาศาสตร์ “ ( Neuroscience ) ก็ได้ถูกนำมา ใช้กันอย่างกว้างขวาง ในวงการกรีฑา ของโลกกันแล้ว

    โดยที่เราจะสามารถ สังเกตได้ว่า สำหรับตัวของนักกีฬา ที่มีความสามารถ ในการสร้างผลงาน อันยอดเยี่ยมนั้น ส่วนใหญ่จะสังเกต เห็นได้ว่าจะมีบุคลิก ที่เป็นคนที่มีสมาธิสูง และมีความมั่นใจ ในตัวเองเป็นอย่างมาก 

    ซึ่งสิ่งที่เราสังเกตพบนั้น ก็อยากจะบอกว่า มันเป็นหลักการ ของทางด้านวิทยาศาสตร์ล้วนๆ โดยหลักการดังกล่าวจะมีแนวคิดแบบที่ว่า หากต้องการให้ นักกีฬาสามารถ ทำผลงานออกมา ได้ดีที่สุด ก็จะต้องทำให้ สมองของเขาสามารถทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สูงสุดด้วยเช่นกัน

    และนี่ก็คือเหตุผล ที่ในระยะเวลาเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ทฤษฎีของความพยายาม ที่จะทำให้นักกีฬา สามารถสร้างผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม เหนือคู่แข่ง นั่นก็คือการ เตรียมความพร้อมของ สมองนักกีฬาก่อนที่จะ ลงสนามเพื่อทำ การแข่งขันนั่นเอง

    โดยจะสามารถ ที่จะทำได้โดยการ ที่ให้นักกีฬาได้สวมใส่ อุปกรณ์สำคัญที่เป็น นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการกีฬา ที่มีชื่อว่า Halo “ อุปกรณ์ชิ้นนี้ จะเป็นอุปกรณ์ที่ สวมใส่เอาไว้ ที่บริเวณศีรษะ ของนักกีฬา โดยมันจะทำหน้าที่ ในการส่งคลื่นไฟฟ้า ในระดับต่ำ เข้าไปกระตุ้น ระบบประสาทของ ตัวนักกีฬาให้มีอาการ ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

    และเมื่อระบบประสาท ได้เกิดมีอาการตื่นตัว สมองของตัวนักกีฬา ก็สามารถที่จะทำงาน ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์ชนิดนี้ ได้ถูกผลิตออกมา ใช้งานเป็นรุ่นแรกในปี 2017

    และรุ่นล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนา ด้วยเทคโนโลยีวงการกีฬา ให้มีความทันสมัย และมีประสิทธิภาพ ในการทำงาน ที่สูงมากยิ่งขึ้น ก็ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ กันเมื่อช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีการคาดการณ์กันว่า มันจะเป็นอุปกรณ์ ที่ได้รับการพัฒนา ออกมาเป็นรุ่นใหม่ ไปเรื่อยๆ อย่างแน่นอน 

    เทคโนโลยีวงการกีฬา

    เทคโนโลยีที่ถูกนำมาพัฒนาในส่วนของอุปกรณ์ ที่เป็นรองเท้าสำหรับนักกรีฑา 

    ด้วยความก้าวหน้า ทางด้านของเทคโนโลยีวงการกีฬา จึงได้ถูกนำมา ใช้งานที่เกี่ยวกับ ทางด้านการออกแบบ รองเท้าสำหรับการวิ่งแข่งขัน ให้มีคุณสมบัติ ที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย และมีความแข็งแรง ทนทานยิ่งขึ้น เป็นอย่างมาก 

    ซึ่งความก้าวหน้า ในการออกแบบ ในลักษณะนี้ มันได้ถูกเริ่มต้น นำมาใช้งานกับ นักกรีฑาระดับโลก สำหรับรายการแข่งขัน ที่เป็นสากล กันในช่วงแรก แล้วจึงได้มี การประยุกต์ เทคโนโลยีการกีฬา และขยายขอบเขต มาสู่การพัฒนารองเท้า สำหรับการวิ่ง ที่มีวางจำหน่ายกันอยู่ทั่วไป 

    ซึ่งกลุ่มของผลิตภัณฑ์ ที่เป็นรองเท้าสำหรับ การวิ่งประเภทนี้ จะเป็นผลิตภัณฑ์ รองเท้าที่มีราคาสูง เสียเป็นส่วนใหญ่ ก็เนื่องด้วยจาก การที่มันถูกพัฒนา ด้วยแนวความคิด ที่ถูกใช้กับนักกีฬา ระดับโลกมาแล้วนั่นเอง

    อีกทั้งการออกแบบ ที่ทันสมัยเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์จำพวกนี้ ก็ไม่มีวันที่จะหยุดนิ่งอยู่กับที่ เพราะแต่ละบริษัท ก็ได้มีการออก ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ เพื่อแข่งขันกัน อยู่ตลอดเวลา โดยในเรื่องของ คุณภาพเท่านั้น ที่จะยืนยันความเป็นหนึ่ง ในตลาดผลิตภัณฑ์ สินค้าประเภทนี้ได้ @UFA-X10

    Artist Em

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *