เทรนด์อาชีพไอที อาชีพใหม่ของคนรุ่นใหม่ ที่มีใจรักในการทำงานแบบออนไลน์

    เทรนด์อาชีพไอที

    เทรนด์อาชีพไอที อาชีพแนวใหม่ที่คนในสังคมเป็นจำนวนมาก กำลังให้ความสนใจกันในยุคปัจจุบัน หากว่าเรารู้ก่อนลงมือทำก่อน ก็จะสร้างรายได้ได้ก่อนใคร

    เทรนด์อาชีพไอที ถ้าหากว่าเรา จะพูดถึงสภาพของ สังคมในโลก ยุคปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะในส่วนของ ตลาดแรงงาน ที่มีกันอยู่ทั่วไป เราก็จะสามารถ สังเกตเห็นได้ว่า มีความต้องการ ที่เกี่ยวข้องกับบุคลากร ทางด้านไอที เพิ่มขึ้นกันเป็นอย่างมาก

    และจำนวนความต้องการ บุคลากรเหล่านั้น ก็ได้เพิ่มจำนวน สูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนดูเหมือนว่า จะมีมากสักเท่าไหร่ ก็ยังไม่รู้สึกว่า จะเพียงพอต่อ ความต้องการในตลาดแรงงาน เทคโนโลยีในอาชีพต่างๆ

    ไม่ว่าจะเป็นในสายงาน ที่เป็นเจ้าพนักงาน ของทางส่วนราชการ หรือว่าจะเป็น การปรับโครงสร้างองค์กร ของหน่วยงาน ที่เป็นกลุ่มเอกชน ที่มีความต้องการ บุคลากรทางด้านนี้ เข้ามาเสริมกำลัง ทางด้านของการทำงาน ในหน่วยงานของตน 

    อันเนื่องจากว่า สภาพสังคม ในปัจจุบันนี้ ได้มีการนำเอา เทคโนโลยีเข้ามาใช้งาน กันอย่างกว้างขวาง เพื่อความสะดวก สบายรวดเร็ว และทันสมัย เข้ากับเหตุการณ์ ของโลกใน ยุคปัจจุบัน 

    เทรนด์อาชีพไอที

    โดยที่สามารถ ที่จะเห็นได้ว่า สถานศึกษาในระดับของ อุดมศึกษาในขณะนี้ ได้มีการเปิดการเรียนการสอน ในหลักสูตรที่ มีความเกี่ยวข้อง กับทางด้านของ เทคโนโลยีไอที กันอย่างกว้างขวาง ข่าวไอที

    ซึ่งก็มีนักศึกษา เป็นจำนวนไม่น้อยต่อปี ที่เลือกที่จะ เข้าศึกษาในคณะ ที่มีความเกี่ยวข้อง กับเทคโนโลยีไอที ซึ่งหลักสูตรที่ว่ามานี้ ก็ได้มีการศึกษากัน ตั้งแต่ในระดับของ ปริญญาตรีกันไปจนถึง ในระดับของปริญญาเอก กันเลยทีเดียว 

    ซึ่งกระแสความนิยมดังกล่าว ยังสามารถแสดงปัจจัย ให้เราเข้าใจได้ว่า ยุคสมัยของโลก ได้เปลี่ยนไปแล้ว และในส่วนของ เทคโนโลยีไอที ก็ได้เข้ามามีบทบาท ในชีวิตประจำวัน ของเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ ไปเรียบร้อยแล้ว อีกด้วยเช่นกัน 

    และในประเด็นนี้ ก็ยังจะส่งผล ให้มีการสร้างงานสร้างอาชีพ ทั้งในแบบของ พนักงานที่มีเงินเดือนประจำ และในแบบของ งานอิสระที่อาจจะ เป็นการทำประจำ หรือทำเพื่อเป็นการ สร้างรายได้เสริม กันอีกทางด้วย 10 อาชีพเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

    โดยในวันนี้ เราก็จะมาดูกันว่า มีอาชีพที่เกี่ยวข้องกันกับ เทคโนโลยีทางด้านของไอที อะไรบ้างที่น่าสนใจ เผื่อว่าคุณอาจจะสามารถ นำไปใช้เป็นแนวทาง ในการพิจารณา หางานดีๆ ที่เหมาะสมกับคุณ ก็เป็นได้ 

    อาชีพใหม่ในแนวใหม่ ของคนรุ่นใหม่สายไอที

    เทรนด์อาชีพไอที

    1. Network Engineers

    โดยในนโยบาย ของทางภาครัฐ ในปัจจุบันนี้ ได้มีการมุ่งเน้น ที่จะสนับสนุน เกี่ยวกับระบบ Infrastructure กันอย่างจริงจังมากขึ้น แล้วก็ยังรวม ไปถึงนโยบาย Digital Economy ที่ทำให้องค์กรต่างๆ ที่อยู่ในภาครัฐ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุง ระบบที่เรียกว่า Network Infrastructure กันเป็นยกใหญ่

    โดยที่เราสามารถที่จะสังเกตเห็นได้ว่า ระยะหลังมานี้ ได้มีการเปิดตัวโครงการ ที่จะนำมาสนองตอบ ต่อนโยบายดังกล่าว กันมากขึ้น ซึ่งในขณะเดียวกัน ในส่วนขององค์กร ในภาคเอกชน ก็ได้มีการทำ การเปลี่ยนแปลง และก็ยังมีการเพิ่มเติม ระบบการทำงาน ที่เป็นลักษณะ ในรูปแบบของ เน็ตเวิร์คกันเพิ่มมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด 

    ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เพื่อการเตรียมความพร้อม สำหรับการมาของระบบ IOT ที่จะมาพลิกโฉมหน้าตา และรูปแบบในการ ดำเนินธุรกิจ ในอนาคตกัน อีกต่อไป ธุรกิจ it มีอะไรบ้าง

    2. IT Architecture

    ก็สามารถที่จะเรียกได้ว่า แทบจะเป็นสิ่ง ที่ไม่น่าเชื่อ ที่อาชีพนี้ จะมาติดอยู่ในอันดับ ที่ได้รับความนิยมได้ แต่ในอีกมุมหนึ่ง ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแปลก สำหรับสถานการณ์ บ้านเมืองในประเทศไทย ในยุคปัจจุบันนี้ 

    ซึ่งก็เนื่องจากว่า สายงานอาชีพ ไอทีในสายนี้ มีความสามารถ ในการที่จะทำงาน ได้แทบจะทุกประเภท โดยใช้งานอาชีพนี้ จะต้องเป็นผู้ที่ มีความรู้ที่ ค่อนข้างจะกว้าง และครอบคลุม เป็นอย่างมาก 10 อาชีพ ในยุคดิจิทัล

    ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ในทุกส่วนของ ระบบเน็ตเวิร์ค ไปจนถึงระบบ การทำงานของ ไอทีในอากาศ อย่างเช่นระบบ Cloud โดยผู้ที่จะเข้ามาทำงาน ในสายอาชีพนี้ได้นั้น จะต้องมีความเข้าใจ อย่างครอบคลุม ที่เกี่ยวข้องกับภาพรวม ของระบบทั้งหมด และจะต้องมีความรู้ ความสามารถ ในการแก้ไขปัญหา ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

    เทรนด์อาชีพไอที

    3. Cybersecurity Professionals

    จากเหตุการณ์ เรื่องที่เป็นฝันร้ายต่างๆ ของระบบไอที ที่ได้เกิดขึ้นมา อยู่หลายต่อหลายครั้ง อันได้แก่เหตุการณ์ ที่เว็บไซต์ในหน่วยงาน ของรัฐถูกแฮก เทคโนโลยีในอาชีพมีอะไรบ้าง

    แล้วก็ยังรวมไปจนถึง เว็บไซต์ของหน่วยงาน ในภาคเอกชน อีกทั้งเว็บไซต์ ของสถาบัน ทางการเงินต่างๆ ซึ่งในแต่ละครั้ง ก็ได้ก่อให้เกิด เป็นความเสียหายเป็นอย่างมาก 

    โดยเหตุการณ์ต่างๆ ดังกล่าวเหล่านั้น ได้เป็นการปลุกกระแสความตื่นตัว ในเรื่องของมาตรการ ในการรักษาความปลอดภัย ให้กับเว็บไซต์ ของหน่วยงานต่างๆ กันมากขึ้น ข่าวไอที ธุรกิจ

    โดยเว็บไซต์ทั้งทาง ภาคเอกชน และเว็บไซต์ของทางภาครัฐ ก็ได้มีการระดม จัดสรรงบประมาณ เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ มีการวางโครงการ ที่มีความเกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ ในส่วนของงานทางด้าน การรักษาความปลอดภัย 

    และจากการรวบรวมสถิติ ในปีที่ผ่านมา ก็ได้พบว่า ในตลาดแรงงานนั้น ได้มีความต้องการ บุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ ทางด้านนี้โดยเฉพาะ กันเป็นอย่างมาก 

    โดยข้อมูลจาก ตลาดแรงงาน ในกลุ่มไอทีพบว่า ได้มีความต้องการ ที่มากขึ้นถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ก็คงจะนับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่มีความต้องการ ในตลาดสูง แล้วก็สามารถ ที่จะสร้างรายได้ที่สูง ได้อีกเช่นเดียวกัน อาชีพในยุคดิจิทัล สรุป

    4. Mobile Application Developers

    สามารถเรียกได้ว่า ความต้องการในส่วนของบุคลากร ในตลาดแรงงานกลุ่มนี้ ยังคงมีความต้องการที่สูงอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่ว่ายังไม่สามารถ มองเห็นแนวโน้มว่าจะชะลอตัวลงได้เลย อาชีพในยุคดิจิทัล มีอะไรบ้าง

    ความมั่นคงในอาชีพนี้ จึงสามารถที่จะ คำนวณได้ว่า จะอยู่กันไป ในอนาคตข้างหน้า ได้อีกหลายสิบปี @UFA-X10 กันเลยทีเดียว อันเป็นผลเนื่องจาก ตลาดของกลุ่มธุรกิจ SME

    ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาใช้ เครื่องมือที่เรียกว่ Mobile Application เป็นช่องทางในการเข้าถึง กลุ่มลูกค้ากันมากขึ้น และอาชีพนี้ จึงจัดว่าเป็นอาชีพ ที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ที่มีความน่าสนใจ เป็นอย่างมาก

    Artist Em